Sau khi học xong văn bản Nam quốc sơn hà và Tụng giá hoàn kinh sư, theo em, là một học sinh,em cần làm gì để góp phần bảo vệ,xây dựng đất nước.Hãy viết một đoạn văn khoảng 6 câu để trình bày về vấn đề này.
Sau khi học xong văn bản Nam quốc sơn hà và Tụng giá hoàn kinh sư, theo em, là một học sinh,em cần làm gì để góp phần bảo vệ,xây dựng đất nước.Hãy viết một đoạn văn khoảng 6 câu để trình bày về vấn đề này.
Sau khi học xong văn bản Nam quốc sơn hà và Tụng giá hoàn kinh sư, theo em, là một học sinh,em cần làm gì để góp phần bảo vệ,xây dựng đất nước.Hãy viết một đoạn văn khoảng 6 câu để trình bày về vấn đề này.
Sau khi học bài thơ “Nam quốc sơn hà”, em nghĩ: học sinh cần làm những gì để góp phần xây dựng đất nước thêm vững mạnh, giàu đẹp?
Sau khi học bài thơ “Nam quốc sơn hà”, em nghĩ: học sinh cần làm những gì để góp phần xây dựng đất nước thêm vững mạnh, giàu đẹp?
viết một đoạn văn ngắn trình bày cảm xúc của em sau khi học xong hai văn bản .sông núi nước nam và phò giá về kinh .giúp mình câu này với nhé !
Là học sinh em nên làm gì để góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước ?
ĐỀ 1. Cho câu thơ: “ Nam quốc sơn hà Nam đế cư”
Câu 1: Chép tiếp những câu thơ còn lại để hoàn thành bài thơ? Chép lại phần dịch thơ? Nêu tên bài thơ và tên tác giả?
Câu 2: Bài thơ được làm theo thể thơ nào? Nêu hiểu biết của em về thể thơ đó?
Câu 3: Em hiểu “ Nam đế, thiên thư” là gì? Tác giả sử dụng từ “Nam đế” nhằm thể hiện điều gì?
Câu 4: Tìm từ ghép Hán Việt có yếu tố : cư (ở) và quốc (nước) ?
Câu 5: Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về quan điểm sau: ”Chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia là thiêng liêng và bất khả xâm phạm của dân tộc Việt Nam”. (Là học sinh em có suy nghĩ gì về việc giữ gìn và bảo vệ chủ quyền đất nước trong giai đoạn hiện nay).
Dựa vào chích thư bác hồ gửi cho học sinh 1945.em hãy viết đoạn văn từ 6-7 câu thể hiện ý thức học tập của em để sau này góp phần xây dựng đất nước