- Mi-chi-a hiểu ra rằng trong cuộc sống, con người chỉ cần một phút cũng có thể làm nên chuyện quan trọng.
- Mi-chi-a hiểu ra rằng trong cuộc sống, con người chỉ cần một phút cũng có thể làm nên chuyện quan trọng.
Chuyện gì đã xảy ra với Mi-chi-a trong cuộc thi trượt tuyết?
Theo em, Pê-chi-a sẽ thay đổi như thế nào sau chuyện xảy ra?
Mi-chi-a có thói quen sử dụng thời giờ như thế nào?
Đọc báo thấy có những gia đình sinh con bị tật nguyền do ảnh hưởng chất độc màu da cam, Cường đã bàn với bố mẹ dùng tiền được mừng tuổi của mình để giúp những nạn nhân đó. Việc làm này thể hiện điều gì
A. Bạn Cường đã làm sai
B. Bạn Cường không có tình yêu thương người khác
C. Bạn Cường đã thể hiện lòng nhân đạo với người khác
D. Cả 3 đáp án trên
Hãy so sánh một ngày của Pê-chi-a với những người khác trong câu chuyện.
Sơn đã không mua truyện mà để dành tiền để ủng hộ các bạn học sinh ở các tỉnh đang bị lũ lụt. Điều này thể hiện điều gì
A. Việc làm nhân đạo của bạn Sơn
B. Việc làm vô trách nhiệm của bạn Sơn
C. Việc làm vô ích của bạn Sơn
D. Không thể hiện điều gì cả
Hãy ghi chữ Đ vào ô trống trước những việc làm phù hợp với Luật Giao thông:
| a) Đỗ xe nói chuyện dưới lòng đường. | |
| b) Đi xe máy có đội mũ bảo hiểm | |
| c) Sử dụng điện thoại khi đang điều khiển phương tiện giao thông. | |
| d) Không chở hàng cồng kềnh quá quy định. | |
| đ) Không rải đinh trên đường. | |
| e) Dựng lều quán hoặc bán hàng dưới lòng đường. | |
| g) Hiểu ý nghĩa và thực hiện đúng theo các tín hiệu và biển báo giao thông. | |
| h) Uống rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông. | |
| i) Điều khiển xe máy khi trên 18 tuổi. |
Em hãy cùng các bạn trong nhóm thảo luận về cách ứng xử trong các tình huống sau đây:
a) Một hôm, khi đi chăn trâu ở gần đường sắt, Hưng thấy một số thanh đường ray đã bị bọn trộm lấy đi.
Nếu em là bạn Hưng, em sẽ làm gì khi đó? Vì sao?
b) Trên đường đi học về, Toàn thấy mấy bạn nhỏ rủ nhau lấy đất, đá ném vào các biển báo giao thông ven đường.
Theo em, Toàn nên làm gì trong tình huống đó? Vì sao?