Tính giá trị biểu thức :
C = 1 / 3 - 3 / 5 + 5/7 - 7/ 9 + 9 /11 - 11 / 13 + 13 / 15 + 11/ 13 - 9 /11 + 7 / 9
D = 1/99 - 1 /99 x 98 - 1 / 98 x 97 - 1 /97 x 96 - ........ - 1 / 3x 2 - 1/ 2 x 1
Tính giá trị biểu thức :
A = ( 3 - 1 / 4 + 2 /3 ) - ( 5 1/3 - 6/5 ) - ( 6 - 7/4 + 3 /2 )
B = 1 / 3 - 3 / 4 - ( -3/ 5 ) + 1 /64 - 2 / 9 - 1 /36 + 1 / 15
C = 1 / 3 - 3 / 5 + 5/7 - 7/ 9 + 9 /11 - 11 / 13 + 13 / 15 + 11/ 13 - 9 /11 + 7 / 9
D = 1/99 - 1 /99 x 98 - 1 / 98 x 97 - 1 /97 x 96 - ........ - 1 / 3x 2 - 1/ 2 x 1
Tính giá trị biểu thức :
A = ( 3 - 1 / 4 + 2 /3 ) - ( 5 1/3 - 6/5 ) - ( 6 - 7/4 + 3 /2 )
B = 1 / 3 - 3 / 4 - ( -3/ 5 ) + 1 /64 - 2 / 9 - 1 /36 + 1 / 15
C = 1 / 3 - 3 / 5 + 5/7 - 7/ 9 + 9 /11 - 11 / 13 + 13 / 15 + 11/ 13 - 9 /11 + 7 / 9
D = 1/99 - 1 /99 x 98 - 1 / 98 x 97 - 1 /97 x 96 - ........ - 1 / 3x 2 - 1/ 2 x 1
Tính giá trị biểu thức :
A = ( 3 - 1 / 4 + 2 /3 ) - ( 5 1/3 - 6/5 ) - ( 6 - 7/4 + 3 /2 )
B = 1 / 3 - 3 / 4 - ( -3/ 5 ) + 1 /64 - 2 / 9 - 1 /36 + 1 / 15
C = 1 / 3 - 3 / 5 + 5/7 - 7/ 9 + 9 /11 - 11 / 13 + 13 / 15 + 11/ 13 - 9 /11 + 7 / 9
D = 1/99 - 1 /99 x 98 - 1 / 98 x 97 - 1 /97 x 96 - ........ - 1 / 3x 2 - 1/ 2 x 1
Giải đc câu nào thì giải hộ mình nhé ! ko nhất thiết phải giải hết
Bài 1: Tính
a) -7/9 . 2/3/4 (2/3/4 là hỗn số : 2 là số nguyên, 3/4 là phân số)
b) 2/3 + 1/3 . (-2/5)
c) 3/4 . 15/1/3 - 3/4 . 43/1/3
d) (-49,1) . 13/27 - 58,9 . 13/27
e) 0,375 : (-4,5)
f) 3/1/7 : (-1/3/7)
g) 9/1/3 : 4/2/3 - 2
h) (7/3/4 : 0,3125 + 4,5 . 2/2/45) : (-8,5)
Bài 2: Tính giá trị biểu thức
A = (-6/11) . 7/10 . (11/-6).(-20)
B = (-1/9) . (-17/29) . 58/51
C = (-3/7) . 5/11 + (-5/14) . 5/11
D = (1/1/27 . 12/23 . 9/14) : (-3/23)
Bài 3: Tìm x
a) 3/7 . x - 2/5 . x = -17/35
b) (3/4 . x -9/16) . [1/3 + (-3/5) : x] = 0
c) (x + 3/5) . (x + 1) = 0
B=3/4-3/11+3/13 trên 5/4-5/11+5/13 +1/2+1/3+1/4 trên 5/4-5/6+5/25
TÍNH GIÁ TRỊ BIỂU THỨC
Bài 8- Tổng số điểm bài thi học kì hai môn Văn và Toán của 100 học sinh lớp 7
của một trường Trung học cơ sở Hòa Bình được ghi lại trong bảng sau :
7 13 12 11 11 10 9 18 12 11
12 4 5 6 18 7 9 11 8 11
7 6 8 8 13 8 12 11 9 12
10 13 19 15 10 1 8 13 16 11
5 17 16 10 1 12 15 11 14 5
6 9 10 9 5 14 15 7 6 8
13 9 10 14 10 16 9 15 9 14
10 11 12 6 13 8 7 9 15 15
7 10 4 13 10 9 10 10 13 7
6 2 8 12 18 10 11 7 17 8
Hãy cho biết :
a)Dấu hiệu cần tìm hiểu là gì? . Số các giá trị của dấu hiệu .
b) Lập bảng tần số và rút ra một số nhận xét
tính giá trị của biểu thức :
a, A=5x-8x-4/9y-2/3y với x=-1/3 , y=-0.6
b, B=x/y +(1/4+5/8-7/13)/(-2/12-10/24+14/39) với x=-5/6 , y=-10/11 .
Cho tập A = {−1; −3; −5; −7; −9; −11; −13; −15; 1; 3; 5; 7; 9; 11; 13; 15}.Gọi B tập hợp là tất cả các số hữu tỉ dạng a/b có giá trị nhỏ hơn -1, trong đó a, b là hai số tùy ý chọn từ tập A.
Tính số phần tử của tập B.
1. Số nào sau đây là số vô tỉ (không là số hữu tỉ)?
A. 8 B. căn 11 C. căn 9 D. 3, (14)
2. Hiệu của 8^2 nhân 2^3 là: (giải thích)
A. 2^9 B. 2^5 C. 8^5 D. 4^5