Bài 1: cho A = 999......9 (n chữ số 9). So sánh tổng các chữ số của A và tổng các chữ số của A^2.
Bài 2: Tìm n thuộc Z để n^2+9n+7 chia hết cho n+2.
Bài 3: Tìm các ước chung của 12n+1 và 30n+2.
Bài 4: So sánh A và 1/4 biết:
A= 1/2^3 + 1/3^3 + 1/4^3 + ... + 1/n^3.
Bài 5: So sánh 1/40 và B=1/5^3 + 1/6^3 + ... + 1/2004^3.
Bài 6: Tìm x, y biết:
x/2 = y/5 và 2x-y=3
Bài 7: Tìm x, y biết:
x/2=y/5 và x . y = 10
so sánh các phân số sau : a) 7/9 và 19/17
b) n/n+3 và n+1/n+2
c) A = 10^11-1/10^12-1 và B = 10^10+1/10
1.Cho A=2n+3/n,n thuộc Z
a) Với giá trị nào của n thì A là phân số
b)Tìm giá trị n để A là số nguyên
2.Tìm số nguyên sao cho phân số 3n-1/3n-4 nhận giá trị nguyên
3)So sánh các phân số 6 a+1/a+2 và a+2/a+3
so sánh phân số : M=1+2+3+...+a/a và N=1+2+3+...+b/b(a;b thuộc N,a bé hơn b
Bài 1:
a. (n+4)⋮(n-1)
b. (n\(^2\)+2n-3)⋮(n+1)
c. (3n-1)⋮(n-2)
d. (3n+1)⋮(2n-1)
Bài 2:
Cho A = 7+7\(^2\)+7\(^3\)+....+7\(^{36}\)
a) A là số chẵn hay lẻ?
b) Chứng minh rằng: A⋮3: A⋮8 và A⋮19
c) Tìm chữ số tận cùng của A
Bài 3.So sánh:
a) 2\(^{248}\) và 3\(^{155}\)
b) 202\(^{303}\) và 303\(^{202}\)
c) 222\(^{777}\) và 777\(^{222}\)
1/ So sánh các số sau:
a) -23 / 27 và -24 / 25
.b) A = 20 / 39 + 22 / 27 + 18 / 43 và B = 14 / 39 + 22 / 29 + 18 / 41
c) A = 3 / 83 + 7 / 84 và B = 7 / 83 + 3 / 84
2/ Tìm số nguyên dương x biết:
a) x / 9 < 7 / x < x / 6
b) 3 / x < x / 7 , 4 / x
3/ Cho a / b < 1 và n thuộc N*. Chứng minh : a / b < a+n / b+n
Cho a / b >1 và n thuộc N*. Chứng minh : a / b > a+n / b+n
So sánh các phân số :
a,n/n+1 và n+2/n+3 (n thuộc N)
b,n/n+3 và n-1/n+4(n thuộc N*)
c,n/2n+1 và 3n+1/6n+3(n thuộc N)
bài 1 :
a) so sánh A và B biết : A =229 và B=539
b) B = 31+32+33+34+...+32010 chia hết cho 4 và 13
c) tính A = 1-3+32-33+34-...+398-399+3100
bài 2 tìm cái số nguyên n thỏa mãn
a) tìm các số nguyên n sao cho 7 ⋮ (n+1)
b) tìm các số nguyên n sao cho (2n + 5 ) ⋮ (n+1)
1)so sánh các phân số:
a)n/n+1 và n+2/n+3
b)n/n+3 và n-1/n+4
c) n/2n+1 và 3n+1/6n+3
2) Chứng minh rằng:
a)1/3+1/31+1/35+1/37+1/47+1/53+1/61 <1/2
b)1/22+1/42+1/62+....+1/1002<1/2