Lúc đầu số học sinh vắng mặt so với số học sinh của lớp bằng:
1:(6+1)=\(\frac{1}{7}\) ( tổng số học sinh của lớp)
Nếu một học sinh nghỉ thì số học sinh vắng mặt so với số học sinh của lớp bằng:
1:(1+5)=\(\frac{1}{6}\) ( tổng số học sinh của lớp)
1 học sinh tương ứng với :
\(\frac{1}{6}-\frac{1}{7}=\frac{1}{42}\) ( tổng số học sinh của lớp)
Vậy số học sinh của lớp đó là:
1:\(\frac{1}{42}\) =42(học sinh)
Số học sinh vắng mắt tăng lên 1 người.
Số học sinh vắng mặt tăng:
1/5 - 1/6 = 1/30 (số học sinh có mặt)
Số học sinh có mặt:
1 : 1/30 = 30 (học sinh)
Số học sinh vắng mặt ban đầu:
30 x 1/6 = 5 (học sinh)
Số học sinh của lớp:
30 + 5 = 35 (học sinh)
Sai câu đầu nha bạn, xin lỗi.
Số học sinh vắng "mặt" tăng lên 1 người.
"mặt" chứ không phải "mắt" đâu, mình nhầm.
số HS vắng mặt bằng 1/7 số HS cả lớp
nếu thêm 1 bạn nữa không đi học thì số bạn vắng mặt =1/6 số HS cả lớp
vậy 1 HS ứng với số phần là:
1/6-1/7=1/42(số HS cả lớp )
số HS cả lớp là :
1:1/42=42(bạn)
đáp số : 42 bạn
Vì số h/s vắng mặt = 1/6 số h/s có mặt nên số h/s vắng mặt =1/7 h/s cả lớp Nếu lớp có 1 h/s vắng mặt nữa thì số h/s vắng mặt = 1/5 h/s có mặt nên số h/s vắng mặt = 1/6 cả lớp P/số tương ứng với 1 h/s là 1/6 - 1/7 = 1/42 cả lớp Số h/s của lớp đó là 1 : 1/42 = 42 h/s
Số HS vắng mặt tăng lên một HS thì theo đề bài số HS vắng tăng lên số phần là:
1/5 - 1/6 = 1/30(số HS có mặt)
Số HS có mặt là:
1 : 1/30 = 30 (HS)
Số HS vắng ban đầu là:
30 x 1/6 = 5 (HS)
Số HS cả lớp là:
30 + 5 = 35 (HS)
Đáp số : 35 HS
Số học sinh vắng mặt so với tổng số học sinh cả lớp là : 1 : (1 + 6 ) = 1/7 (tổng số h/s cả lớp)
Số h/s vắng mặt so với tổng số h/s cả lớp khi vắng 1 bạn là : 1 : ( 1 + 5 ) = 1/6 (tổng số h/s cả lớp)
1 h/s tương ứng với số phần là : 1/6 - 1/7 = 1/42 (phần số h/s cả lớp)
Số h/s cả lớp là : 1 : 1/42 = 42 (h/s)