Mình nghĩ là câu B
= ^_^ =
chúc bạn học tốt
câu trả lời của mk là B
học tốt nha
theo mk là B
Đáp án của câu này theo mình là: B.Ở nhờ
Mình nghĩ là câu B
= ^_^ =
chúc bạn học tốt
câu trả lời của mk là B
học tốt nha
theo mk là B
Đáp án của câu này theo mình là: B.Ở nhờ
Câu 1.
Phát biểu nào sau đây về ếch đồng là sai?
A. Là động vật biến nhiệt.
B. Thường ẩn mình trong hang vào mùa đông.
C. Thường bắt gặp được ở những nơi khô cằn.
D. Thức ăn thường là sâu bọ, cua, cá con, giun,
ốc, ...
Câu 2.
Phát biểu nào sau đây về ếch đồng là đúng?
A. Phát triển không qua biến thái.
B. Sinh sản mạnh vào mùa đông.
C. Nguồn thức ăn chính là rêu và tảo.
D. Đẻ trứng và thụ tinh ngoài.
Câu 3.
Ý nào sau đây đúng khi nói về hệ tuần hoàn của ếch đồng?
A. Tim 3 ngăn, 2 vòng tuần hoàn.
B. Tim 2 ngăn, 1 vòng tuần hoàn.
C. Tim 2 ngăn, 2 vòng tuần hoàn.
D. Tim 2 ngăn, 1 vòng tuần hoàn.
Câu 4.
Ở ếch đồng, loại xương nào sau đây bị tiêu giảm?
A. Xương sườn.
B. Xương đòn.
C. Xương chậu.
D. Xương
mỏ ác.
Câu 5.
Ở ếch đồng, sự thông khí ở phổi được thực hiện nhờ
A. Sự nâng hạ ở cơ ngực và xương sống.
B. Sự nâng hạ của thềm miệng.
C. Sự co dãn của các cơ liên sườn và cơ hoành.
D. Sự vận động của các cơ chi trước.
Câu 6.
Ở não của ếch đồng, bộ phận nào
kém phát triển nhất?
A. Não trước.
B. Thuỳ thị giác.
C. Tiểu não.
D. Thuỳ thị giác.
Câu 7.
Hiện tượng ếch đồng quanh quẩn bên bờ nước có ý nghĩa gì?
A. Giúp chúng dễ săn mồi.
B. Giúp lẩn trốn kể thù.
C. Tạo điều kiện thuận lợi cho việc hô hấp qu
a da.
D. Giúp chúng có điều kiện để bảo vệ trứng và con non.
Câu 8.
Ở ếch đồng, đặc điểm nào dưới đây giúp chúng thích nghi với đời sống
dưới nước?
A. Các chi sau có màng căng giữa các ngón.
B. Đầu dẹp, nhọn, khớp với thân thành 1 khối thuôn nhọn về phía t
rước.
C. Mắt và các lỗ mũi nằm ở vị trí cao trên đầu.
D. Cả A, B, C đều đúng.
Câu 9.
Ở ếch đồng, đặc điểm nào dưới đây giúp chúng thích nghi với đời sống
trên cạn?
A. Mắt và các lỗ mũi nằm ở mặt bụng.
B. Mắt có mi giữ nước mắt do tuyến lệ tiết ra, tai có m
àng nhĩ, mũi thông với
khoang miệng.
C. Các chi sau có mang căng giữa các ngón.
D. Bộ xương tiêu giảm một số xương như xương sườn.
Câu 10.
Phát biểu nào sau đây đúng khi nói về sinh sản của ếch đồng?
A. Ếch đồng đực có cơ quan giao phối, thụ tinh ngoài.
B.
Ếch đồng đực không có cơ quan giao phối, thụ tinh trong.
C. Ếch đồng cái đẻ trứng, trứng được thụ tinh ngoài.
D. Ếch đồng cái đẻ con, ếch đồng đực không có cơ quan giao phối.
Câu
1
1.
