Stt | Câu hỏi | Ý kiến của tôi | Góp ý của bạn |
1 | Tên của sự kiện được thuật lại nằm ở vị trí nào trong 3 văn bản? |
|
|
2 | Sa pô tóm tắt nội dung của ba văn bản nằm ở vị trí nào trong văn bản? có ý tác dụng gì? |
|
|
3 | Các kiểu câu hay được dùng trong ba văn bản? |
|
|
4 | Để thu hút người đọc, cung cấp Các câu hỏi tương tự Đọc ba văn bản tr 45-46 SGK Ngữ văn 6 tập 2. Trả lời câu hỏi: c) Văn bản thứ ba là một bài văn miêu tả có ba phần tương đối trọn vẹn. Em hãy chỉ ra và tóm tắt các ý của mỗi phần. Từ dàn ý đó hãy nhận xét về thứ tự miêu tả của tác giả trong đoạn văn. I. PHẦN VĂN BẢN 1. Nội dung: Các văn bản: Buổi học cuối cùng; Đêm nay Bác không ngủ; Lượm. 2. Yêu cầu: - Nhận biết được văn bản, phương thức biểu đạt, ngôi kể và thể loại của các văn bản. - Đọc - hiểu được nội dung, ý nghĩa và nghệ thuật của các văn bản. - Học thuộc lòng các bài thơ Đêm nay Bác không ngủ; Lượm và tóm tắt văn bản Buổi học cuối cùng. 3. Vận dụng: - Trả lời hệ thống câu hỏi ở phần Đọc – hiểu văn bản SGK trang 55, 67, 76. - Nhận biết được các câu hỏi dạng đọc hiểu đơn giản trong... Đọc tiếp I. PHẦN VĂN BẢN 1. Nội dung: Các văn bản: Buổi học cuối cùng; Đêm nay Bác không ngủ; Lượm. 2. Yêu cầu: - Nhận biết được văn bản, phương thức biểu đạt, ngôi kể và thể loại của các văn bản. - Đọc - hiểu được nội dung, ý nghĩa và nghệ thuật của các văn bản. - Học thuộc lòng các bài thơ Đêm nay Bác không ngủ; Lượm và tóm tắt văn bản Buổi học cuối cùng. 3. Vận dụng: - Trả lời hệ thống câu hỏi ở phần Đọc – hiểu văn bản SGK trang 55, 67, 76. - Nhận biết được các câu hỏi dạng đọc hiểu đơn giản trong văn bản. - Rút ra bài học về nội dung và nghệ thuật ở mỗi văn bản. II. PHẦN TIẾNG VIỆT 1. Nội dung: Các biện pháp tu từ: Nhân hóa; Ẩn dụ; Hoán dụ. 2. Yêu cầu: Đọc kĩ, hiểu và nhận diện được các biện pháp tu từ trên, soạn bài và vận dụng vào trong cách nói/ viết có ý nghĩa. 3. Bài tập vận dụng: - Học sinh trả lời các câu hỏi ở trang 56, 57; 68, 69; 82, 83. - Học sinh hoàn thành các bài tập ở phần luyện tập và học thuộc ghi nhớ trong sách giáo khoa của các bài học trên. III. PHẦN LÀM VĂN 1. Thể loại: Văn miêu tả người. 2. Yêu cầu: - Đọc kĩ, trả lời câu hỏi và học thuộc ghi nhớ SGK các bài: Phương pháp tả người; Luyện nói về văn miêu tả. Văn bản “Tại sao nên có vật nuôi trong nhà” mang lại điều gì cho bản thân em? Giữa hai luồng ý kiến của tác giả đưa ra trong văn bản và ý kiến của 1 số bạn trong lớp cho rằng vật nuôi trong nhà cũng mang lại nhiều phiền phức và mối nguy hại cho con người, ý kiến của em như thế nào? KO CHÉP MẠNGđọc đoạn văn những động tác thả sào ... vâng vâng dạ dạ và trả lời câu hỏi:1.đoạn văn trên được trích từ văn bản nào?tác giả là ai2.nêu nội dung đoạn trích trên3.tìm các câu văn có sử dụng phép tu từ so sánh trong đoạn trích trên?4.cho câu văn thuyền cố lấn lêna)xác định chủ ngữ và vị ngữ của câu vănb)xác định kiểu câu và cho biết câu văn trên dùng để làm gì Đọc tiếp đọc đoạn văn "những động tác thả sào ... vâng vâng dạ dạ" và trả lời câu hỏi: 1.đoạn văn trên được trích từ văn bản nào?tác giả là ai 2.nêu nội dung đoạn trích trên 3.tìm các câu văn có sử dụng phép tu từ so sánh trong đoạn trích trên? 4.cho câu văn "thuyền cố lấn lên" a)xác định chủ ngữ và vị ngữ của câu văn b)xác định kiểu câu và cho biết câu văn trên dùng để làm gì đọc văn bản chuyên Lương Thế Vinh và trả lời các câu hỏi sau : 1. ai là nhân vật thông minh được kể trong câu chuyện ? 2.chi tiết nào chứng minh sự thông minh tài trí của nhân vật ? 3. để thể hiện trí thông minh của nhân vật tác giả dân gian đã chọn hình thức nghệ thuật nào ? tác dụng của hình thức ấy ? 4 Em có nhận xét gì về cách giải đố của nhân vật ? cách giải đố ấy lý thú ở chỗ nào ? Đọc tiếp đọc văn bản chuyên Lương Thế Vinh và trả lời các câu hỏi sau : 1. ai là nhân vật thông minh được kể trong câu chuyện ? 2.chi tiết nào chứng minh sự thông minh tài trí của nhân vật ? 3. để thể hiện trí thông minh của nhân vật tác giả dân gian đã chọn hình thức nghệ thuật nào ? tác dụng của hình thức ấy ? 