Chi tiết câu hỏi ra thì mình mới trả lời dc
Chi tiết câu hỏi ra thì mình mới trả lời dc
Lớp đang ngồi học, tuyết bỗng dưng rơi, thầy xuất khẩu thành thơ: "Tuyết đang rơi, mà không mưa, tuyết rơi rồi cũng tan thành nước, rắc rối, sao không làm mưa ngay từ đầu", "Em nào đối được câu thầy cho 10đ", 1 em đứng lên dõng dạc: "Thầy ăn cơm, không ăn phân, cơm ăn xong rồi cũng thành phân, lôi thôi, sao không ăn phân ngay từ đầu?" Học sinh khác: "Mẹ thầy đẻ ra thầy, kô đẻ ra con thầy, thầy lấy vợ đẻ ra con thầy, lằng nhằng, sao mẹ thầy kô đẻ luôn ra con thầy cho thầy đỡ đứng đây nói lung tung"
Ai đối dc câu khác mình tick cho
Câu 1: Một tấm vải dài 2m4dm. Muốn cắt lấy 6dm vải mà không có thước đo thì làm thế nào để cắt cho đúng?
Câu 2: - Có một sợi dây dài 3m2dm. Muốn cắt lấy một đoạn dài 6dm mà không có thước đo thì làm thế nào để cắt cho đúng?
Câu 3: - Có một sợi dây dài 3m6dm. Muốn cắt lấy một đoạn dài 9dm mà không có thước đo thì làm thế nào để cắt cho đúng?
Câu 4: - Có một sợi dây dài 1m2dm. Không có thước đo, làm thế nào để cắt ra một đoạn dài 4dm5cm?
Câu 5: - Bình có một sợi dây dài 1m2dm, Bình muốn cắt ra một đoạn dây dài 4dm5cm nhưng không có thước đo nên không cắt được. Em hãy nghĩ cách giúp Bình.
Câu 6: *- Có 4 kg gạo và một cân hai đĩa, không có quả cân. Muốn lấy ra 1kg gạo thì phải làm như thế nào?
Câu 7: - Có 5 kg gạo, một quả cân 1kg và một cân hai đĩa. Muốn lấy ra 1kg gạo bằng một lần cân thì phải làm như thế nào?
Câu 8: - Có một cân hai đĩa và một quả cân 1kg, một quả cân 2kg. Làm thế nào để qua hai lần cân lấy ra được 9kg gạo?
bài 1
Bạn hãy cho biết bài toán thuộc dạng nào? bài toán cho biết những điều kiện nào?
biết ngày đầu bán 120m vải này 2 chỉ bằng 1/2 này đầu này 3 bán gấp đôi ngày đầu. Vậy muốn tìm ngày bạn tìm như thế nào
bài 2
bạn hãy cho biết bài toán thuộc dạng nào? bài toán cho biết những điều kiện nào?(biết tổng và hiệu của 2 số)
vậy tổng là mấy? hiệu là mấy?
Bài toán hỏi gì?
vậy muốn tìm số lớn bạn làm như thế nào? muốn tìm số bé ta làm thế nào?
câu3
bạn hãy cho biết bài toán thuộc dạng nào?
bài toán cho biết những điều kiện nào ? (biết tổng và hiệu của 2 số)
vậy tổng là mấy? hiệu là mấy? bạn hãy cho biết bài này có tổng chưa?
bài toán hỏi gì?
vậy muốn tìm số lớn ta làm như thế nào? muốn tìm số bé bạn làm như thế nào
anh chi ơi cho em hỏi khi bết tổng và hiệu thì là như thế nào ạ?
Có 3 con quỷ và có 3 thầy chùa đi sang sông 1 thuyền chỉ chở được 2 người sang sông .Hỏi làm thế nào để tất cả sang sông được {và các ông thầy chùa không bị các con quỷ ăn thịt
Phân biệt các kiểu câu( Ai là gì? Ai làm gì? Ai như thế nào? Và xác định thành phần câu?
a. Bảo là em út của em.
b. Mái tóc của Bảo chỉ có vài sợi lơ thơ màu vàng óng trông giống hệt tóc của các em bé nước ngoài.
c. Hàng ngày, mỗi khi em đi học về, Bảo lại chạy tít ra tận cổng đón rồi ôm chầm lấy em.
Kiểu câu | Bộ phận trả lời cho câu hỏi Ai, cái gì, con gì? | Bộ phận trả lời cho câu hỏi là gì, làm gì, như thế nào? |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Em làm thế nào để biết phân số 11/12 thành tổng của ba phân số khác nhau và đều có tử số là 1. Em hãy giải câu đố
có 1 bạn đang chạy nhảy nô đùa thì thấy 1 em bé bị lạc,bạn đã dẫn em bé đi tìm mẹ mẹ em bé đã nhìn em bé và mẹ của em bé đã nghĩ là bạn đã làm em bé lạc,bạn ấy sẽ làm như thế nào?
Những cây vải thiều giống như những mâm xôi.Thuộc kiểu câu gì?
A.Ai là gì?
B.Ai làm gì?
C.Ai thế nào?