Nội dung nào dưới đây không thể hiện ý nghĩa của tự trọng?
A. Nâng cao phẩm giá, uy tín cá nhân của mỗi người.
B. Giúp ta có nghị lực vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.
C. Nhận được sự tin tưởng, quý trọng của mọi người xung quanh.
D. Dễ dàng hòa nhập, hợp tác với mọi người xung quanh.
Giúp ta có nghị lực vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ, nâng cao phẩm giá, uy tín cá nhân là ý nghĩa của:
A. Tự trọng
B. Kỷ luật
C. Sống giản dị
D. Trung thực
Nội dung nào sau đây nói lên ý nghĩa của trung thực đối với đời sống xã hội?
A. Nâng cao phẩm giá, được mọi người quý trọng
B. Giúp con người có nghị lực vượt qua khó khăn
C. Làm lành mạnh các mối quan hệ xã hội.
D. Tạo mối quan hệ chan hòa, chân thành.
Nội dung nào sau đây nói lên ý nghĩa của trung thực đối với đời sống xã hội?
A.Giúp con người có nghị lực vượt qua khó khăn
B.Làm lành mạnh các mối quan hệ xã hội
C.Tạo mối quan hệ chan hòa ,chân thành
D.Nâng cao phẩm giá ,được mọi người quý trọng
Câu 2: Sống tự trọng có ý nghĩa như thế nào thế nào đối với mỗi con người? Học sinh cần phải làm gì để trở thành người sống tự trọng?
Câu 3: Khoan dung là gì? Em hãy nêu một số biểu hiện của khoan dung trong cuộc sống hàng ngày?
Câu 4: Khoan dung có ý nghĩa như thế nào thế nào đối với mỗi con người? Để trở thành người sống khoan dung, học sinh cần phải làm gì?
Câu 5: gia đình văn hóa là gì? Để xây dựng gia đình văn hóa, mỗi người cần phải làm gì Câu 6: Em hãy nêu một số biểu hiện của gia đình văn hóa trong cuộc sống và những điều cần tránh trong việc xây dựng gia đình văn hóa?
Câu 7: Học sinh cần phải làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa?
Câu 9: Điền vào chỗ trống những từ thích hợp (1 đ)
a. Yêu thương con người là . . . . . . làm những điều tốt đẹp cho người khác,. . . . . hoạn nạn.
b. Lòng tự trọng giúp con người có . . . . . . . . .vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ . Tránh được những…. . . . . . . . . . . có hại cho bản thân,gia đình và xã hội
Câu 11: Sống giản dị có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người ?
A. Được mọi người giúp đỡ. B. Được mọi người chia sẻ khó khăn.
C. Được mọi người yêu mến. D. Được mọi người tin yêu, kính trọng.
Câu 12: Trong các hành vi sau đây, hành vi nào nói về đức tính giản dị?
A. Làm việc gì cũng sơ sài, cẩu thả B. Khách sáo, kiểu cách
C. Đối xử chân thành, cởi mở D. Tổ chức sinh nhật linh đình
Câu 13: Biểu hiện của giản dị là:
A. Cầu kì, kiểu cách. B. Qua loa, đại khái.
C. Gọn gàng, ngăn nắp. D. Cẩu thả, luộm thuộm.
Câu 14: Hành động nào sau đây không trái với phẩm chất trung thực:
A. Bác sĩ dấu bệnh hiểm nghèo của bệnh nhân. B. Đi học trễ lấy lí do xe hư để thầy cô không buồn.
C. Dấu bài kiểm tra điểm kém để mẹ khỏi buồn. D. Dấu khuyết điểm của bạn thân để bạn khỏi buồn.
Câu 15: Hành động nào sau đây không phải là trung thực?
A. Nói dối kẻ thù. B. Nhận lỗi thay bạn. C. Nói đúng sự thật. D. Dũng cảm nhận lỗi.
Câu 16: Em tán thành với quan điểm nào dưới đây về tính trung thực?
A. Phải trung thực với mọi người và trung thực với chính bản thân mình.
B. Cần phải trung thực trong những trường hợp cần thiết.
C. Có thể nói không đúng sự thật khi không có ai biết rõ sự thật.
D. Chỉ cần trung thực với cấp trên.
Câu 17: Người có hành vi nào dưới đây là thể hiện lòng yêu thương con người?
A. Giúp đỡ tù nhân trốn trại. B. Cho bạn mượn tiền mua thuốc hút.
C. Hỗ trợ người nhập cảnh trái phép. D. Nhắn tin ủng hộ quỹ vắc xin phòng bệnh.
Câu 18: Đối với các hành vi: Cố ý đánh người, giết người chúng ta cần phải làm gì ?
A. Lên án, tố cáo. B. Không quan tâm. C. Làm theo. D. Nêu gương.
Câu 19: Hành vi nào dưới đây thể hiện lối sống không giản dị?
A. Không phân biệt bạn khác giới. B. Không phân biệt giàu, nghèo.
C. Không giao tiếp với người dân tộc. D. Không phân biệt màu da.
Câu 20: Quan điểm nào dưới đây phản ánh ý nghĩa của sống giản dị?
A. Chỉ đem lại lợi ích cho cá nhân hoặc nhóm người nhất định.
B. Đem lại lợi ích cho những nhà lãnh đạo.
C. Là nguyên nhân dẫn đến sự phân biệt đối xử trong xã hội.
D. Góp phần làm cho xã hội dân chủ, văn minh.
truyền thống gia đình, dòng họ có ý nghĩa đối với mỗi người thế nào?
