Việc xây dựng tình huống khắc họa nhân vật và sử dụng hình ảnh giàu ý nghĩa biểu tượng trong tác phẩm Bến quê của Nguyễn Minh Châu đã gợi lên những liên tưởng sâu sắc cho người đọc.
Đúng rồi ạ
Mình sorry đánh giá ấn nhầm
Thanks!
Việc xây dựng tình huống khắc họa nhân vật và sử dụng hình ảnh giàu ý nghĩa biểu tượng trong tác phẩm Bến quê của Nguyễn Minh Châu đã gợi lên những liên tưởng sâu sắc cho người đọc.
Đúng rồi ạ
Mình sorry đánh giá ấn nhầm
Thanks!
theo em, tác giả xây dựng nhân vật "cô bé bán diêm" có đặc điểm gì? và ý nghĩa của "cô bé bán diêm trong việc thể hiện giá trị nhân đạo của tác phẩm qua hình tượng của cô bé
Cần gấp ạ!
Ý nghĩa hình ảnh ngọn lửa diêm trong việc xây dựng nhân vật và chủ đề tác phẩm "Cô bé bán diêm"
Viết 1 đoạn văn khoảng 7 câu nêu cảm nhận của em về chất thơ trong truyện ngấn "Tôi đi học" của tác giả Thanh Tịnh
(Gợi Ý:
Biểu hiện của chất thơ trong tác phẩm:
(1)Tình huống và cốt chuyện
(2)Dòng cảm xúc xủa nhân vật "tôi" trong ngầy đầu tiên đi học.
(3)Tình cảm của người lớn dành cho con trẻ
(4)Câu văn giàu hình ảnh,giàu nhịp điệu)
Mk đang cần gấp.Ai nhanh mk tick cho!
Nghệ thuật đặc sắc mà tác giả thể hiện thông qua văn bản “Tức nước vỡ bờ” là:
A.Sử dụng những hình ảnh so sánh, liên tưởng táo bạo.
B.Cảm xúc, tâm trạng nồng nàn, mãnh liệt.
C.Xây dựng tình huống truyện bất ngờ, có cao trào.
D.Hình ảnh so sánh mới mẻ.
tìm câu rút gọn trong đoạn văn sau
Văn chương có một tác dụng vô cùng to lớn đối với đời sống con người. Trong văn bản “ý nghĩa văn chương”, nhà phê bình Hoài Thanh viết: “Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có”. Thật vậy, văn chương đã góp phần tích cực trong việc xây đắp và bồi dưỡng tình cảm cho con người. Từ thuở lọt lòng, ta đã được nghe những lời ru ngọt ngào,, tha thiết. Đó chính là những làn điệu ca dao, dân ca ngợi ca tình cảm gia đình, tình làng nghĩa xóm, tình yêu quê hương đất nước… Kho tàng văn học dân gian phong phú đa dạng đã xây đắp cho ta tình yêu đối với những người thương yêu ruột thịt, với xóm làng và đất nước thân yêu. Chẳng những vậy, những tác phẩm văn học ta được đọc sau này “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta” (Hồ Chí Minh), “Ý nghĩa văn chương” (Hoài Thanh),… lại tiếp tục bồi dưỡng, củng cố tình yêu đối với những gì máu thịt, gắn bó nhất với ta trong suốt cuộc đời.
Viết một đoạn văn tổng-phân-hợp khoảng 12 câu chứng minh: nhân vật lão Hạc trong tác phẩm cùng tên của nhà văn Nam Cao là người cha có tình yêu thương con sâu sắc, mãnh liệt, trong đoạn có sử dụng và chỉ rõ một câu bị động
Có ý kiến cho rằng trong truyện Cô Bé Bán Diêm Mặc dù dùng ngôi kể là ngôi kể thứ ba nhưng có nhiều lúc tác giả vẫn chú trọng ngôn ngữ độc thoại để nhân vật bày tỏ ý nghĩa cảm xúc của mình.Chính Ngôn ngữ độc hại đã góp phần tăng thêm sự đồng cảm sâu sắc giữa tác giả và nhân vật .theo em ý kiến đó đúng hay sai .hãy lấy dẫn chứng trong tác phẩm để làm rõ quan điểm của mình
Tác giả nhớ lại những kỉ niệm sâu sắc nào trong thời thơ ấu của mình. Sự hồi tưởng ấy gợi lên những ấn tượng gì trong gì trong lòng tác giả.
Tác giả sử dụng những hình ảnh, chi tiết nào để thể hiện bức tranh thiên nhiên và con người trong mùa xuân? Hãy chia sẻ ấn tượng, nhận xét của em về bức tranh đó (Gợi ý: về màu sắc, sức sống, về những nét riêng của mùa xuân ở vùng núi phía bắc,...) trong bài "Nếu mai em về Chiêm Hóa".