mk cop nha! thông cảm !
Biện pháp tu từ: So sánh: Lượm luôn miệng huýt sáo như con chim chích.
Biện pháp tu từ:
So sánh: Lượm luôn miệng huýt sáo như con chim chích.
Ẩn dụ:''Con đường vàng''
Chúc bạn học tốt
mk cop nha! thông cảm !
Biện pháp tu từ: So sánh: Lượm luôn miệng huýt sáo như con chim chích.
Biện pháp tu từ:
So sánh: Lượm luôn miệng huýt sáo như con chim chích.
Ẩn dụ:''Con đường vàng''
Chúc bạn học tốt
Bài 1: Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong câu thơ sau và nêu tác dụng:
" Ca-lô đội lệch
Mồm huýt sáo vang
Như con chim chích
Nhảy trên đường vàng..."
Bài 2: Viết đoạn văn không quá 12 câu nêu cảm nhận của em về bài thơ "Lượm" của tác giả Tố Hữu.
chỉ ra và nêu tác dụng của một biện pháp tu từ trong khổ thơ sau
Ca lô đội lệch
mồm huýt sáo vang
như con chim chích
nhảy trên dường vàng
Cho câu thơ
Chú bé loắt choắt,
Cái xắc xinh xinh,
Cái chân thoăn thoắt,
Cái đầu nghênh nghênh,
Ca-lô đội lệch,
Mồm huýt sáo vang,
Như con chim chích,
Nhảy trên đường vàng...
1.Tìm các tù láy và biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn thơ trên.Nêu tác dụng?
Nêu biện pháp tu từ và tác dụng của biện pháp đó trong câu sau :
Chú bé loắt choắt
Cái xắc xinh xinh
Cái chân thoăn thoắt
Cái đầu ngênh ngênh
Ca lô đội lệch
Mồm huýt sáo vang
Như con chim chích
Nhảy trên đường vàng.
Câu 2: Miêu tả chú bé Lượm nhà thơ Tố Hữu có viết:
Ca lô đội lệch
Mồm huýt sáo vang
Như con chim chích
Nhảy trên đường vàng...
\(\Rightarrow\)Viết 1 đoạn văn ngắn từ 5-7 dòng chỉ rõ biện pháp nghệ thuật trong khổ thơ và nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật
phân tích bptt
Ca lô đội lệch
Mồm huýt sáo vang
Như con chim chích
Nhảy trên đường vàng
bài mình làm vậy được chưa?
Qua bài thơ được trích từ bài Lượm của tác giả Tố Hữu, tác giả đã sử dụng BPTT so sánh và nhân hóa. Với hình ảnh so sánh “Như con chim chích “ và “nhảy trên đường vàng”. Đầu tiền tác giả đã sử dụng BPTT so sánh ở hình ảnh “ như con chim chích”, tác giả đã so sánh Lượm với con chim chích vì chim chích là một loài chim nhỏ nhưng nhanh nhẹn để nói Lượm là một cậu bé nhanh nhẹn, hồn nhiên, dũng cảm. Tiếp theo đó là hình ảnh “nhảy trên đường vàng”. Tác giả đã sử dụng BPTT ẩn dụ để ám chỉ đường vàng là con đường vinh quang mà Lượm đã đi. Nhờ vào việc sử dụng Bptt so sánh và nhân hóa, tác giả đã là tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt. đồng thời, tác giả cùng đã khắc họa hình ảnh Lượm vui tươi, hồn nhiên, hăng hái.
giúp mình với. Mình cần gấp
Chỉ ra những biện pháp tu từ được thể hiện ở những câu thơ sau và nêu tác dụng của việc sử dụng những biện pháp nghệ thuật đó:
a. Bóng Bác cao lồng lộng
Ấm hơn ngọn lửa hồng
b. Người cha mái tóc bạc
Đốt lửa cho anh nằm
c. Ca lô đội lệch
Mồm huýt sáo vang
Như con chim chích
Nhảy trên đường vang ...
Câu 2: Cho đoạn thơ:
" Ca lô đội lệch
Mồm huýt sáo vang
Như con chim chích
Nhảy trên đường vàng".
a.Chỉ ra và nêu tác dụng của phép tu từ trong đoạn thơ trên.
b, Từ lòng yêu nước của người anh hùng nhỏ tuổi trong cuộc kháng chiến chống Pháp, em thấy mình cần phải làm gì để thể hiện tinh thần yêu nước trong cuộc sống hòa bình hôm nay?