Giá trị khoa học và ý nghĩa thực tiễn của Chủ nghĩa Mác- Lênin , tư tưởng Hồ Chí Minh về chiến tranh quân đội và bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa ?
Rèn luyện cho học sinh kỹ năng thực hiện các thao tác tư duy, các hành động nhận thức phổ biến trong học tập Vật lý là biện pháp thực hiện nhiệm vụ:
Chọn một:
a. trang bị kiến thức cơ bản;
b. phát triển năng lực tư duy;
c. giáo dục kỹ thuật tổng hợp.
d. giáo dục thế giới quan khoa học;
Tiêu chí “Có khả năng soạn được các đề kiểm tra theo yêu cầu chỉ đạo chuyên môn, đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng môn học và phù hợp với các đối tượng học sinh.” thuộc yêu cầu nào trong Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học ?
Chọn một:
a. Kiến thức cơ bản
b. Kiến thức về tâm lí học sư phạm và tâm lí học lứa tuổi, giáo dục học tiểu học.
c. Kiến thức về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh.
d. Xây dựng, bảo quản và sử dụng hiệu quả hồ sơ giáo dục và giảng dạy.
Việc áp dụng kết quả Nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng vào thực tiễn tổ chức dạy học và quản lý giáo dục ở trường tiểu học thường không thông qua hoạt động nào sau đây?
Chọn một:
a. Dạy học và bồi dưỡng giáo viên
b. Giáo dục và quản lý học sinh
c. Thử nghiệm kết quả nghiên cứu khoa học
d. Hoàn thiện cơ chế quản lý giáo dục và dạy học trong nhà trường
Mỗi người được tự do nghiên cứu khoa học, tự do tìm tòi, suy nghĩ để đưa ra các phát minh, sáng chế, sáng kiến, cải tiến kĩ thuật, hợp lí hóa sản xuất; quyền về sáng tác văn học, nghệ thuật, khám phá khoa học để tạo ra các sản phẩm, công trình khoa học về các lĩnh vực của đời sống xã hội là nội dung của quyền nào dưới đây?
A. Quyền học tập
B. Quyền phát triển
C. Quyền sáng tạo
D. Quyền nghiên cứu khoa học
Trên cơ sở quyền sáng tạo, công dân tạo ra nhiều tác phẩm và công trình trong các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và
A. Khoa học công nghệ
B. Khoa học kĩ thuật
C. Khoa học nhân văn
D. Khoa học nghệ thuật
Điều kiện thực hiện chương trình đổi mới quản lý giáo dục phổ thông liên quan tới
Chọn một:
a. Tổ chức và quản lý nhà trường.
b. Tổ chức và quản lý nhà trường, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, xã hội hoá giáo dục.
c. thiết bị giáo dục, xã hội hoá giáo dục.
d. cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.
Cơ sở khoa học nào để chỉ ra thế giới thống nhất ở tính vật chất
Năng lực chuyên biệt của người giáo viên tiểu học ?
Chọn một:
a. Nhóm năng lực tổ chức hoạt động sư phạm.
b. Năng lực dạy học, nhóm năng lực giáo dục, nhóm năng lực tổ chức hoạt động sư phạm
c. Nhóm năng lực giáo dục: năng lực hiểu nhân cách của HS tiểu học, năng lực cảm hóa, năng lực vạch dự án, năng lực giải quyết các tình huống sư phạm.
d. Năng lực dạy học: năng lực hiểu HS, năng lực lựa chọn và phát triển nội dung dạy học, năng lực tổ chức hoạt động học tập của HS.