Phát biểu nào sau đây là đúng?
A. Đa số các loài thuộc bộ Lưỡng cư có đuôi hoạt động về ban đêm.
B. Đa số các loài thuộc bộ Lưỡng cư không chân hoạt động về ban đê.
C. Đa số các loài thuộc bộ Lưỡng cư không đuôi hoạt động về ban ngày.
D. Đa số các loài thuộc bộ Lưỡng cư không đuôi hoạt
động về ban đêm.
Câu
1
2.
Trong các đại diện sau, đại diện nào không thuộc lớp Lưỡng cư?
A. Cá chuồn.
B. Cá cóc Tam Đảo.
C. Cá cóc Nhật Bản.
D. Ễnh ương.
Câu
13
.
Loài lưỡng cư nào dưới đây trên lưng có những lỗ nhỏ; khi đẻ trứng, cóc
cái phết trứng đã thụ t
inh lên lưng, trứng lọt vào các lỗ và phát triển thành nòng
nọc?
A. Cóc mang trứng Tây Âu.
B. Cóc tổ ong Nam Mĩ.
C. Nhái Nam Mĩ.
D. Cá cóc Tam Đảo.
Câu
1
4.
Loài nào dưới đây sau khi ghép đôi trên cạn, cóc cái bỏ đi, cóc đực cuốn
đám trứng ở chi sau rồi ngâ
m mình xuống nước cho đến khi trứng nở thành nòng
nọc?
A. Cóc mang trứng Tây Âu.
B. Cóc tổ ong Nam Mĩ.
C. Nhái Nam Mĩ.
D. Cá cóc Tam Đảo.
Câu
1
5.
Trong 3 bộ của lớp Lưỡng cư, bộ nào có số lượng loài lớn nhất?
A. Bộ Lưỡng cư có đuôi.
B. Bộ Lưỡng cư không ch
ân.
C. Bộ Lưỡng cư không đuôi.
Câu
1
6.
Ý nào dưới đây nói lên vai trò của ếch đồng đối với con người?
A. Làm thực phẩm.
B. Làm vật thí nghiệm.
C. Tiêu diệt côn trùng gây hại.
D. Cả A, B, C đều đúng.
Câu
1
7.
Hiện nay, trên thế giới có khoảng bao nhiêu loài
lưỡng cư?
A. 4000
B. 5000
C. 6000
D. 7000
Câu
1
8.
Cho các đặc điểm sau: (1): Tim ba ngăn; (2): Máu đi nuôi cơ thể là máu
đỏ tươi; (3): Là động vật biến nhiệt; (4): Phát triển không qua biến thái.
Đặc điểm nào có ở cá cóc Tam Đảo?
A. (2) và (3).
B. (1) và (3).
C. (3) và (4).
D. (1); (2) và (3).
Câu
1
9.
Hiện nay, bộ nào có số lượng loài lớn nhất trong lớp Lưỡng cư?
A. Lưỡng cư có đuôi.
B. Lưỡng cư không chân.
C. Lưỡng cư không đuôi.
Câu
20
.
Ý nào dưới đây nói lên vai trò của ếch đồn
g đối với con người?
