Bài 7. Trên bảng viết 100 dấu cộng và 101 dấu trừ. Với 200 lần thực hiện, mỗi lần xoá đi 2 dấu
bất kì rồi lại thêm vào một dấu (cộng hoặc trừ) để cuối cùng trên bảng chỉ còn lại 1 dấu duy
nhất. Biết rằng dấu được thêm vào sẽ là dấu trừ nếu trước đó đã xoá đi 2 dấu khác nhau,
ngược lại dấu được thêm vào sẽ là dấu cộng. Hỏi dấu còn lại trên bảng là dấu gì?
Bài 8. Trên bảng có các số 1, 2, 3, . . . , 99. Mỗi một lần thực hiện, cho phép xoá đi hai số bất
kỳ trên bảng và viết thêm lên bảng một số bằng hiệu của hai số xóa đi. Hỏi số cuối cùng là số
chẵn hay lẻ?
Bài 9. Trên bảng có các số 1; 2; 3; ...; 10. Mỗi một lần thực hiện, cho phép xoá đi hai số bất kỳ
trên bảng và thay bằng hiệu giữa tổng hai số đó và tích của chúng. Hỏi sau 9 lần thực hiện
phép xoá, thì số còn lại trên bảng là số nào?
Bài 18: Cho tam giác ABC có diện tích bằng 72cm2
. Trên cạnh AB lấy điểm M sao cho AM = 1⁄4
AB. Trên cạnh BC lấy điểm N sao cho BN = 1⁄2 NC. Trên phần kéo dài của cạnh AC về phía C lấy
điểm P sao cho CP = 1⁄2 AC. Tính diện tích MNP.
Người ta viết lên bảng 10 số từ 1 đến 10. Lần thứ nhất xoá đi 2 số bất kì và viết tổng của 2 số đó lên bảng, lúc này trên bảng còn 9 số. Lần thứ hai xóa đi hai số bất kì và viết tổng của hai số đó lên bảng và tiếp tục làm như vậy. Hỏi sau lần thứ chín, trên bảng còn lại một số là số chẵn hay số lẻ? Tại sao?
Người ta viết lên bảng 10 số từ 1 đến 10 . Lần thứ nhất xóa đi 2 số bất kì và viết tổng hai số đó lên bảng , lúc này trên bảng còn 9 số . Lần thứ hai xóa đi hai số bất kì và viết tổng hai số đó lên bảng và tiếp tục làm như vậy . Hỏi sau lần thứ chín , trên bảng còn lại một số là số chẵn hay số lẻ ? Tại sao ?
Người ta viết lên bảng 10 số từ 1 đến 10 . Lần thứ nhất xóa đi 2 số bất kì và viết tổng hai số đó lên bảng lú này trên còn 9 số . Lần thứ hai xóa đi hai số bất kì và viết tổng hai số đó lên bảng và tiếp tục làm như vậy . Hỏi sau lần thứ chín , trên bảng còn lại một số là số chẵn hay số lẻ ? tại sao ?
Ngươì ta viết lên bảng 10 số từ 1 đến 10.Lần thứ nhất xóa đi 2 số bất kì và viết tổng hai số đó lên bảng ,lúc này trên bảng còn 9 số.Lần thứ hai xóa đi hai số bất kì và viết tổng hai số đó lên bảng và tiếp tục làm như vậy.hỏi sau lần thứ 9,trên bảng còn lại một số là số chẵn hay số lẻ?Tại sao?
Trên bảng ghi 20 số tự nhiên 1,2,3,...20.Xóa 2 số bất kì rồi thay bằng tổng của chúng và làm như vậy 18 lần.Khi đó trên bảng còn lại 2 số.Số lớn gấp 6 lần số bé.Tìm số bé.
GIÚP MIK VỚI!MIK SẼ TICK CHO NGƯỜI LM NHANH NHẤT VÀ ĐÚNG NHẤT!TRÌNH BÀY BÀI LM LUÔN NHA!!!!
Trên bảng có viết 2010 số: 1, 2,……., 2010. Cho phép xóa hai số bất kỳ trong những số trên bảng và viết thêm một số bằng tổng của hai số đó(như vậy sau mỗi lần xóa thì các số được viết trên bảng giảm đi 1). Chứng tỏ rằng 2009 lần xóa trên bảng sẽ còn lại một số lẻ
Thắng viết lên bảng các số tự nhiên từ 10 đến 20. Mỗi bước Linh xoá đi 2 số bất kì và viết lại lên bảng tổng của 2 số đã xoá. Cứ làm vậy cho tới khi trên bảng còn lại 1 số. Khi đó, số còn lại cuối cùng trên bảng là .........
Mình cần công thức để sau này làm nữa, ai nhanh thì tick nhé !
*có thể không giải*
Bạn Yên viết lên bảng 10 số từ 1 đến 10 sau đó bảo Bình; Bạn hãy xóa đi 2 số bất kì và viết toonhr 2 số bạn vừa xóa lên bảng. Bình thực hiện và lúc này trên bảng còn 9 số. Lần tứ hai, Yên lại bảo Bình xóa đi 2 số bất kì và viết tổng 2 số vừa xoas lên bảng. Bình thự hiện và trên ảng còn 8 số. Yên đó Bình : " Nếu bạn cứ tiếp tục làm như vậy sau lần thứ 9, trên bảng sẽ còn duy nhất 1 số chẵn hay số lẻ? Vì sao?". Em hãy giúp Bình trả lời câu hỏi của Yên nhé
Giúp mình với