Câu 1: Tác giả sử dụng biện pháp nghệ thuật nào tả cảnh người dân hộ đê trong bài "Sống chết mặc bay"?
Câu 1: Giai thích nhan đề " Sống chết mặc bay ".
Câu 2: Qua văn bản "Sống chết mặc bay " của Phạm Duy Tốn em có suy nghĩ gì về
tên quan phụ mẫu đi hộ đê.
Tác giả đặt đoạn tả cảnh trên đê trước khi đê vỡ có ý nghĩa gì?(Sống chết mặc bay)
Vieết đoạn văn 10 câu nêu cảm nghĩ về hoàn cảnh khốn khổ của người dân đi hộ đê đc thể hiện qua bài Sống Chết mặc bay
Trong nghệ thuật văn chương còn có phép tăng cấp (lần lượt đưa thêm chi tiết và chi tiết sau phải cao hơn chi tiết trước), qua đó làm rõ thêm bản chất một sự việc, một hiện tượng muốn nói. Trong Sống chêt mặc bay, tác giả đã kết hợp khéo léo phép tương phản và phép tăng cấp để bộc lộ rõ nét tính cách của nhân vật.
Em hãy phân tích, chứng minh ý kiến trên bằng cách trả lời các câu hỏi sau:
a) Sự tăng cấp trong việc miêu tả mức độ của trời mưa, của độ nước sông dâng cao, của nguy cơ vỡ đê, của cảnh vỡ đê vất vả, căng thẳng của người dân (trong đó có mức độ của tiếng trống đánh, ốc thổi, tiếng người gọi nhau sang hộ đê) là thế nào?
b) Sự tăng cấp trong việc miêu tả mức độ đam mê bài bạc của tên quan như thế nào?
c*) Hãy nhận xét về tác dụng của sự kết hợp hai nghệ thuật tương phản và tăng cấp trong việc vạch trần bản chất "lòng lang dạ thú" của tên quan phủ trước sinh mạng của người dân.
Câu 1: Ghi lại không gian thời gian địa điểm của cảnh trước khi đê vỡ
Câu 2: Tìm từ ngữ miêu tả cảnh trên đê, nêu cảm xúc của em trước cảnh đó
Câu 3: Ghi lại cảnh trong đình gợi ý ( Địa điểm, quan lại, đình như thế nào,..... )
Ở trong bài Sống chết mặc bay tập 2 nha
Em có suy nghĩ gì về người dân trong văn bản sống chết mặc bay và người dân Việt Nam hiện tại khi gặp khó khăn của thiên tai , dịch bệnh
1. Văn bản Sống chết mặc bay:
a. Nghệ An độc đáo trong văn bản là gi? Hãy làm rõ sự độc đáo thông qua cảnh hộ đê và cảnh quan phụ mẫu đang chơi bài
b. Thông qua tác phẩm tác giả muốn phản ánh điều gì.