Cho tam giác ABC. Hãy viết kết luận của hai bài toán sau về quan hệ giữa góc và cạnh đối diện trong một tam giác.
biếtA4=B2
a. chứng tỏ a1=b3
b. chứng toe a1=b1;a2=b2;a3=b3;a4=b4
c. có nhận xét gì về quan hệ giữa 2 góc của các cặp góc đó. rừ đó rút ra kết luận gì?
a ) Cho a vuông góc với b ; b vuông góc với p và a // c . Hỏi c và p có mối quan hệ gì ? Vì sao ?
b ) Vẽ hình và viết giả thiết, kết luận của định lí sau :
Nếu một đường thẳng cắt một trong hai đường thẳng song song thì nó cắt đường thẳng kia
Cho tam giác ABC vuông tại A, điểm M nằm giữa A và C. Kết luận nào sau đây là đúng?
A. AB - AM > BM
B. AM + MC > BC
C. BM > BA và BM < BC
D. AB < BM < BC
Xét bài toán:
Cho tam giác ABC, M là trung điểm của BC. Trên tia đối của MA lấy điểm E sao cho ME = MA. Chứng minh rằng AB//CE.
Dưới đây là hình vẽ và giả thiết kết luận của bài toán:
Hãy sắp xếp lại năm câu sau đây một cách hợp lí để giải bài toán trên:
5) Tam giác AMB và tam giác EMC có
Lưu ý : Để cho gọn ,các quan hệ nằm giữa thẳng hàng (như M nằm giữa B ,C E thuộc tia đối của MA ) đã được thể hiện ở hình vẽ nên có thể không ghi ở phần giả thiết
Cho ∆ABC = ∆HIK, góc A = 50⁰ và góc I = 70⁰. So sánh các góc của ∆ABC ta có kết luận nào sau đây ? *
góc A < góc B < góc C
góc B < góc C < góc A
góc C < góc A < góc B
góc A < góc C < góc B
Cho x tỉ lệ thuận với y theo hệ số tỉ lệ k = 3. Chọn câu kết luận đúng *
Nếu x = 6 thì y = 2
Nếu y = 6 thì x = 2
Nếu x = 3 thì y = 9
Nếu y = 3 thì x = 1
Cho ∆AEB và ∆CID có góc A = góc I, AE = IC và AB = ID . Chọn câu đúng *
∆ABE = ∆CDI
∆AEB = ∆ICD
∆ABE = ∆ICD
∆AEB = ∆CID
Cho ∆HIK và ∆EMF có góc K = góc F và góc M = góc I. Để ∆HIK = ∆EMF theo trường hợp góc – cạnh – góc thì cần thêm điều kiện nào dưới đây ? *
góc H = góc E
IK = EF
IK = FM
HI = ME
Xem hình 6, có hai đoạn bằng nhau BC và DC. Hỏi rằng kết luận nào trong các kết luận sau là đúng? Tại sao?
xây dụng luận điểm , luận cứ , lập luận cho đề bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chúng ta
Chứng minh định lí là:
A.Dùng lập luận để từ ra giả thuyết suy ra kết luận
B.Dùng hình vẽ để suy ra kết luận
C.Dùng lập luận để từ kết luận suy ra giả thuyết
D.Dùng đo đạc trực tiếp để suy ra kết luận