A. giúp cuộc sống và quan hệ giữa mọi người trở nên lành mạnh, thân ái
B. thêm sức mạnh, nghị lực và sức sáng tạo làm nên nghiệp lớn.
C. nâng cao phẩm giá, làm lành mạnh các mối quan hệ xã hội
D.Góp phần làm phong phú truyền thống bản sắc dân tộc việt nam
Câu 3. Ý nào sau đây không phải ý nghĩa của sống trung thực?
A. Nâng cao phẩm giá
B. Không có lợi ích gì cho các mối quan hệ
C. Làm lành mạnh các mối quan hệ
D. Sẽ được mọi người tin yêu, kính trọng
Câu 4. Việc cảnh sát xử phạt đối với những thanh niên đi xe máy phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách thể hiện điều gì?
A. Tính đạo đức và tính kỷ luật
B. Tính tuyên truyền và giáo dục
C. Tính giáo dục và răn đe
D. Tính trung thực và tính kỷ luật
Câu 5. Trong giờ thi học kì bạn D vi phạm quy chế thi. Đã nhiều lần cô giáo nhắc nhở nhưng bạn D vẫn vi phạm. Là bạn học cũng lớp em sẽ làm gì để giúp bạn D cải thiện tính đó?
A. Không chơi cùng bạn
B. Nhắc nhở, giúp đỡ bạn trong học tập và khuyên bạn không được làm như vậy vì vi phạm kỉ luật
C. Không quan tâm vì không liên quan đến mình
D. Nói với bố mẹ bạn D để bố mẹ ban D dạy dỗ
Câu 6. Hành động nào dưới đây là biểu hiện của kỉ luật?
A. Hút thuốc lá tại cây xăng
B. Vượt đèn đỏ khi tham gia giao thông
C. Không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông
D. Không nói chuyện riêng trong lớp
Câu 7. Vào lúc rảnh rỗi, D dành một phần thời gian để giúp đỡ mẹ việc nhà và một phần thời gian để học tập trau dồi thêm kiến thức. Việc làm của D cho thấy D là một người như thế nào?
A. D là người sống giản dị
B. D là người có lòng tự trọng
C. D là người trung thực
D. D là người có đạo đức và kỷ luật
Câu 8. Ý kiến nào dưới đây đúng khi bàn về tự trọng?
A. Sống tự trọng chỉ thiệt cho bản thân
B. Tự trọng không còn phù hợp trong xã hội hiện nay
C. Học sinh nhỏ tuổi không cần rèn luyện tự trọng
D. Tự trọng giúp con người nâng cao phẩm giá, uy tín cá nhân
Câu 9. Nhà bạn B rất nghèo nhưng bạn B luôn ăn chơi đua đòi và đòi mẹ phải mua cho chiếc điện thoại iphone mới thì mới chịu đi học. Em có nhận xét gì về bạn B?
A. Bạn B là người vô ý thức
B. Bạn B là người sống xa hoa, lãng phí
C. Bạn B là người tiết kiệm
D. Bạn B là người vô tâm
Câu 10. Đối lập với trung thực là gì?
A. Khiêm tốn B. Tiết kiệm
C. Chăm chỉ D. Giả dối
Câu 11. Ý nào sau đây KHÔNG phải là cách rèn luyện đức tính trung thực?
A. Không che giấu khuyết điểm
B. Luôn đổ lỗi cho người khác
C. Không gian lận trong học tập cũng như trong cuộc sống
D. Không nói dối
Câu 12. Trên đường đi học về em nhặt được một chiếc ví trong đó có 4 triệu và giấy tờ tuỳ thân. Trong tình huống này em sẽ làm gì?
A. Mang tiền về cho bố mẹ
B. Lấy tiền trong chiếc ví đó đi tiêu
C. Vứt chiếc ví đó vào thùng rác
D. Mang đến đồn công an nhờ các chú tìm người để trả lại
Câu 13. Sống giản dị có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người?
A. Được mọi người yêu mến, cảm thông và giúp đỡ
B. Được mọi người chia sẻ khó khăn
C. Được mọi người yêu mến
D. Được mọi người giúp đỡ
Câu 14. Tại trường em nhà trường có quy định đối với học sinh nữ không được đánh son khi đến trường. Tuy nhiên một số bạn nữ vẫn đánh son khi đến lớp. Hành động đó nói lên điều gì?
A. Lối sống thực dụng B. Lối sống vô cảm
C. Lối sống không giản dị D. Lối sống tiết kiệm
Câu 15. Trong giờ kiểm tra môn Toán em phát hiện bạn N đang sử dụng tài liệu trong giờ. Trong tình huống này em sẽ làm gì?
A. Nhắc nhở và khuyên bạn không được làm như vậy vì vi phạm kỉ luật
B. Coi như không biết
C. Bắt chước bạn để đạt điểm cao
D. Nói với cô giáo để bạn bị kỉ luật
Câu 16. Việc làm nào dưới đây thể hiện sự trung thực?
A. Không nói điểm kém để bố mẹ khỏi buồn
B. Tự báo cáo với cô giáo về việc làm thiếu bài tập của mình
C. Nói với cô giáo là nhà có việc bận để nghỉ học đi chơi
D. Không nói khuyết điểm của bản thân