Thầy giáo chờ đợi học sinh trong lớp sự tự giác và can đảm nhận lỗi
Thầy giáo chờ đợi học sinh trong lớp sự tự giác và can đảm nhận lỗi
Thầy giáo mong chờ điều gì ở những học sinh trong lớp ?
A. Thầy mong ai đó sẽ phát hiện ra bạn mắc lỗi
B. Thầy mong bạn nào phạm lỗi sẽ dũng cảm nhận lỗi
C. Thầy mong bạn nào phạm lỗi sẽ dũng cảm nhận lỗi và sẵn sàng sửa lỗi
Công ơn của thầy cô
Trong giờ Đạo đức, thầy giáo đang giảng về công ơn của thầy cô. Thầy giáo hỏi cả lớp:
- Các em tìm cho thầy một câu tục ngữ nói về người thầy. Cả lớp im lặng, thầy giáo gợi ý:
- Câu này có hai chữ “mày” và “nên”.
Lớp vẫn im lặng. Thầy giáo lại gợi ý tiếng:
- Câu này có cả 2 chữ “không” và “đố”.
Lớp tiếp tục im lặng. Thầy giáo nói tiếp:
- Câu này có 6 chữ, có cả 2 chữ “thầy” và “làm”. Đây là câu gì? Cuối lớp có 1 cánh tay rụt rè giơ lên.
- Thưa thầy, câu trả lời là … của thầy ạ!
(Truyện cười học sinh)
*Hãy chia sẻ cùng bạn, người thân về câu chuyện trên.
Đọc xong câu chuyện, em đã tìm ra câu tục ngữ mà thầy giáo muốn nói tới chưa?
Trong bài “Bóc lịch” , nhà thơ Bế Kiến Quốc có viết :
Ngày hôm qua ở lại
Trong hạt lúa mẹ trồng
Cánh đồng chờ gặt hái
Chín vàng màu ước mong
Ngày hôm qua ở lại
Trong vở hồng của con
Con học hành chăm chỉ
Là ngày qua vẫn còn...
đoạn thơ trên tác giả muốn nói với em điều gì đẹp đẽ và có ý nghĩa trong cuộc sống ?
Dùng mỗi từ ngữ sau để đặt câu theo mẫu Ai làm gì?
-(Cô giáo hoặc thầy giáo):
-(Các bạn học sinh):
-(Đàn cò trắng):
THẦY GIÁO NỔI GIẬN TRƯỚC LỜI CHÚC PHÚC CỦA HỌC TRÒ
THẦY GIÁO NỔI GIẬN TRƯỚC LỜI CHÚC PHÚC CỦA HỌC TRÒ
Trong giờ học văn, thấy giáo ra đề bài:
- Đặt câu theo mẫu sau: 'Nếu một giọt nước tượng trưng cho một lời chúc phúc, xin tặng bạn cả một đại dương'.
Na trả lời:
- Nếu một hạt cát tượng trưng cho một lời chúc phúc, xin tặng thầy cả một sa mạc.
- Tốt! - thầy giáo gật gù - Em Tèo đặt tiếp nào!
Tèo hào hứng:
- Nếu một bông hoa tượng trưng cho một lời chúc phúc, xin tặng thầy cả một vòng hoa.
Thầy giáo quát:
- Ra khỏi lớp ngay!
Các Bạn có thể giải thích cho mk vì sao ông thầy lại nổi giận ko
Cậu bé và ông ngoại đã làm những gì ở trường ?
- xem qua những hàng ghế đá, những gốc cây cổ thụ ngoài sân.
- thăm các lớp trống.
- Gặp mặt các thầy cô giáo.
- Gõ thử những tiếng đầu tiên trên mặt trống.
Lan đến nhà thầy giáo học thêm.Trên đường đi em thấy một cái ví.Lật ví ra em thấy một bó tiền.Hỏi em đi học thêm môn gì?
