Đọc và trả lời các câu hỏi sau:
Câu 1: Qua bài đọc trên, em thấy Xtác-đi là cậu bé như thế nào?
Câu 2: Em học được điều gì từ cậu bạn Xtác-đi?
Trong bài Ê-đi-xơn và bà mẹ
Qua bài này em học tập Ê-đi-xơn điều gì ?
Trong câu : " Ê-đi-xơn nói với giọng đầy lạc quan và tự hào." , từ " lạc quan " được dùng với nghĩa gì ?
Mọi người giúp mik với ạ
10. Viết từ 3 đến 4 câu kể về đồ chơi hoặc trò chơi em yêu thích. Trong đó có sử dụng câu Ai làm gì?
5. Bài đọc cho em cảm nhận điều gì về chủ nhân của chiếc lọ hoa?
6. Em rút ra bài học gì qua câu chuyện trên?
Gạch dưới bộ phận vị ngữ trong câu kể Ai làm gì? và cho biết vị ngữ đó có động từ nào
Câu: | Động từ trong vị ngữ |
a. Các em bé ngủ khì trên lưng mẹ. b. Rồi ông mua xưởng sửa chữa tàu, thuê kĩ sư giỏi trông nom. c. Qua nhiều lần thí nghiệm, ông đã tìm ra cách chế khí cầu. d. Mẹ em và em cùng đi đến cửa hiệu đồ chơi. | ................................................ ................................................. ................................................. ................................................. |
Bài 2: Đặt câu khiến với tình huống sau
a) Khi em xin phép bố mẹ cho đi chơi ở công viên
b)Khi em mượn bạn một đồ dùng học tập
Qua câu chuyện em học tập được điều gì ? Liên hệ bản thân em đã làm gì khi được người khác giúp đỡ
Câu 18. Học sinh …………..kết không chơi trên đường tàu, không ném đá lên tàu và đường tàu, cùng nhau bảo vệ an toàn cho những chuyến tàu qua.
Chuyển những câu hỏi sau thành kiểu câu khác (câu kể, câu khiến hoặc câu cảm) sao cho mục đích nói của câu không thay đổi:
a) Sao bạn lại làm bẩn bàn như vậy?
b) Em có thể ra chỗ khác chơi cho anh học bài không?
c) Đọc truyện mà cậu bảo không thú vị à?
d) Sao bộ phim hay thế không biết?