Câu 1. Xác định nhiệm vụ, sắp xếp công việc hàng ngày, hàng tuần một cách hợp lí thể hiện tính cách như thế nào ?
A. Nhanh nhẹn
B. Tiết kiệm
C. Trung thực
D. Sống và làm việc khoa học
Câu 2. Sống và làm việc khoa học có ý nghĩa như thế nào?
A. Giúp chúng ta thụ động.
B. Giúp chúng ta tiết kiệm thời gian và công sức.
C. Không đạt hiệu quả trong công việc.
D. Giúp chúng ta cởi mở, rộng lượng.
Câu 3. Để sống và làm việc khoa học chúng ta cần phải làm gì?
A. Biết điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết, quyết tâm vượt khó, kiên trì
B. Khi nào cần thiết thì lên kế hoạch
C. Học tập, lao động hết sức
D. Vui chơi, giải trí
Câu 4. Lan nói với Mai : làm gì phải học môn GDCD, đằng nào cũng là trắc nghiệm mà, chúng ta cũng có thể khoanh bừa cũng đúng, học làm gì cho mất công. Lan là người như thế nào?
A. Lan là người sống và làm việc không có kế hoạch.
B. Lan là người tiết kiệm.
C. Lan là người nói khoác.
D. Lan là người trung thực.
Câu 5. Vào lúc rãnh rỗi, Minh đến thư viện tìm hiểu tài liệu để trang bị thêm kiến thức và khi buổi tối về nhà Minh thường nấu cơm và giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa. Minh là người như thế nào?
A.Minh là người tự tin.
B. Minh là người khiêm tốn.
C.Minh là người làm việc khoa học.
D.Minh là người tiết kiệm.
Câu 6. Nội dung nào sau đây không thể hiện làm việc theo kế hoạch?
A. Việc làm hôm nay chớ để ngày mai.
B. Học bài nào về nhà xào ngay bài đó.
C.Làm việc theo cảm hứng
D. Giờ nào việc đó.
Câu 7. Trong các hành vi sau, hành vi nào xâm phạm đến quyền trẻ em?
A. Đưa trẻ em hư vào trường giáo dưỡng.
B. Buộc trẻ em nghiện hút đi cai nghiện.
C. Quyên góp, ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
D. Bắt trẻ em bỏ học để lao động kiếm sống
Câu 8. Trong trường hợp bị kẻ xấu rủ rê, lôi kéo vào con đường trộm cắp em sẽ làm gì?
A. Làm theo lời dụ dỗ để có tiền tiêu sài.
B. Thử một lần cho biết.
C. Nói với ba mẹ, thầy cô và đề nghị được giúp đỡ.
D. Rủ thêm bạn bè cho đỡ sợ.
Câu 9. Hành vi nào dưới đây là không vi phạm quyền trẻ em?
A. Tuyển học sinh học lớp 7 vào làm ở công trường xây dựng.
B. Bắt con học thêm thật nhiều, quyết tâm phải là học sinh giỏi.
C. Đưa trẻ em đi tiêm vắc-xin bệnh ho gà, bệnh sởi.
D. Cho con uống cà phê để thức khuya, dậy sớm học bài.
Để sống và làm việc khoa học chúng ta cần phải làm gì?
A. Biết điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết.
B. Quyết tâm vượt khó, kiên trì.
C. Là, việc cân đối.
D. Cả A,B, C.
Để sống và làm việc khoa học chúng ta cần phải làm gì?
A. Biết điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết.
B. Quyết tâm vượt khó, kiên trì.
C. Làm việc cân đối.
D. Cả A,B, C.
Để sống và làm việc khoa học chúng ta cần phải làm gì?
A. Biết điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết.
B. Quyết tâm vượt khó, kiên trì.
C. Là, việc cân đối.
D. Cả A,B, C.
Để sống và làm việc khoa học chúng ta cần phải làm gì?
A. Biết điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết.
B. Quyết tâm vượt khó, kiên trì.
C. Là, việc cân đối.
D. Cả A,B, C.
Để sống và làm việc khoa học chúng ta cần phải làm gì?
A. Biết điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết.
B. Quyết tâm vượt khó, kiên trì.
C. Làm việc cân đối.
D. Cả A,B, C.
Để sống và làm việc khoa học chúng ta cần phải làm gì?
A. Biết điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết.
B. Quyết tâm vượt khó, kiên trì.
C. Là, việc cân đối.
D. Cả A,B, C.
Để sống và làm việc khoa học chúng ta cần phải làm gì?
A. Biết điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết.
B. Quyết tâm vượt khó, kiên trì.
C. Là, việc cân đối.
D. Cả A,B, C.
Để sống và làm việc khoa học chúng ta cần phải làm gì?
A. Biết điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết.
B. Quyết tâm vượt khó, kiên trì.
C. Là, việc cân đối.
D. Cả A,B, C.
Để sống và làm việc khoa học chúng ta cần phải làm gì?
A. Biết điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết.
B. Quyết tâm vượt khó, kiên trì.
C. Là, việc cân đối.
D. Cả A,B, C.