Mặt Trời Mọc Ở Đằng Tây
Thi hào người Nga Pu-skin giỏi ứng tác thơ từ thưở nhỏ.Có lần,trong giờ văn ở trường,thầy giáo bảo một học sinh làm thơ tả cảnh mặt trời mọc.Anh bạn này nghĩ mãi mới ra một câu
Mặt trời mọc ở đằng tây...
Cả lớp cười ồ lên vì câu thơ vô lí quá.Ai chẳng biết đằng tây là phía mặt trời lặn. Thầy giáo bảo Pu-skin tìm cách chữa cho bạn.Pu-skin liền đứng dậy đọc tiếp
...Thiên hạ ngạc nhiên chuyện lạ này,
Ngơ ngác nhìn nhau và tự hỏi
Thức dậy hay là ngủ nữa đây
Thế là tránh được điều vô lí,mà bốn câu lại hợp thành một bài thơ ngộ nghĩnh.Sau đó ít lâu,bài thơ được đăng trên báo Người đưa tin châu Âu với đầu đề Gửi bạn làm thơ.Bạn bè trong lớp vô cùng hãnh diện về nhà thơ của lớp mình.
Câu thơ của người bạn Pu-skin có gì vô lí
..................................................................................................................................................................................................................
Điều gì làm cho bài thơ của Pu-skin hợp lí
..................................................................................................................................................................................................................
Đọc truyện sau và trả lời các câu hỏi:
Người lính dũng cảm
1. Bắn thêm một loạt đạn mà vẫn không diệt được máy bay địch. Viên tướng hạ lệnh :
- Vượt rào, bắt sống nó !
Hàng rào là những cây nứa tép dựng xiên ô quả trám. Cậu lính bé nhất nhìn thủ lĩnh, ngập ngừng :
- Chui vào à ?
Nghe tiếng "chui", viên tướng thấy chối tai :
- Chỉ những thằng hèn mới chui.
2. Cả tốp leo lên hàng rào, trừ chú lính nhỏ. Chú nhìn cái lỗ hổng dưới chân hàng rào rồi quyết định chui qua đó. Nhưng chú mới chui được nửa người thì hàng rào đổ.Tướng sĩ ngã đè lên luống hoa mười giờ. Hàng rào thì đè lên chú lính.
Chiếc máy bay (là một chú chuồn chuồn ngô) giật mình cất cánh. Quân tướng hoảng sợ lao ra khỏi vườn.
3. Giờ học hôm sau, thầy giáo nghiêm giọng hỏi :
- Hôm qua em nào phá đổ hàng rào, làm giập hoa trong vườn trường ? Thầy nhìn một lượt những gương mặt học trò, chờ đợi sự can đảm nhận lỗi. Chú lính nhỏ run lên. Chú sắp phun ra bí mật thì một cú véo nhắc chú ngồi yên. Thầy giáo lắc đầu buồn bã :
- Thầy mong em nào phạm lỗi sẽ sửa lại hàng rào và luống hoa.
4. Khi tất cả túa ra khỏi lớp, chú lính nhỏ đợi viên tướng ở cửa, nói khẽ :”Ra vườn đi!” Viên tướng khoát tay :
- Về thôi !
- Nhưng như vậy là hèn. Nói rồi, chú lính quả quyết bước về phía vườn trường. Những người lính và viên tướng đứng sững lại nhìn chú lính nhỏ. Rồi, cả đội bước nhanh theo chú, như là bước theo một người chỉ huy dũng cảm.
- Nứa tép : nứa nhỏ
- Ô quả trám : ô có hình thoi, giống hình quả trám.
- Thủ lĩnh : người đứng đầu.
- Hoa mười giờ : loài hoa nhỏ, thường nở vào khoảng mười giờ trưa.
- Nghiêm giọng : nói bằng giọng nghiêm khắc.
- Quả quyết : dứt khoát, không chút do dự.
Chiếc máy bay (là một chú chuồn chuồn ngô) giật mình cất cánh.
Máy bay địch trong câu chuyện là con vật gì ?
A. Là chú ong thợ
B. Là chú chuồn chuồn ngô
C. Là chú bướm vàng