Phần tự luận
Ghép mỗi mục ở cột A với một mục ở cột B trong bảng sau thành một câu hoàn chỉnh về nội dung và ngữ nghĩa:
Dùng sơ đồ thuật toán để mô tả bài toán xét dấu của 2 số a và b
Viết thuật toán tính tổng các số âm ( xác định bài toán, ý tưởng, thuật toán sơ đồ khối) cho N=10 và -3; 5; 6; -14; -12;-9;7;29; -5; -32 áp dụng thuật toán vào dãy số trên *
Trong biểu diễn thuật toán bằng sơ đồ khối, hình bình hành thể hiện các phép tính toán. Đúng hay sai?
A. Đúng
B. Sai
Hãy mô tả thuật toán tìm giá trị lớn nhất của một dãy số nguyên
1. Xác định Input, Output
2. Mô tả thuật toán bằng cách liệt kê hoặc sơ đồ khối
3. Mô phỏng thuật toán với bộ Input cụ thể
Hãy mô tả thuật toán tìm giá trị lớn nhất của một dãy số nguyên
1. Xác định Input, Output
2. Mô tả thuật toán bằng cách liệt kê hoặc sơ đồ khối
3. Mô phỏng thuật toán với bộ Input cụ thể
cho N số tự nhiên a1,a2,a3,…,an . hãy tìm GTLN của N số đó a) cho biết Input và Output của bài toán b) vẽ sơ đồ khối thuật toán giải bài toán đó
Để giải bài toán trên máy tính, người ta thực hiện thực hiện các công việc sau
a). Lựa chọn hoặc thiết kế thuật toán
b) Xác định bài toán c) Viết tài liệu
d) Viết chương trình e) Hiệu chỉnh
Hy chọn cách sắp xếp đúng nhất về thứ tự thực hiện các công việc nêu trên
A. b →a →d →c →e
B. b →a →d →e →c
C. a →b →d →e
D. d →a →b →e →c
Bài 1. Cho số nguyên dương N, dãy các số nguyên dương a1, a2, a3,…,aN và một số nguyên dương x. Trình bày thuật toán kiểm tra xem số x có trong dãy hay không? (có thể trình bày thuật toán dưới dạng liệt kê hoặc sơ đồ khối).
Giả sử có dãy số: a1, a2, a3, a4. Trong đó:
- a1: là ngày sinh của học sinh.
- a2: là tháng sinh của học sinh.
- a3: là năm sinh của học sinh.
- a4: là số 2021.
- x: là số 15.
Hãy trình bày các bước để kiểm tra x có trong dãy a1, a2, a3, a4 hay không?
Ví dụ: học sinh sinh ngày 18/05/2005 thì cần trình bày các bước để kiểm tra số 15 có trong dãy số 18, 5, 2005, 2021 hay không?