Đáp án D
Sự hình thành các phản xạ có điều kiện có thể:
- Giúp con người thích nghi với môi trường sống mới
- Giúp trẻ phân biệt được người quen với người lạ
- Giúp hình thành nếp sống văn hóa
Đáp án D
Sự hình thành các phản xạ có điều kiện có thể:
- Giúp con người thích nghi với môi trường sống mới
- Giúp trẻ phân biệt được người quen với người lạ
- Giúp hình thành nếp sống văn hóa
Sự hình thành các phản xạ có điều kiện có thể mang lại kết quả nào sau đây
A. Tất cả các phương án còn lại
B. Giúp trẻ phân biệt được người quen với người lạ
C. Giúp hình thành nếp sống văn hóa
D. Giúp con người thích nghi với môi trường sống mới
Phân biệt phản xạ có điều kiện và phản xạ ko điều kiện ?
Nêu rõ ý nghĩa của sự hình thành va sự ức chế phản xạ có điều kiện đối với đời sống các động vật và con người ?
lấy ví dụ và phân tích để chứng minh " sự hình thành và ức chế phản xạ có điều kiện giúp con nghười thích nghi với sự thay đổi điều kiện sống"
Câu 2. Phân biệt phản xạ có điều kiện với phản xạ không điều kiện. Cho ví dụ. Ý nghĩa của việc hình thành và ức chế phản xạ có điều kiện đối với đời sống con người là gì ?
Nêu rõ ý nghĩa của sự hình thành và sự ức chế phản xạ có điều kiện đối với đời sống các động vật và con người.
Nêu rõ ý nghĩa của sự hình thành và sự ức chế phản xạ có điều kiện đối với đời sống các động vật và con người.
Câu 9. Hiện tượng uốn cong hình chữ S của xương cột sống ở người có ý nghĩa thích nghi như thế nào ?
A. Tất cả các phương án đưa ra
B. Giúp phân tán lực đi các hướng, giảm xóc và sang chấn vùng đầu
C. Giúp giảm áp lực của xương cột sống lên vùng ngực và cổ
D. Giúp giảm thiểu nguy cơ rạn nứt các xương lân cận khi di chuyển
(0,3 điểm) Sự ức chế và thành lập các phản xạ có điều kiện có ý nghĩa gì đối với đời sống con người ?
A. Là cơ sở của học tập, tạo ra các thói quen, nếp sống lành mạnh
B. Là nền tảng khoa học của công tác thuần hóa vật nuôi
C. Giúp cá thể thích nghi với điều kiện môi trường luôn thay đổi
D. Tất cả các phương án còn lại
Cơ sở của tư duy trừu tượng là
A. Tất cả các phản xạ có điều kiện
B. Tiếng nói và chữ viết
C. Sự hình thành ức chế phản xạ có điều kiện.
D. Tất cả các phản xạ không điều kiện