2. Bằng sự hiểu biết về truyện ngắn "Lặng lẽ Sa Pa" của Nguyễn Thành Long, hãy viết đoạn văn khoảng 12-15 câu theo phép lập luận tổng- phân- hợp để làm rõ vẻ đẹp của anh thanh niên trong công việc và trong mối quan hệ với mọi người. Trong đoạn văn có sử dụng phép lặp, phép nối, phép thế để liên kết câu (Điền số câu, gạch chân và chú thích rõ các phép liên kết)
Từ truyện ngắn Những Ngôi Sao Xa Xôi của Lê Minh Khuê em hãy viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của mình về cuộc sống của thanh niên xung phong Việt Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, trong đoạn văn có câu văn mang thành phần khởi ngữ ( gạch chân câu mang thành phần khởi ngữ )
Viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về tình trạng hút thuốc lá điện tử trong nhà trường trong đoạn văn có câu văn chứa thành phần biệt lập( gạch chân câu chứa thành phần biệt lập)
Đọc đoạn trích sau:
“Họa sĩ nghĩ thầm: “Khách tới bất ngờ, chắc cu cậu chưa kịp quét tước dọn dẹp, chưa kịp gấp chăn chẳng hạn”. Ông rất ngạc nhiên khi bước lên bậc thang bằng đất, thấy người con trai đang hái hoa. Còn cô kĩ sư chỉ “ô” lên một tiếng! Sau gần hai ngày, qua ngót bốn trăm cây số đường dài cách xa Hà Nội, đứng trong mây mù ngang tầm với chiếc cầu vòng kia, bỗng nhiên lại gặp hoa dơn, hoa thược dược, vàng,tím,đỏ,hồng phấn,tổ ong… ngay lúc dưới kia đang mùa hè,đột ngột và mừng rỡ, quên mất e lệ, cô chạy đến bên người con trai đang cắt hoa. Anh con trai, rất tự nhiên như với một người bạn đã quen thân, trao bó hoa đã cắt cho người con gái, và cũng rất tự nhiên,cô đỡ lấy”.
(Lặng lẽ Sa Pa–Nguyễn Thành Long,SGK lớp9 tập1,trang 182)
1.Nêu hoàn cảnh ra đời của truyện ngắn"Lặng lẽ Sa Pa" và nhận xét về tình huống truyện.
2. Phân tích ngữ pháp câu văn cuối của đoạn trích trên. Xét theo cấu tạo ngữ pháp, đó là kiểu câu gì?
3.Qua đoạn trích trên,em có cảm nhận gì về nhân vật anh thanh niên?
4. Một bạn học sinh đã viết câu mở đầu đoạn văn như sau: "Trong truyện ngắn "Lặng lẽ Sa Pa" của Nguyễn Thành Long, có những nhân vật không xuất hiện trực tiếp mà chỉ được giới thiệu gián tiếp qua lời kể của anh thanh niên, nhưng cũng góp phầnthểhiệnchủđềtácphẩm." Hãy viết khoảng 10 câu văn tiếp theo câu mở đầu ấy để tạo thành đoạn văn lập luận theo phương pháp Tổng – Phân – Hợp. Trong đoạn văn có sử dụng một câu phủ định và thành phần khởi ngữ.(gạch dưới câu phủ định và thành phần khởi ngữ)
Viết đoạn văn diễn dịch (8-10 câu), trong đó có câu văn chứa thành phần biệt lập tình thái(gạch chân dưới thành phần biệt lập đó), với câu chủ đề sau: " Thế hệ trẻ ngày nay cần nâng cao ý thức gữ gìn, bảo vệ biển đảo của Tổ quốc."
Giúp em bài này với ạ: Câu 2 (3 điểm):
“Thế nào là một cuộc sống có ý nghĩa”.
Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em. Trong đoạn văn có ít nhất một
câu chứa thành phần biệt lập tình thái (gạch chân dưới thành phần biệt lập
tình thái đó).
Câu 3 (2 điểm)
Từ nội dung của đoạn trích trên, bằng hiểu biêt xã hội, hãy viết đoạn văn
ngắn (khoảng 200 từ) nêu suy nghĩ về trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc
góp phần làm cho đất nước giàu mạnh.
Câu 4: (3 điểm)
Viết một đoạn văn bày tỏ suy nghĩ của em về ý nghĩa của tinh thần
hợp tác trong làm việc nhóm. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất một phép
liên kết (chỉ ra phép liên kết câu đó) và một câu văn chứa thành phần khởi
ngữ (gạch chân thành phần đó). No copy trên mạng nha. Em xin cảm ơn mọi người ạ
Nêu cảm nhận của em về nhân vật anh thanh niên (Lặng lẽ Sa Pa - Nguyễn Thành Long). Từ nhân vật này, em có suy nghĩ gì về hình ảnh thế trẻ Việt Nam trong công cuộc xây dựng đất nước? (Giúp mình với chiều nay mình thi rồi :<< )
Nhân vật chính trong tác phẩm "lặng lẽ sa pa" của Nguyễn thành long là một người yêu nghề và có trách nhiệm với công việc. Viết đoạn văn tổng phân hợp khoảng 12-15 câu cảm nhận về điều đó. Trong đoạn văn có sử dụng lời dẫn trực tiếp
Giúp mk vs sắp thi r
hãy viết một đoạn văn theo phép lập luận tổng phân hợp 12 đến 15 câu nêu suy nghĩ của em về nhân vật Ông Hai trg truyện ngắn làng của lim lân . đoạn văn có sử dụng thành phần khởi ngữ , thành phần biệt lập phụ chú , câu đơn mở rộng ( mong mấy bn chú thích )
giúp mình nhanh vs ạ