nối các vế câu ghép bằng từ và có phải nối với nhau bằng cách trực tiếp không
nhớ giải thích nha
ai nhanh mình tick
Nêu ví dụ minh họa cho mỗi trường hợp sử dụng dấu gạch ngang với tác dụng dưới đây.
A đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói của nhân vật trong đối thoại
B đánh dấu phần chú thích trong câu
C đánh dấu các ys trong một đoạn liệt kê
Giúp minhf đi mình đang rất gấp
thay từ có tác dụng nối trong cây sau (từ gạch chân )thành dấu câu thích hợp :
a/Mây tan và mưa tạnh dần
b/Năm học lớp 5 còn chị học lớp 10
c/Mặt trời mọc và sương tan dần
d/Đến sáng chuột tìm đường trở về ổ nhưng nó không sao lách qua khe hở được
các vế trong câu ghép : " Cái gì đã vào đầu nó rồi thì nó không bao giờ quên" được nối với nhau bằng cách nào ?
A . Nối trực tiếp
B.Nối bằng từ có tác dụng nối
C.nối bằng cặp từ chỉ quan hệ
Các vế trong câu ghép “Con lũ sớm qua nhanh nên dòng sông quê tôi lại hiền hòa êm ả.” Nối với nhau bằng cách nào ?
A.Trực tiếp (không dùng từ nối).
B.Bằng một quan hệ từ.
C.Một cặp quan hệ từ.
D.Lặp từ ngữ.
Nhanh mình tick
cho biết tác dụng của từng dấu phẩy trong câu sau:
Ngoài kia, sau một mùa đông dài tơi bời dông bão, những chiếc lộc non đã đâm chồi, những nụ mầm bé nhỏ run run như bàn tay non tơ.
1/Em hãy tìm các tiếng chứa vần ươ hoặc ưa và điền vào chỗ trống thích hợp trong các câu thành ngữ ,tục ngữ sau :
- ....................... dầm thấm lâu.
- Nắng tốt .................. , mưa tốt lúa .
2/ Em hãy gạch dưới các từ đồng âm có ý chơi chữ trong những câu sau và nêu cách hiểu của em về nghĩa của mỗi từ :
- Trăm thứ than , than thân không ai quạt .
- Ba gian nhà trống im tiếng trống.
Nhưng Bạch Dương Mẹ còn chưa kịp nói hết thì một tiếng nổ chói tai vang lên.
a) Câu trên là câu đơn hay câu ghép? Tìm chủ ngữ và vị ngũ của câu đó.
b) Câu trên có những quan hệ từ nào? Chúng có tác dụng gì?
Các câu trong đoạn văn sau được nối với nhau bằng cách nào?
Có một người chẳng may đánh mất dấu phẩy. Anh ta trở nên sợ những câu phức tạp và chỉ tìm những câu đơn giản. Đằng sau những câu đơn giản là những ý nghĩ đơn giản.