Do có chiến lược phát triển phù hợp và nhanh chóng hiện đại hóa cơ sở vật chất nên ngành giao thông vận tải nào có những bước tiến rất nhanh?
A. Đường hàng không.
B. Đường sắt.
C. Đường bộ.
D. Đường biển.
Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng với vận tải đường biến nước ta?
1) Có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển.
2) Có vai trò to lớn trong hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hoá.
3) Các tuyến đường quan trọng nhất là theo hướng Bắc - Nam.
4) Có khối lượng luân chuyển hành khách lớn nhất trong cơ cấu vận tải.
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Cho bảng số liệu sau:
Cơ cấu khối lượng vận chuyển và luân chuyển hàng hoá của nước ta phân theo ngành vận tải năm 2010
(Đơn vị: %)
(Nguồn: Tổng cục thống kê, Hà Nội)
a) Vẽ biểu đồ thế hiện cơ cấu khối lượng vận chuyến và luân chuyển hàng hoá của nước ta phân theo ngành vận tải năm 2010
b) Nhận xét về cơ cấu khối lượng vận chuyển và luân chuyển hàng hoá của nước ta năm 2010. Giải thích tại sao trong vận chuyển hàng hoá đường bộ chiếm tỉ trọng cao nhất, còn trong luân chuyển hàng hoá đường biền chiếm tỉ trọng cao nhất
Ngành giao thông vận tải nào sau đây có khối lượng luân chuyển hàng hóa lớn nhất ở nước ta hiện nay?
A. Đường sắt
B. Đường bộ
C. Hàng không
D. Đường biển
Phát biểu nào sau đây không đúng với ý nghĩa chủ yếu của việc phát triển cơ sở hạ tầng giao thông vận tải ở Duyên hải Nam Trung Bộ?
A. Làm thay đổi sự phân công lao động theo lãnh thổ
B. Nâng cao hiệu quả bảo vệ tài nguyên, môi trường
C. Giúp đẩy mạnh sự giao lưu với các vùng khác
D. Tạo ra những thay đổi trong phân bố dân cư
Trong cơ cấu vận tải nước ta, loại đưòng có tỉ trọng nhỏ nhất về số lượng hành khách vận chuyển và số lượng hành khách luân chuyển là đường
A. ô tô
B. sắt
C. sông
D. biển
Việc phát triển cơ sở hạ tầng giao thông vận tải sẽ tạo bước ngoặt quan trọng trong hình thành cơ cấu kinh tế của Bắc Trung Bộ, không phải vì
A. Tạo ra những thay đổi lớn trong sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng.
B. Tạo thế mở cửa nền kinh tế.
C. Làm thay đổi quan trọng sự phân công lao động theo lãnh thổ.
D. Làm thay đổi cơ cấu kinh tế theo thành phần kinh tế.
Việc phát triển cơ sở hạ tầng giao thông vận tải sẽ tạo bước ngoặt quan trọng trong hình thành cơ cấu kinh tế của Bấc Trung Bộ, không phải vì:
A. Tạo ra những thay đổi lớn trong sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng.
B. Tạo thế mở cửa nền kinh tế.
C. Làm thay đổi quan trọng sự phân công lao động theo lãnh thổ
D. Làm thay đổi cơ cấu kinh tế theo thành phần kinh tế
Việc phát triển cơ sở hạ tầng giao thông vận tải sẽ tạo bước ngoặt quan trọng trong hình thành cơ cấu kinh tế của Duyên hải Nam Trung Bộ, không phải vì:
A. Tạo ra những thay đổi lớn trong sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng.
B. Tạo thế mở cửa nền kinh tế.
C. Làm thay đổi quan trọng sự phân công lao động theo lãnh thổ.
D. Làm thay đổi cơ cấu kinh tế theo thành phần kinh tế.
Việc phát triển cơ sở hạ tầng giao thông vận tải sẽ tạo bước ngoặt quan trọng trong hình thành cơ cấu kinh tế của Duyên hải Nam Trung Bộ, không phải vì
A. tạo ra những thay đổi lớn trong sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng.
B. tạo thế mở cửa nền kinh tế.
C. làm thay đổi quan trọng sự phân công lao động theo lãnh thổ.
D. làm thay đổi cơ cấu kinh tế theo thành phần kinh tế.