Bài 1.Rút gọn các phân số sau để được phân số tối giản:
a)24/146 b)64/156
Bài 2.Thực hiện phép tính sau (sử dụng bội chung nhỏ nhất):
a)7/24 + 5/36 b)5/9 + 7/12 − 3/4
Bài 3.Số học sinh của một trường khi xếp hàng 12, xếp hàng 28, xếp hàng 30 để tập đồng diễn thể dục thì đều vừa đủ. Biết số học sinh của trường trong khoảng từ 1700 đến 2400 em. Tính số học sinh của trường đó
Làm hộ mik với !!!!: Bài 1 : 1. trong các phân số -3/7 -10/14 8/-14 -15/21 Phân số nào lớn nhất 2. kết quả rút gọn phân số -24/80 đến tối giản là bn? bài 2 tính một cách hợp lí a) 2/15 + -4/7 + 13/15 + 4/5 + -3/7 b) -5/7 . 2/11 + -5/7 . 9/11 +12/7 bài 3 tìm x a) 2/9 - 7/8 .x = 1/3 b) 23/7.x - 1/8 = 11/4 bài 4 bạn hoa đọc 1 quyển truyện trong 3 ngày . ngày thứ nhất đọc đc 1/4 quyển . ngày thứ 2 đọc đc 45% quyển . ngày thứ 3 đọc nốt 36 trang còn lại . hỏi quyển truyện còn bao nhiêu trang?
Trong các phân số dưới đây, phân số nhỏ nhất là( ko cần giải thích ): -1/2; -2/3; -5/9; -9/10
Thực hiện phép tính( nhanh nhất nếu có thể)
B=[19 5/8:7/12-13 1/4:7/12]×4/5
C=[-1/2]^2-(-2)^2-(-5^2)
D=1 3/8+1/8:[0,75-1/2]-25%×1/2
H={[40/130-12/13]:40%+1 3/5}:[-2 2/5]
Baif thực hiện phép tính ghi rõ ra nhé ! Ai nhanh nhất mà lm hết tất cả các bài mk tick cho !
Bài 4: tìm tất cả số có tử số là 15 lớn hơn 3/7 và nhỏ hơn 5/8
Bài 5: tìm tất cả các phân số có mẫu số là 12 lớn hơn -2/3 và nhỏ hơn -1/4
Bài 6: sắp xếp các phân số sau theo thứ tự:
a)Tăng dần: -5/6 ; 7/8 ; 7/24 ; 16/17 ; -3/4 ; 2/3
b)Giảm dần: -5/8 ; 7/10 ; -16/19 ; 20/23 ; 214/215 ; 205/217
Bài 7: cho phân số a/b là phân số tối giản. Hỏi phân số a/a+b có phải là phân số tối giản không?
Tìm số tự nhiên n nhỏ nhất để phân số sau được tối giản:n+7/3;n+8/4;n+9/5;n+10/6;n+11/7
Bài 1.Tìm:
a)ƯCLN(8, 9); b)ƯCLN(60, 180); c)ƯCLN(30, 45); d)ƯCLN(120,144)
Bài 2.Tìm ƯCLN của:
a)24,84,180. b)16,80,176. c)8, 12, 15. d) 24, 16, 8
Bài 3.Rút gọn phân số sau để được phân số tối giản( có sử dụng ước chung lớn nhất):
a) 2428. b) 1636. c) 78102d) 6390
So sánh (có sử dụng bội chung nhỏ nhất để quy đồng): \(\dfrac{7}{17}+\dfrac{4}{9}\) và 1.
Bài 1: Tìm x:a) x - 2 + 7 = 1 . 3 . -9 b) 4 . x - 1 = (-5) 5 12 2 4 16 9 2 9c) -2 . x + 5 = 7 d) 2 . x : 7 . 1 = 29 3 8 12 5 3 8 15Bài 2: Tính:a) 2 + 1 . 4 b) 0,8 : [ 4 . 1,25] - [ 0,64 - 1 ] 5 7 5 25--------------------- 8 - 1 : 3 2 5 c) 8 : [ 7 - 12 ] d) ( 1,08 - 2 ) : 4 + ( 59 - 13 ). 36 9 2 7 25 7 9 4 17----------------------- [ 5 - 1 ] : 4 8 4 5Bài 3: Một đội công nhân phải đào 42 mét vuông đất trong 3 ngày. Ngày 1đào được 1\3 số đất, ngày 2 đào thêm 4\7 số đất còn lại. Tính số đất đội phải đào trong ngày thứ 3?Bài 4: Tiìm phân số có mẫu bằng 9, biết rằng khi lấy tử trừ 14 và nhân mẫu với 2 thì giá trị không thay đổi.Bài 5: Cuối năm học, lớp 6a coó 1\4 số học inh đaạt loại giỏi, 1\3 số học sin đạt loại khá, còn lại là số học sinh đạt trung bình. Hỏi số học sinh một loại làbao nhiêu biết rằng số học sinh trung bình số học sinh khá là 4 em.Bài 6: Một lớp có 39 học sinh. Số học sinh nữ là 20 em. Hỏi số học sinh nambằng bao nhiêu số học sinh nữ?Bài 7: Ba thùng sữa chứa 45 lít. Số lít thùng một bằng 2\3 số lít thùng hai. Tỉ số sữa giữa số lít thùng ba và thùng hai là 5\6. Hỏi mỗi thùng có bao nhiêu lít?Bài 8: Tìm phân số tối giản lớn nhất để khi chia các phân số 78 ; 195 ; 273 ; 595 476 680 ras
Xem nội dung đầy đủ tại:http://123doc.org/document/430189-nhung-bai-toan-hay-va-nang-cao-lop-6.htm