1.trong vườn
2.luôn là động lực cho em cố gắng
mình nhanh nhất nha
Theo mình thì :
1 . Phía sau nhà
2. Luôn là động lực để em cố gắng vươn lên
Chúc bạn học tốt !!!
1.trong vườn
2.luôn là động lực cho em cố gắng
mình nhanh nhất nha
Theo mình thì :
1 . Phía sau nhà
2. Luôn là động lực để em cố gắng vươn lên
Chúc bạn học tốt !!!
I. PHẦN VĂN BẢN: Soạn các văn bản: Bức tranh của em gái tôi; Vượt thác. - Đọc kĩ phần văn bản và chú thích. - Trả lời hệ thống các câu hỏi phần Đọc – hiểu (sgk). II. PHẦN TIẾNG VIỆT Soạn các bài Tiếng Việt: So sánh (tt); Nhân hóa. - Đọc kĩ và trả lời các câu hỏi ở phần ngữ liệu sgk. - Tìm hiểu khái niệm, cấu tạo, phân loại, tác dụng. - Nêu ví dụ. II. PHẦN VĂN Soạn các bài: Luyện nói về quan sát, tưởng tượng, so sánh và nhận xét trong văn miêu tả; Phương pháp tả cảnh.
- Đọc kĩ và trả lời các câu hỏi ở phần ngữ liệu sgk. - Nắm được mục đích của việc áp quan sát, tưởng tượng, so sánh và nhận xét trong văn miêu tả. - Tìm hiểu các bước tả cảnh và bố cục của một bài văn tả cảnh.
Vận dụng ,quan sát ,tưởng tượng,so sánh và nhận xét của em để viet 2 câu văn,moi câu miêu tả một hình ảnh sau ; a,buổi sáng b,con đường quê em.AI NHANH HAY THÌ TIK NHIEU
vận dụng quan sát, tưởng tượng, so sánh và nhận xét của em để viết 2 câu văn, mỗi câu miêu tả một hình ảnh sau:
a) buổi sáng
b) con đường quê em
Vận dụng các năng lực quan sát , tưởng tượng , so sánh , nhận xét , viết đoạn văn ngắn miêu tả dòng sông đang bị ô nhiễm
viết đoạn văn 8-10 câu miêu tả quang cảnh sân trường trước khi vào lớp trong đó có sử dụng 4 yêu tố quan sát , tưởng tượng , so sánh và nhận xét ( chỉ rõ các thao tác )
Câu 4: Hãy sử dụng năng lực quan sát, trí tưởng tượng, so sánh và nhận xét của em để hoàn thành những câu văn sau đây:
a. Mặt trời……………………………………………………………………………
b. Sóng biển………………………………………………………………………….
c. Những con thuyền…………………………………………………………………
d. Tiếng chim ca ríu rít …………………….............................................................
Bài 1 : Viết 1 bài văn ngắn với đề : Em hãy tả lại ngôi trường mà em yêu thích, trong đó có sử dụng phép so sánh và liên tưởng, tưởng tượng ( gạch 1 gạch dưới câu được so sánh - gạch 2 gạch dưới câu sử dụng liên tưởng, tưởng tượng )
Mong đc các bạn giúp đỡ !
Mình xin cảm ơn rất nhiều !
soạn bài "Luyện nói về quan sát, tưởng tượng ,so sánh và nhận xét trong văn miêu tả"
thế nào là so sánh? đọc câu văn sau và trả lời câu hỏi? Trong đầm thì đẹp bằng sen, lá xanh băng trắng lại tren nhị vàng, nhị vàng bông trắng lá xanh, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.
a) em hãy chỉ ra câu thơ dùng biện pháp so sánh và phân tích tác dụng của phép so sánh đó?
b) em hãy chỉ ra các câu thơ tác giả dùng giác quan để quan sát và miêu tả? Cho biết đó là giác quan nào? xác định trình tự miêu tả của các câu thơ đó?
c) câu thơ nào sự dụng liên tưởng, tưởng tượng?
- Giúp mình nhaaaaaaaaaaaaaa
- hết hôm nay nộp bàiiiiiiiii rồiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
- mìnhhhhh cần gấppppppppppppp
- aiiiii nhanhhh mình tick