4 Em có nhận xét gì về cách giải đố của nhân vật ? cách giải đố ấy lý thú ở chỗ nào ? đọc văn bản chuyên Lương Thế Vinh và trả lời các câu hỏi sau: 1. ai là nhân vật thông minh được kể trong câu chuyện ? 2. chi tiết nào chứng minh sự thông minh tài trí của nhân vật ? 3 để thể hiện trí thông minh của nhân vật tác giả n gian đã chọn hình thức nghệ thuật nào ? tác dụng của hình thức ấy ? 4 . Em có nhận xét gì về cách giải đố của nhân vật ? cách giải đố ấy lý thú ở chỗ nào ? Đọc tiếp đọc văn bản chuyên Lương Thế Vinh và trả lời các câu hỏi sau: 1. ai là nhân vật thông minh được kể trong câu chuyện ? 2. chi tiết nào chứng minh sự thông minh tài trí của nhân vật ? 3 để thể hiện trí thông minh của nhân vật tác giả n gian đã chọn hình thức nghệ thuật nào ? tác dụng của hình thức ấy ? 4 . Em có nhận xét gì về cách giải đố của nhân vật ? cách giải đố ấy lý thú ở chỗ nào ? đọc đoạn văn những động tác thả sào ... vâng vâng dạ dạ và trả lời câu hỏi:1.đoạn văn trên được trích từ văn bản nào?tác giả là ai 2.nêu nội dung đoạn trích trên 3.tìm các câu văn có sử dụng phép tu từ so sánh trong đoạn trích trên? 4.cho câu văn thuyền cố lấn lên a)xác định chủ ngữ và vị ngữ của câu văn b)xác định kiểu câu và cho biết câu văn trên dùng để làm gì Đọc tiếp đọc đoạn văn "những động tác thả sào ... vâng vâng dạ dạ" và trả lời câu hỏi: 1.đoạn văn trên được trích từ văn bản nào?tác giả là ai 2.nêu nội dung đoạn trích trên 3.tìm các câu văn có sử dụng phép tu từ so sánh trong đoạn trích trên? 4.cho câu văn "thuyền cố lấn lên" a)xác định chủ ngữ và vị ngữ của câu văn b)xác định kiểu câu và cho biết câu văn trên dùng để làm gì Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi :Người con trưởng theo ÂU CƠ được tôn lên làm vua , lấy hiệu là HÙNG VƯƠNG , đóng đo ở đất PHONG CHÂU , đặt tên nước là VĂN LANG . Triều đình có tướng văn , tướng võ ; con trai vua gọi là Lang , con gái vua gọi là Mị Nương ; khi cha chết thì ngôi được truyền cho con trưởng , mười mấy đời chuyền nối ngôi vua đều lấy hiệu là HÙNG VƯƠNG , không hề thay đổi . Câu 1 : Đoạn văn trên trích trong văn bản nào ? Văn bản thuộc thể loại nào ? Câu 2 : -Nêu nội dung của đoạ... Đọc tiếp Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi : Người con trưởng theo ÂU CƠ được tôn lên làm vua , lấy hiệu là HÙNG VƯƠNG , đóng đo ở đất PHONG CHÂU , đặt tên nước là VĂN LANG . Triều đình có tướng văn , tướng võ ; con trai vua gọi là Lang , con gái vua gọi là Mị Nương ; khi cha chết thì ngôi được truyền cho con trưởng , mười mấy đời chuyền nối ngôi vua đều lấy hiệu là HÙNG VƯƠNG , không hề thay đổi . Câu 1 : Đoạn văn trên trích trong văn bản nào ? Văn bản thuộc thể loại nào ? Câu 2 : -Nêu nội dung của đoạn văn trên ? -Tóm tắt sự việc chính trong câu chuyện trên ? đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi : người con trai trưởng theo âu cơ được tôn lên làm vua , lấy hiệu là hùng vương , đóng đo ở đất phong châu , đặt tên nước là văn lang . triều đình có tướng văn , tướng võ ; con trai vua gọi là lang , con gái vua gọi là mị nương ; khi cha chết thì ngôi được truyền cho con trưởng , mười mấy đời truyền nối ngôi vua đều lấy hiệu là hùng vương , không hề thay đổi .câu 1 : đoạn văn trên trích trong văn bản nào ? văn bản thuộc thể loại nào ? câu 2 : - nêu nội dung c... Đọc tiếp đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi : người con trai trưởng theo âu cơ được tôn lên làm vua , lấy hiệu là hùng vương , đóng đo ở đất phong châu , đặt tên nước là văn lang . triều đình có tướng văn , tướng võ ; con trai vua gọi là lang , con gái vua gọi là mị nương ; khi cha chết thì ngôi được truyền cho con trưởng , mười mấy đời truyền nối ngôi vua đều lấy hiệu là hùng vương , không hề thay đổi . câu 1 : đoạn văn trên trích trong văn bản nào ? văn bản thuộc thể loại nào ? câu 2 : - nêu nội dung của đoạn văn trên ? - tóm tắt sự việc chính trong câu chuyện trên ? Khoá học trên OLM (olm.vn)Khoá học trên OLM (olm.vn) |