+ Gọi số học sinh khối 6 , 7 , 8 , 9 lầ lượt là a , b , c , d ( học sinh ) \(\left(a,b,c,d\inℕ^∗\right)\)
+ Théo bài ra ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và \(b-d=70\)
+ Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
\(\Rightarrow a=35.9=315\) ( t / m)
\(b=35.8=280\) ( t/m)
\(c=35.7=245\) ( t/m)
\(d=35.6=210\)( t/m)
Vậy số học sinh khối 6 , 7 , 8 , 9 lần lượt là : \(315,280,245,210\) học sinh
Chúc bạn học tốt !!!
Gọi a, b, c, d lần lượt là số hs của bốn khối 6, 7, 8, 9
(a, b, c, d\(\inℕ^∗\))
Theo đề ta có:\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)và b - d = 70
Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau, ta có
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
=> a = 35 x 9 = 315
b = 35 x 8 = 280
c = 35 x 7 = 245
d = 35 x 6 = 240
Vậy số học sinh của bốn khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là 315, 280, 245, 210 học sinh