Sự giàu có và khả năng phong phú của tiếng Việt được thể hiện ở những phương diện nào trong bài “Sự giàu đẹp của tiếng Việt”?
Tác giả Đặng Thai Mai đã chứng minh sự giàu có và khả năng phong phú của tiếng Việt về những mặt nào ?
A. Ngữ âm
B. Từ vựng
C. Ngữ pháp
D. Cả ba mặt trên
dựa vào sự trình bày của tác giả trong bài văn , em hãy làm rõ sự phong phú , đa dạng của ca huế về các phương diện : thể loại , các nhạc cụ và hình thức biểu diễn
Hãy cho biết nhận định "Tiếng Việt có những đặc sắc của một thứ tiếng đẹp, một thứ tiếng hay" được giải thích cụ thể trong đoạn đầu bài văn “Sự giàu đẹp của tiếng Việt” này như thế nào?
Để chứng minh sự giàu có và khả năng phong phú của tiếng Việt, trong bài văn của mình, Đặng Thai Mai đã sử dụng kiểu lập luận gì ?
A. Chứng minh
B. Giải thích
C. Kết hợp chứng minh, giải thích và bình luận vấn đề
D. Kết hợp phân tích và chứng minh vấn đề.
thơ hồ xuân hưowng và bà huyện thanh quan thực chất đều là những tiếng nói thiết tha của tâm hồn người phụ nữ việt nam dưới chế độ phong kiến hà khắc. nhưng ở mỗi tác giả, điều đó lại được thể hiện dưới một vẻ riêng. qua một số bài thơ đã học và đọc thêm của hai nhà thơ trên, em hãy làm sang tỏ những nhận xét đó
nhận xét nào đúng về dẫn chứng trong văn bản sự giàu đẹp của tiếng việt ?
a toàn diện bao quát
b.tiêu biểu chính xác
c.củ thể tỉ mỉ
d.phong phú
Sự phong phú, đa dạng của ca Huế được thể hiện ở những phương diện nào?
1. Nêu bố cục của văn bản và nhận xét về trình tự lập luận của tác gỉ
2. Phép lập luận chính trong bài văn là gì ? Nêu lí lẽ và các chứng cứ mà tác giả đã đưa ra để làm rõ luận điểm của bài văn
3. Trong bài văn có hai đoạn nêu chứng cứ về tinh thần yêu nước trong lịch sử dân tộc và trong cuộc kháng chiến hiện tại. Hãy so sánh hai đoạn ấy về: cách dẫn chúng, số lượng câu, dòng. Giải thích vì sao có sự khác nhau ấy
4. Trong đoạn văn từ " Đồng bào ta " đến " nơi lòng nồng nàn yêu nước ", tác giả sử dụng biện pháp gì để đưa ra được nhiều dẫn chứng ? Các dẫn chứng có được sắp xếp theo thứ tự nào không? Các vế trong mô hình liên kết "Từ ... đến..." có mối quan hẹ với nhau như thế nào ?
5. Trong bài văn, tác giả đã sử dạng hình ảnh so sánh nào ? Nhận xét về tác dụng của biện pháp so sánh ấy
6. Ngoài sự thể hiện trong các cuộc kháng chiến, tinh thần yêu nước còn được thể hiện như thế nào trong công cuộc xây dựng đất nước, nhất là ở thời kì hiện nay ?