Chữa lại câu văn cho hoàn chỉnh.
– Đối với bản thân em còn nhiều thiếu sót, em hứa sẽ tích cực sửa chữa.
– Với câu tục ngữ “Lá lành đùm lá rách” cho em hiểu đạo lí làm người là phải giúp đã người khác.
– Qua bài thơ này đã nói lên tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi
Câu 1: (1đ) Chữa lại các câu văn sau cho hoàn chỉnh:
a. Đối với bản thân em còn nhiều thiếu sót, em hứa sẽ tích cực sửa chữa.
b. Qua bài thơ này đã nói lên tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi.
Câu 2: (2đ) Phân biệt nghĩa của các từ trong các nhóm từ đồng nghĩa sau đây:
a. Ăn, xơi, chén.
b. Cho, tặng, biếu.
Câu 3: (4đ) Viết một đoạn văn ngắn (8-10 dòng) theo đề tài tự chọn trong đó có sử dụng từ ghép và từ láy. Chỉ ra từ ghép và từ láy đó.
bài tập 1: Tìm 5 quan hệ từ và đặt câu có quan hệ từ đó
bài tập 2: Chữa lỗi dùng quan hệ từ trong các câu sau:
Giúp mình với mình đang cần gấp mình sẽ tick và kết bạn với bạn đó nha
Em đã từng tạo lập văn bản trong các tiết Tập làm văn.Hãy trả lời các câu hỏi sau:
a. Khi tạo nên các văn bản ấy, điều mà em muốn nói có thật sự cần thiết không?
b. Em thấy mình đã thực sự quan tâm đến việc viết cho ai chưa (kể chuyện cho ai nghe, miêu tả cho ai thấy, trình bày nguyện vọng với ai)? Việc quan tâm (hay thiếu quan tâm) ấy có ảnh hưởng tới nội dung và hình thức bài viết như thế nào (xưng hô, dùng từ, …)?
c. Em có lập dàn bài khi làm văn không? Từ kinh nghiệm của bản thân, em thấy việc xây dựng bố cục đã ảnh hưởng như thế nào đến kết quả bài làm?
d. Sau khi hoàn thành bài văn, em có thường kiểm tra lại hay không? Việc kiểm tra, sửa chữa bài viết có tác dụng như thế nào?
Cho đề bài: Cảm nghĩ về nụ cười của mẹ.
a) Tìm hiểu đề và tìm ý: Đối tượng phát biểu cảm nghĩ về đề văn nêu ra là gì? Em hình dung và hiểu thế nào về đối tượng ấy?
b) Lập dàn bài: sắp xếp các ý theo bố cục ba phần Mở bài, Thân bài, Kết bài.
c) Viết bài: hãy dự kiến cách viết các phần Mở bài, Thân bài, Kết bài. Em sẽ viết như thế nào để bày tỏ cho hết niềm yêu thương, kính trọng đối với mẹ?
d) Sửa bài: sau khi viết xong, có cần đọc lại và sửa chữa bài viết không? Vì sao?
Chữa lại các câu văn sau cho hoàn chỉnh:
Qua bài thơ này đã nói lên tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi.
Em hãy nhớ và ghi lại tất cả nhan đề các văn bản (tác phẩm) đã được đọc - hiểu trong cả năm học. Sau đó đối chiếu với sách giáo khoa, tự kiểm tra và bổ sung những chỗ thiếu, sửa những chỗ sai rồi chép lại vào vở một cách đầy đủ, chính xác danh mục các văn bản đã học.
1. Em đã từng tạo lập văn bản trong các tiết Tập làm văn .Hãy trả lời các câu hỏi sau
d) Việc kiểm tra, sửa chữa văn bản :..........................................................
Phần I: Đọc hiểu
Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu
Ngày xưa, có một em bé gái đi tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ. Em được Phật trao cho 1 bông cúc. Sau khi dặn em cách làm thuốc cho mẹ, Phật nói thêm: " hoa cúc có bao nhiêu cánh , người mẹ sẽ sống thêm bấy nhiêu năm". Vì muốn mẹ sống lâu, cô bên đường tước các cánh hoa ra thành nhiều cánh nhỏ. Từ đó hoa cúc có rất nhiều cánh...Ngày nay, cúc vẫn được dùng để chữa bệnh.
(Theo người mẹ và phái đẹp, NXB văn hóa, Hà Nội 1990)
Câu 1: Xác định PTBĐ của văn bản.
Câu 2: Chỉ ra bố cục, sự liên kết của văn bản.
Câu 3: Có thể đặt tên câu chuyện trên như thế nào?
Câu 4: Nêu cảm nghĩ của em sau khi đọc truyện bằng 1 hoặc 2 câu.
Phần II: Làm văn
Mùa hè có thật nhiều hoạt động vui chơi thú vị và bổ ích. Miêu tả một cảnh vui chơi thú vị mà em tham gia hoặc chứng kiến.(đừng chép mạng nha, chép sách thì được)
Ai làm đúng mik kêu gọi bạn bè tick