A. Làm thực phẩm.
B. Làm vật thí nghiệm.
C. Tiêu diệt côn trùng gây hại.
D. Cả A, B, C đều đúng.
loại đông vạy nào kiếm ăn vào mùa hè và tích trữ thức ăn để ngử vào mùa đông
Dòng nào sau đây có câu đặc biệt dùng để bộc lộ cảm xúc? |
| A. Mùa xuân! Chim chóc về đây làm tổ. |
| B. Đêm. Biển yên tĩnh. Tàu Phương Đông buông neo ở Trường Sa. |
| C. Chao ôi! Bông hoa này đẹp quá! |
| D. Ngoài kia là ánh đèn sáng rọi của một con tàu. Một hồi còi. |
| Nêu ý nghĩa của trạng ngữ trong câu sau: “Để thỏa mãn nhu cầu hưởng thụ và phát triển cho tâm hồn, trí tuệ, không có gì thay thế được việc đọc sách”. |
| A. chỉ thời gian, nơi chốn | B. chỉ mục đích, phương tiện |
| C. chỉ mục đích | D. chỉ phương tiện, thời gian |
ÔN TẬP KHẢO SÁT SINH HỌC 7
I. Trắc nghiệm
Câu 1: Ở thỏ, bộ phận nào có vai trò đưa chất dinh dưỡng từ cơ thể mẹ vào phôi?
A. Tử cung. B. Buồng trứng. C. Âm đạo. D. Nhau thai
Câu 2: Cơ thể thỏ được phủ bằng bộ lông dày, xốp gồm những sợi lông mảnh khô bằng chất sừng được gọi là
A. lông vũ. B. lông mao. C. lông tơ. D. lông ống.
Câu 3.Đặc điểm nào dưới đây có ở các đại diện của nhóm chim chạy?
A. Cánh ngắn, yếu; chân cao, to khỏe; chân có hai hoặc ba ngón.
B. Bộ xương cánh dài và khỏe; lông nhỏ, ngắn, dày và không thấm nước.
C. Cánh phát triển; chân có bốn ngón.
D. Cả A, B, C đều đúng
Câu 4. Dơi có tập tính gì?
A. Bay lượn kiếm ăn về đêm B. Treo mình trên các vật cao
C. Kiếm ăn cả ngày lẫn đêm D. Cả a và b đúng
Câu 5. Đặc điểm của bộ thú Túi là?
A. Đẻ con
B. Sống ở cạn, chủ yếu trên các đồng cỏ
C. Con non yếu, phát triển trong túi da ở bụng mẹ
D. Cả a, b, c đúng
Câu 6. Thằn lằn có thân nhiệt thay đổi khi điều kiện nhiệt độ môi trường thay đổi, là động vật:
A. Hằng nhiệt C. Biến nhiệt
B. Không có nhiệt độ D. Máu lạnh
Câu 7.Chim cánh cụt thuộc loại nhóm chim nào?
A. Nhóm chim chạy C. Nhóm chim bơi
B. Nhóm chim bay D. Nhóm chim ăn thịt.
Câu 8. Ếch cây chủ yếu hoạt động vào lúc nào?
A. Ban ngày B. Ban trưa C. Ban chiều D. Ban tối và đêm
Câu 9. “ Mỏ quặp, cánh dài, phủ lông mềm, chân to, khỏe có vuốt cong sắc, chuyên bắt mồi vào vào ban đêm, thức ăn chủ yếu là loài gặm nhấm, bay nhẹ không có tiếng động” là loài động vật thuộc bộ nào?
A. Bộ Chim ưng B. Bộ Cú C. Bộ Ngỗng D. Bộ Gà
Câu 10: Sinh sản của Thỏ có đặc điểm?
A. Có cơ quan giao phối.
B. Có hiện tượng thai sinh.
C. Thỏ con mới đẻ yếu, chưa mở mắt, được bú sữa mẹ.
D. Cả A, B, C.
Câu 11.Thằn lằn bóng đuôi dài thường trú đông ở
A. gần hồ nước. B. đầm nước lớn.
C. hang đất khô. D. khu vực đất ẩm, mềm, xốp.
Câu 12: (Thỏ hoang có tai thính, vành tai lớn dài cử động được về các phía giúp
A. thăm dò thức ăn.
B. định hướng âm thanh, phát hiện nhanh kẻ thù.
c. đào hang và di chuyển.
D. thỏ giữ nhiệt tốt.
Câu 13.Điền từ: “hằng nhiệt, bay lượn, cánh, lông vũ bao phủ” vào chỗ chấm sao cho phù hợp nhất.
