Anh À và anh B cùng hợp tác kinh doanh mặt hàng nông sản. Để có thêm vốn mở rộng sản xuất, hai anh thống nhất sẽ tới ngân hàng C đề nghị được vay tiền. Tại đây hai anh được chị D là nhân viên của ngân hàng giới thiệu về các khoản vay cũng như lãi suất và điều kiện được vay. Sau khi xem xét mục đích, hiệu quả sử dụng vốn, khả năng hoàn trả nợ ... của anh A, phía ngân hàng C hoàn toàn tin tưởng và quyết định cho anh A vay 100 triệu với lãi suất ưu đãi, thời hạn vay là 2 năm. Trong trường hợp trên ai đóng vai trò là người vay? A. Anh A và B. B. Anh A và chị D. C. Anh A, chị D và anh B. D. Chị D và ngân hàng C.
Xử lí tình huống:
a. Anh trai Hùng có giấy gọi nhập ngũ. Bố mẹ Hùng không muốn cho con đi nên đã bàn nhau tìm cách xin cho anh ở lại. Theo em, Hùng nên làm gì khi biết ý định của bố mẹ? Vì sao?
b. Thanh được địa phương cử và cấp kinh phí cho đi học để sau này trở về phục vụ quê hương. Nhưng sau khi học xong, Thanh đã tìm mọi cách để được ở lại thành phố.
Nếu là bạn của Thanh, em có thể làm gì?
c. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Tiến muốn theo học và phát triển nghề truyền thống của gia đình, dòng họ mình mà bạn có năng khiếu và rất yêu thích nó. Song, nhiều bạn bè cho rằng, Tiến làm như vậy là không có tương lai, thanh niên phải theo học những ngành khoa học – kĩ thuật hiện đại mới là phù hợp.
Nếu là Tiến, em sẽ làm gì?
mn ơi
người ta trả lời đc mà bn này còn đi copy người ta này
xem còn đáng lên mặt ko
tôi đăng câu hỏi này mà còn cop người khác . trong khi đó còn ko làm đc khả năng của mình
người ta đã mất công trả lời còn cop của người ta
Do đi làm muộn, anh C đi vào đường ngược chiều và đâm vào em M đang đá bóng dưới lòng đường khiến em bị ngã gãy tay. Bố mẹ em M yêu cầu anh C phải hỗ trợ, bồi thường nhưng anh C không đồng ý vì cho rằng em M cũng có lỗi. Bố em M tức giận đã cùng cháu mình là anh X chặn đường đánh anh C. Hành vi của ai vừa vi phạm đạo đức, vừa vi phạm pháp luật?
A. Bố em M, anh X, anh C.
B. Anh X, anh C, hai bố con em M.
C. Anh C.
D. Bố em M và anh X.
Những tri thức về thiên văn, trồng trọt,… của người xưa đều được hình thành từ việc quan sát thời tiết, chu kì vận động của mặt trăng, mặc trời, sự đúc kết kinh nghiệm từ thực tế gieo trồng hàng năm… Điều này thể hiện vai trò nào của thực tiễn đối với nhận thức?
A. Thực tiễn là động lực của nhận thức.
B. Thực tiễn là mục đích của nhận thức.
C. Thực tiễn là cơ sở của nhận thức.
D. Thực tiễn là tiêu chuẩn của nhận thức.
Anh K là thợ xây, hết giờ làm việc nhưng còn một số vữa nữa nên anh xây thêm hai hàng gạch để khỏi bỏ phí số vữa đó. Tuy về muộn 10 phút nhưng anh cảm thấy rất vui. Trong trường hợp này, trạng thái lương tâm nào đã xuất hiện?
A. Lương tâm cắn rứt.
B. Lương tâm thoải mái.
C. Lương tâm thanh thản.
D. Lương tâm vui vẻ.
Con người quan sát mặt trời, từ đó chế tạo các thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời điều này thể hiện vai trò nào dưới đây của thực tiễn đối với nhận thức?
A. Mục đích của nhận thức
B. Động lực của nhận thức
C. Cơ sở của nhận thức
D. Tiêu chuẩn của chân lí
Bằng kiến thức đã học,em hãy giải thích câu nói của Ăng ghen “ Vận động
là nó vừa ở chỗ này nhưng đồng thời nó lại không ở chỗ này”. Lấy ví dụ chứng
minh.
Phân tích các yếu tố duy vật, duy âm về thế giới trong truyện và câu dẫn sau:
- Truyện thần thoại Thần Trụ trời.
- “Sống chết có mệnh, giàu sang do trời”. (Khổng tử)