Qua văn bản trên anh (chị ) rút ra bài học gì?
Đọc hai đoạn trích (trang 26, 27 SGK Ngữ văn 11 tập 2) và trả lời các câu hỏi.
- Chỉ ra ý kiến, quan điểm mà Nguyễn Dữ và Nguyễn Đình Thi đã bác bỏ ở hai đoạn trích trên.
- Cách bác bỏ và giọng văn của hai tác giả có những nét gì khác nhau?
- Anh (chị) rút ra được những bài học gì về cách bác bỏ?
Theo anh (chị) vì sao có thể nói văn học từ thế kỉ XVIII đến hết thế kỉ XIX xuất hiện trào lưu nhân đạo chủ nghĩa? Hãy chỉ ra những biểu hiện phong phú, đa dạng của nội dung nhân đạo trong giai đoạn này. Anh (chị) hãy cho biết: vấn đề cơ bản nhất của nội dung nhân đạo trong văn học thế kỉ XVIII đến hết thế kỉ XIX là gì?
Viết một văn bản nghị luận ngắn, trong đó vận dụng kết hợp ít nhất ba thao tác lập luận khác nhau đề trình bày quan điểm, ý kiến của anh (chị) về: Nét đặc sắc mà anh chị đã phát hiện từ một bài thơ (một thiên truyện, một kịch bản văn bản văn học)
Viết văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội về người anh hùng trong xã hội (khoảng 200 từ ) dựa vào dàn bài bao gồm :giải thích ,biểu hiện,liên hệ mở rộng,phê phán,rút ra bài học,liên hệ bản thân.
"Tác phẩm của nhà văn không phải là một bản ghi chép về nhân loại mà nó là một chỗ dựa để nhân loại sinh tồn và vượt qua tất cả."
Bằng hiểu biết về văn học, anh (chị) hãy bình luận ý kiến trên.
Giúp mình dàn ý bài này với. Mình đang cần gấp!!!!!
Viết bài văn nghị luận trình bày cảm nhận của anh ( chị ) về hình ảnh bàn tay trong bài thơ "Hơi ấm bàn tay " của Lưu Quang Vũ . Từ đó rút ra nhận xét về câu tứ của bài thơ .
a. Anh (chị) hãy chỉ ra những yếu tố mang tính quy phạm và sự sáng tạo trong tính quy phạm ở bài Câu cá mùa thu.
b. Chỉ ra điển tích, điển cố trong các trích đoạn đã học.
c. Bút pháp tượng trưng thể hiện thế nào qua Bài ca ngắn đi trên bãi cát.
d.
- Nêu một số tác phẩm văn học trung đại mà tên thể loại gắn với tác phẩm.
- Đặc điểm về hình thức nghệ thuật của thơ đường luật. Tính chất đối được thể hiện như thế nào trong bài thơ thất ngôn bát cú.
Viết đoạn văn nêu bài học em rút ra từ đoạn thơ trên