Chim là những động vật có xương sống thích nghi cao đối với sự …………(1)……… và với những điều kiện sống khác nhau. Chúng có những đặc điểm chung sau: Mình có ……(2)……………., chi trước biến đổi thành ………(3)……. chim, có mỏ sừng, là động vật……(4)………..
II. Tự luận
Câu 1: Nêu đặc điểm chung của lớp chim và ví dụ về mặt lợi ích và tác hại của chim đối với đời sống con người?
Câu 2. Nêu những đặc điểm cấu tạo ngoài của thỏ thích nghi với điều kiện sống?
Câu 3. Hãy so sánh đặc điểm về cấu tạo chi, sự di chuyển, sinh sản và con sơ sinh của thú mỏ vịt và kanguru?
Câu 4. Giải thích vì sao thỏ hoang di chuyển với vận tốc tối đa là 74 km/h, trong khi đó cáo xám: 64 km/h; chó săn: 68 km/h; chó sói: 69,23 km/h, thế mà trong nhiều trường hợp thỏ rừng vẫn không thoát khỏi những loài thú ăn thịt kể trên?
so sánh ý nghĩa của từng tiếng trong nhóm các từ ghép sau đây:
a) sữa chữa, đợi chờ, trông nom, tìm kiếm, giảng dạy
b) gang thép, lắp ghép, tươi sáng
c) trên dưới, buồn vui, đêm ngày, nhỏ to, sống chết
Trong những câu sau, câu nào có trạng ngữ đứng ở giữa câu? A. Cối xay tre nặng nề quay, từ nghìn đời này, xay nắm thóc B. Vào đêm trước ngày khai trường của con, mẹ khong ngủ được C. Trước mặt cô giáo, cô đã thiếu lễ độ với mẹ D. Đằng đông, trời hửng dần
Câu 1 Tại sao nhiều gia đình lại làm thịt cóc cho con ăn thì dễ bị ngộ độc
Câu 2 tại sao rơi lại kiếm ăn về xẩm tối mà không kiếm ăn vào buổi sáng
Câu 3 tại sao dơi có hướng bay thân thoát thai hướng đổi chiều một cách linh hoạt
Câu 4 cho biết ưu điểm của thụ tinh trong thụ tinh ngoài
Câu 5 thụ tinh trong tiến hóa hơn thụ tinh ngoài như thế nào
Câu 6 So sánh sinh sản vô tính và sinh sản hữu tính
Câu 7 thai sinh tiến hóa hơn đẻ con như thế nào
Câu 8 tại sao ếch lại tìm được để sinh sản
Hãy giải thik vì sao ếch lại săn mồi vào ban đêm mà ko phải là ban ngày. Cho VD
Câu 1: Tại sao da ếch lại phải ẩm ướt ?
Câu 2: Khi quan sát sự sinh sản của cá chép và ếch đồng, Linh nhận thấy cá chép và ếch đồng đều thụ tinh ngoài nhưng số lượng trứng trong mỗi lần để của cá chép lại nhiều hơn rất nhiều so với ếch đồng. Vì sao lại có những sự khác nhau như vậy ?
Câu 3: Ở vùng quê, vào những buổi tối nhiều người dân đi soi ếch. Đặc biệt vào mùa sinh sản, họ còn bắt được nhiều đôi ếch một lúc
a) Theo em, tại sao người dân lại đu bắt vào buổi tối mà không phải ban ngày ?
b) Việc bắt các đôi ếch vào mùa sinh sản có ảnh hương như thế nào tới sự đa dạng của các loài ếch và các loài khác ?
Câu 4: Tại sao số lượng trứng trong mỗi lần đẻ của các chép lên đến hàng vạn ?
Câu 5: Quan sát các bể cá cảnh chúng ta thấy người ta thường trồng cây thủy sinh trong đó, vậy việc trồng cây thủy sinh có tác dụng gì ?
Câu 6: Theo em, cá có dùng mũi để thở như mũi người không ? Vì sao