Vũ Thị Hồng Nhung

Tại sao lại gọi là hệ thống làm mát tuần hoàn cưỡng bức

Minh
4 tháng 5 2022 lúc 21:24

tham khảo

Hệ thống làm mát tuần hoàn cưỡng bức là : * Cấu tạo: than máy, nắp máy, đường nước nóng ra khỏi động cơ, van hằng nhiệt, két nước, giàn ống của két nước, quạt gió, ống nước nối tắt về bơm, puli, đai truyền, bơm nước, ống phân phối nước lạnh * Nhiệm vụ: giữ cho nhiệt độ của các chi tiết không vượt quá giới hạn cho phép. * Nguyên lí làm việc: -Khi t0 nước trong áo nước còn thấp hơn giới hạn định trước, van hằng nhiệt đóng cửa thông với đường nước về két, mở hoàn toàn cửa thông với đường nước nối tắt về bơm để nước trong áo nước chảy thẳng về trước bơm rồi lại được bơm vào áo nước. Như vậy, t0 nước trong áo nước tăng nhanh, rút ngắn thời gian hâm nóng động cơ -Khi t0 nước trong áo nước xấp xỉ giới hạn đã định, van hằng nhiệt mở cả hai đường để nước trong áo nước vừa chảy vào két nước, vừa chảy vào đường nước nối tắt về bơm. -Khi t0 nước trong áo nước vượt quá giới hạn định trước, van hằng nhiệt đóng cửa thông với đường nước nối tắt, mở hoàn toàn cửa thông với đường nước vào két nước, toàn bộ nước nóng ớ áo nước đi qua két nc, được làm mát rồi được bơm hút đưa trở lại áo nước của động cơ.

Bình luận (0)
Thu Hằng
4 tháng 5 2022 lúc 21:24

Hệ thống làm mát tuần hoàn cưỡng bức là : * Cấu tạo: than máy, nắp máy, đường nước nóng ra khỏi động cơ, van hằng nhiệt, két nước, giàn ống của két nước, quạt gió, ống nước nối tắt về bơm, puli, đai truyền, bơm nước, ống phân phối nước lạnh * Nhiệm vụ: giữ cho nhiệt độ của các chi tiết không vượt quá giới hạn cho phép. * Nguyên lí làm việc: -Khi t0 nước trong áo nước còn thấp hơn giới hạn định trước, van hằng nhiệt đóng cửa thông với đường nước về két, mở hoàn toàn cửa thông với đường nước nối tắt về bơm để nước trong áo nước chảy thẳng về trước bơm rồi lại được bơm vào áo nước. Như vậy, t0 nước trong áo nước tăng nhanh, rút ngắn thời gian hâm nóng động cơ -Khi t0 nước trong áo nước xấp xỉ giới hạn đã định, van hằng nhiệt mở cả hai đường để nước trong áo nước vừa chảy vào két nước, vừa chảy vào đường nước nối tắt về bơm. -Khi t0 nước trong áo nước vượt quá giới hạn định trước, van hằng nhiệt đóng cửa thông với đường nước nối tắt, mở hoàn toàn cửa thông với đường nước vào két nước, toàn bộ nước nóng ớ áo nước đi qua két nc, được làm mát rồi được bơm hút đưa trở lại áo nước của động cơ.

Bình luận (0)
Bé Cáo
4 tháng 5 2022 lúc 21:24

Tham khảo

Hệ thống làm mát tuần hoàn cưỡng bức là : * Cấu tạo: than máy, nắp máy, đường nước nóng ra khỏi động cơ, van hằng nhiệt, két nước, giàn ống của két nước, quạt gió, ống nước nối tắt về bơm, puli, đai truyền, bơm nước, ống phân phối nước lạnh * Nhiệm vụ: giữ cho nhiệt độ của các chi tiết không vượt quá giới hạn cho phép. * Nguyên lí làm việc: -Khi t0 nước trong áo nước còn thấp hơn giới hạn định trước, van hằng nhiệt đóng cửa thông với đường nước về két, mở hoàn toàn cửa thông với đường nước nối tắt về bơm để nước trong áo nước chảy thẳng về trước bơm rồi lại được bơm vào áo nước. Như vậy, t0 nước trong áo nước tăng nhanh, rút ngắn thời gian hâm nóng động cơ -Khi t0 nước trong áo nước xấp xỉ giới hạn đã định, van hằng nhiệt mở cả hai đường để nước trong áo nước vừa chảy vào két nước, vừa chảy vào đường nước nối tắt về bơm. -Khi t0 nước trong áo nước vượt quá giới hạn định trước, van hằng nhiệt đóng cửa thông với đường nước nối tắt, mở hoàn toàn cửa thông với đường nước vào két nước, toàn bộ nước nóng ớ áo nước đi qua két nc, được làm mát rồi được bơm hút đưa trở lại áo nước của động cơ.

Bình luận (0)
(っ◔◡◔)っ ♥ Kiera ♥
4 tháng 5 2022 lúc 21:25

Tham khảo:

Hệ thống làm mát tuần hoàn cưỡng bức là : * Cấu tạo: than máy, nắp máy, đường nước nóng ra khỏi động cơ, van hằng nhiệt, két nước, giàn ống của két nước, quạt gió, ống nước nối tắt về bơm, puli, đai truyền, bơm nước, ống phân phối nước lạnh * Nhiệm vụ: giữ cho nhiệt độ của các chi tiết không vượt quá giới hạn cho phép. * Nguyên lí làm việc: -Khi t0 nước trong áo nước còn thấp hơn giới hạn định trước, van hằng nhiệt đóng cửa thông với đường nước về két, mở hoàn toàn cửa thông với đường nước nối tắt về bơm để nước trong áo nước chảy thẳng về trước bơm rồi lại được bơm vào áo nước. Như vậy, t0 nước trong áo nước tăng nhanh, rút ngắn thời gian hâm nóng động cơ -Khi t0 nước trong áo nước xấp xỉ giới hạn đã định, van hằng nhiệt mở cả hai đường để nước trong áo nước vừa chảy vào két nước, vừa chảy vào đường nước nối tắt về bơm. -Khi t0 nước trong áo nước vượt quá giới hạn định trước, van hằng nhiệt đóng cửa thông với đường nước nối tắt, mở hoàn toàn cửa thông với đường nước vào két nước, toàn bộ nước nóng ớ áo nước đi qua két nc, được làm mát rồi được bơm hút đưa trở lại áo nước của động cơ.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Trương Quỳnh Trang
Xem chi tiết
tran gia vien
Xem chi tiết
Thanh Tuyền
Xem chi tiết
Trương Quỳnh Trang
Xem chi tiết
Trương Quỳnh Trang
Xem chi tiết
Trương Quỳnh Trang
Xem chi tiết
Trương Quỳnh Trang
Xem chi tiết
Trương Quỳnh Trang
Xem chi tiết
Trương Quỳnh Trang
Xem chi tiết