Cách làm bài văn thuyết minh
a. Đối tượng thuyết minh của bài văn (trang 138, 139 SGK Ngữ văn 8 tập 1) là gì?
b. Chỉ ra phần Mở bài, Thân bài, Kết bài và cho biết nội dung mỗi phần
c. Để giới thiệu chiếc xe đạp, bài viết đã trình bày cấu tạo chiếc xe đạp thế nào?
d. Phương pháp thuyết minh trong bài là gì?
viết đoạn văn trình bày công dụng và lợi ích của đối tượng thuyết minh là cây thước kẻ
giúp mk với
Viết bài văn : Thuyết minh giới thiệu về khu Di tích Bạch Đằng Giang theo dàn ý
MB: Giới thiệu , đưa đối tượng; đánh giá khái quát về đối tượng.
TB : - Vị trí địa lý, nguồn gốc lịch sử
- Đặc điểm cấu tạo, kiến trúc ( từ ngoài vào trong)
- Vai trò, ý nghĩa ( lịch sử, truyền thống ,văn hóa)
- Trách nhiệm của công dân ,học sinh
KB - Khẳng định lại ý nghĩa của đối tượng
- Liên hệ bản thân, hứa hẹn tương lai
Pừng cọ quê tôi (trang 13 SGK Ngữ văn 8 tập 1).
a. Cho biết văn bản trên viết về đối tượng nào và về vấn đề gì? Các đoạn văn đã trình bày đối tượng và vấn đề theo trình tự nào? Theo em, có thể thay đổi trình tự sắp xếp này được không? Vì sao?
b. Nêu chủ đề của văn bản trên
c. Chủ đề ấy được thể hiện trong toàn văn bản, từ việc miêu tả rừng cọ đến cuộc sống của người dân. Hãy chứng minh điều đó
Đọc bài “Rừng cọ quê tôi” (tr.13, SGK Ngữ Văn 8/1):
a, Văn bản trên thuộc kiểu văn bản nào?
b, Văn bản trên viết về đối tượng nào? Về vấn đề gì?
c, Văn bản gồm mấy đoạn văn? Xác định ranh giới bố cục?
d, Các đoạn văn phần thân bài đã trình bày đối tượng theo thứ tự nào?
e, Nêu chủ đề của văn bản? Tìm từ ngữ chủ đề và câu chủ đề của văn bản?
g, Tìm câu chủ đề trong 3 đoạn văn phần thân bài (nếu có)? Chỉ ra cách trình bày nội dung mỗi đoạn văn và biến đổi đoạn văn 4 với cách trình bày khác.
Làm ý a và g thôi cũng được nhé!
Mỗi đề văn thuyết minh nêu mấy đối tượng cần phải thuyết minh?
A. Một
B. Hai
C. Ba
D. Bốn
Làm sao để người viết có được những tri thức đúng, phong phú và hữu ích về đối tượng được thuyết minh?
A. Hỏi han, nói chuyện với nhiều người
B. Dành nhiều thời gian quan sát, tìm hiểu về sự vật, hiện tượng
C. Nắm được những yếu tố bản chất, đặc trưng nhất của đối tượng thuyết minh
D. Câu B và C đúng
Làm sao để người viết có được những tri thức đúng, phong phú và hữu ích về đối tượng được thuyết minh?
A. Hỏi han, nói chuyện với nhiều người
B. Dành nhiều thời gian quan sát, tìm hiểu về sự vật, hiện tượng
C. Năm được những yếu tố bản chất, đặc trưng nhất của đối tượng thuyết minh
D. Câu B và C đúng
trong bài thơ nhớ rừng tác giả miêu tả 2 cảnh tượng đối tương phản nhau gay gắt đó là cảnh tượng nào , hãy phân tích và làm rực rỡ sự tương phản ấy ? việc tác giả xây dựng 2 cảnh tượng đối lập nhau nhằm mục đích j
Lập dàn bài chi tiết thuyết minh về một trò chơi quen thuộc.
1. Mở bài
Giới thiệu khái quát trò chơi.
2. Thân bài
- Số lượng người chơi.
- Dụng cụ cần có.
- Cách chơi như thế nào?
- Yêu cầu đối với trò chơi?
3. Kết bài
Tác dụng của trò chơi?