Cho đoạn thơ:
Thế rồi cơn bão qua
Bầu trời xanh trở lại
Mẹ về như nắng mới
Sáng ấm cả gian nhà
Chỉ ra nghệ thuật so sánh và em hình dung đc vẻ đẹp nào của người mẹ qua hình ảnh "nắng mới"
Biện pháp nghệ thuật nào được sử dụng trong câu văn sau?
"Hoa phượng màu hồng pha da cam chứ không đỏ gắt như vông như gạo. Đến cái anh bằng lăng thì đã vừa hồng vừa tím."
A, so sánh và điệp ngữ
B, đảo ngữ và so sánh
C, nhân hóa và lặp từ
D, so sánh và nhân hóa
Câu văn:“Những giọt mưa thu cũng dịu dàng, se sẽ như tiếng bước chânnhón nhẹ nhàng trên thảm lá khô.” sử dụng biện pháp nghệ thuật nào?
A. Nhân hóa B. So sánh C. Nhân hóa và so sánh
đọc hai câu thơ sau và trả lời câu hỏi “ Lúc ở nhà , mẹ cũng là cô giáo. Khi đến trường, cô giáo như mẹ hiền”. a-Chỉ ra hình ảnh so sánh có trong câu thơ trên? b-qua phép so sánh trên, em có cảm nhận gì về vai trò của mẹ và cô đối với tuổi thơ mỗi người?
đọc hai câu thơ sau và trả lời câu hỏi “ Lúc ở nhà , mẹ cũng là cô giáo. Khi đến trường, cô giáo như mẹ hiền”. a-Chỉ ra hình ảnh so sánh có trong câu thơ trên? b-qua phép so sánh trên, em có cảm nhận gì về vai trò của mẹ và cô đối với tuổi thơ mỗi người?
Câu thơ sau sử dụng các biện pháp nghệ thuật nào?
"Mặt trời xuống biển như hòn lửa
Sóng đã cài then, đêm sập cửa."
(Huy Cận)
so sánh, đảo ngữ
nhân hóa, so sánh
đảo ngữ, điệp ngữ
nhân hóa, điệp ngữ
1. câu " Thảo quả như những đốm lửa hồng,ngày qua ngày lại thắp lên nhiều ngọn lửa mới,nhấp nháy vui mắt " sử dụng biện pháp nào ?
a. Nhân hóa b. So sánh c. Nhân hóa và so sánh
2. Từ nào không cùng nhóm với các từ còn lại ?
a. sự thực b. thật sự c. sự thật
Câu văn: "Rừng khộp hiện ra trước mắt chúng tôi, lá úa vàng như cảnh mùa thu." sử dụng biện pháp nghệ thuật nào?
A.Nhân hoá
BĐiệp từ
C.Nhân hoá và so sánh
D.So sánh
Câu văn sau có sử dụng biện pháp nghệ thuật nào?
Rồi khuôn mặt của dòng sông lộ ra ửng hồng, tươi rói như khuôn mặt của em bé vừa ra khỏi chiếc nôi ấm.
A. So sánh B. Nhân hóa C. Điệp từ D. Cả so sánh và nhân hóa