7 : 0,5 = 7*2 9 : 0,2 = 9 * 5 37 : 0,5 = 37*2 26 : 0,25 =26*4
7 : 0,5 = 7*2 9 : 0,2 = 9 * 5 37 : 0,5 = 37*2 26 : 0,25 =26*4
Tính rồi so sánh :
a, 7 : 0,5 và 7 x 2 ; b, 9 : 0,2 và 9 x 5 ; c, 37 : 0,5 và 37 x 2 ; d, 26 : 0,25 và 26 x 4 .
a. tính rồi so sánh kết quả :
a. 7 : 0,5 và 7 x 2 b. 9 : 0,2 và 9 x 5
c.37 : 0,5 và 37 x 2 d. 26 : 0,25 và 26 x 4
1.Tính rồi so sánh kết quả (theo mẫu)
7:0,5 và 7x2
7:0,5=14
7x2=14
Vậy 7:0,5=7x2
a,9:0,2 và 26x4
b,37:0,5 và 37x2
c,26:0,25 và 26x4
tinh roi so sanh ket qua
7chia 0,5 va 7 nhan 2 =
9 chia 0,2 va 9 nhan5 =
26 chia 0,25 va 26 nhan 4 =
37 chia 0,5 va 37 nhan 2 =
nho viet cach lam ra cho minh nhe . ai viet cach lam nhanh va dung thi minh se tick
7:0,5 và 7x2
37: 0,2 và 37 x5
x nhân 7,8=507
9,2 nhân x= 598
1. tìm x, y biết
a. 6/7:(x+3/5)-5/6=1/3
b. (x-1/2) :3/5+2/3=7/9
c. 11/10-3/5:x=2/5
d. (x:6/11-2/11)x3/4+7/10=4/5
e. 4/5:6/5+1/5:1/x)x30-26=54
f. 6,3 x y+3,7 x y=100
g. 7,75- (0,5 x y:5-6,2)=1,75
h. 20 - [2,04 : (x + 1,05)] : 0,12 = 11,5
2. Nhằm giúp học sinh vùng lũ lụt, lớp 5A và lớp 5B đã quyên góp được một số sách giáo khoa Biết rằng lớp 5A có 38 học sinh, lớp 5B có 42 học sinh; lớp 5A quyên góp được số sách ít hơn lớp 5B là 16 quyển và mỗi học sinh đều quyên góp được số sách như nhau. Tính số sách của mỗi lớp quyên góp được.
3. so sánh
a, 35/54 và 21/47
b, 63/29 và 113/79
c, 47/21 và 37/43
d, 17/26 và 251/341
e, 23/60 và 32/79
f, 60/83 và 33/40
giải thích vì sao các cặp biểu thức sau lại có giá trị bằng nhau? 5:0,5 = 5 x 2 và 3 : 0,2 = 3 x 5 và 18 : 0,25 = 18 x 4
1. Tính nhanh
a) 120 - 0,5 x 40 x 5 x 0,2 x 20 x 0,25 - 20 / 1 + 5 + 9 + . . . + 33 + 37
b) 1978 x 1979 1980 x 21 + 1958 / 1980 x 1979 - 1978 x 1979
2. Em hãy nghĩ ra 20 phép đổi đơn vị đo độ dài, khối lượng, diện tích theo dạng khó