Câu1: Viết đoạn văn giới thiệu về một di tích lịch sử tiêu biểu thuộc văn hóa Sa Huỳnh hoặc vương quốc Chămpa tại Bình Định theo gợi ý sau:
TÊN DI TÍCH
1. Vị trí địa lí
2. Mô tả di tích
- Những nét đặc sắc di tích, giá trị về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật....
- Kèm các hình ảnh
3. Việc làm của em góp phần giữ gìn và phát huy giá trị của di tích
Câu 18: Câu danh ngôn nào không nói về lòng yêu thƣơng
A. Nhưng bạn thấy đó, thước đo về địa ngục mà bạn có thể chịu đựng cũng là thước đo về tình yêu thương mà bạn có.
B. Một từ giải phóng chúng ta khỏi sức nặng và đau đớn của cuộc đời đó là : Yêu thương
C. Nếu không muốn nghe lời xấu thì đừng nói lời xấu
D. Việc làm nghiêm chỉnh nhất của ta trên trái đất này là yêu thương, những việc khác chẳng đáng kể
câu 1: Thế nào là quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân? Lấy ví dụ về một quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân theo Hiến pháp 2013?
Câu 2:Kể 4 việc làm của trường, lớp hoặc địa phương nơi em cư trú góp phần thực hiện quyền trẻ em?
lập kế hoạc tuyên truyền bảo vệ môi trường theo gợi ý sau
stt hoạt động tuyên truyền địa điểm thực hiên đánh giá kết quả
Một số tips học tập cho năm mới.
1. Tập trung
Sự tập trung là yêu cầu cần thiết cho tất cả các hoạt động, đặc biệt là học tập và làm việc. Để tập trung, trước hết chúng ta cần có sức khoẻ tốt, ngủ đủ giấc để não bộ hoạt động hiệu quả, lựa chọn khoảng thời gian và không gian học phù hợp, tắt điện thoại hoặc các thiết bị điện tử có thể gây xao nhãng,...
Đặc biệt nên tìm hiểu và áp dụng phương pháp Pomodoro – với phương pháp này, bạn xác định một công việc cần làm, thực hiện trong 25 phút, sau đó nghỉ 5 phút. Sau 4 chu kỳ như vậy (làm việc 25 phút, nghỉ 5 phút), bạn nghỉ ngơi từ 15-30 phút và bắt đầu lại cho đến khi hoàn thành công việc.
Trong 5 phút nghỉ ngơi, bạn có thể đứng dậy tập thể dục, pha một tách cà phê, hít thở hoặc thiền, … Việc sử dụng những khoảng nghỉ ngắn giúp cơ thể và não bộ được nghỉ ngơi, hạn chế tình trạng quá tải. Đây có thể nói là một trong những phương pháp tăng khả năng tập trung.
2.
3.
4.
5.
Các bạn tìm hiểu và viết tiếp cho cô để cùng tham khảo và áp dụng nhé :D
em hãy nêu các cách để bản thân có thể ứng phó và vượt qua khi gặp tình huống nguy hiểm đó là bị gặp lũ lụt hoặc sạt lở đất
1. Khái niệm, ý nghĩa của lòng yêu thương con người , Biểu hiện lòng yêu thương
con người , cách rèn luyện để có lòng yêu thương con người , bài tập tình huống, liên
hệ thực tế.
2. Khái niệm, ý nghĩa của siêng năng kiên trì ,biểu hiện siêng năng kiên trì trong học
tập và trong cuộc sống, cách rèn luyện siêng năng kiên trì bài tập tình huống, liên hệ
thực tế.
3.Khái niệm, ý nghĩa của tôn trọng sự thật ,biểu hiện tôn trọng sự thật trong học tập
và trong cuộc sống,cách rèn luyện tôn trọng sự thật bài tập tình huống, liên hệ thực
tế.
4. Khái niệm, ý nghĩa của việc tự lập.Liệt kê biểu hiện của người có tính tự lập .
Đánh giá được khả năng tự lập của bản thân và của người khác. Lên kế hoạch để tự
lập. Bài tập tình huống, liên hệ thực tế.
5. Khái niệm, ý nghĩa của việc tự nhận thức về bản thân. Tự nhận thức được điểm
mạnh, điểm yếu, giá trị, vị trí, tình cảm và các mối quan hệ của bản thân. Lên kế
hoạch để tự nhận thức và tôn trọng bản thân. Xây dựng kế hoạch SWOT ( nhận thức
và phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của bản thân ). Bài tập tình huống, liên hệ
thực tế.
30.Để rèn luyện được đức tính tiết kiệm, học sinh cần tránh điều gì?
Lối sống đua đòi, xa hoa và lãng phí.
Sắp xếp việc làm khoa học, tránh lãng phí thời gian.
Bảo quản, sử dụng và tận dụng các đồ dùng học tập, lao động.
Trân trọng sức lao động của người khác.
Giáo dục địa phương
Câu 1: Nguyên liệu dừa sử dụng trong các món ăn, có thể chia thành mấy nhóm?
A.3 B.4 C.5 D.6
Câu 2: Thịt kho tàu được xếp vào nhóm nào sau đây?
A. Nhóm dùng nước cốt dừa đã nấu chín.
B. Nhóm dùng cơm dừa nạo nhuyễn xay sợi.
C. Nhóm dùng nước cốt trực tiếp.
D. Nhóm dùng nước dừa tươi.
Câu 3: Quy trình làm kẹo dừa có mấy bước?
A.5 B.6 C.7 D.8
Câu 4: Thời gian sên kẹo khoảng bao nhiêu phút?
A.15 B.30 C.45 D.60