Tại sao mọi vật dẫn khi có dòng điện chạy qua thì nóng lên?(Tác dụng nhiệt của dòng điện)
:)) Mong mọi người giúp đỡ:))
Người ta pha 3kg nước nóng ở nhiệt độ 90 độ C và 2kg nước ở nhiệt độ 20 dộ C Tính nhiệt độ sau cùng của nước khi có sự cân bằng nhiệt .Biết C là nhiệt dung riêng của nước là 42000 J/kg.K
Có 3 bình hình trụ chỉ khác nhau về chiều cao , dung tích các bình là 1lit ; 2 lit ; 4lit .Tất cả các bình ddeuf chứa đầy nước .Nước trong các bình được đun nóng bởi thiết bị đun ko đủ để nước sôi.Sau 1 thời gian đun , nước ở bình 1 đc đốt nóng 80 đọ C ; ở bình 2 tới 60 độ C , ở bình 3 được đun nóng tới nhiệt độ nào? nếu nhiệt độ phòng là 20 độ C .Cho rằng nhiệt tỏa ra môi trường xung quanh tỉ lệ với hiệu nhiệt độ giữa nước và môi trường xung quanh , tỉ lệ với diện tích xung quanh , nc trong bình đc đốt nóng đều đặn.
-------Vật lý-----
Có 3 loại đồ uống. Cứ 2 người thì dùng 1 lon bia, 3 người dùng 1 chai nước hoa quả, 4 người dùng hết 1 chai rượu. Tổng số có 78 chai đồ uống đã dùng. Hỏi có bao nhiêu người uống?
Mọi người giải giúp mình với.
Một khối nước đá có khối lượng là 2kg ở nhiệt độ -5độC :
a) tính nhiệt lượng cần cung cấp để khối nước đá hóa hơi ở 100độC.
b) bỏ khối nước đó vào xô nhôm chưa nước ở 50độC . sau khi cân bằng nhiệt , người ta thấy còn sót lại 100g nước đá chưa tan hết. tính lượng nước đá ban đầu chưa trong xô.
cho biết xô nhôm có m = 0,5 kg. c nước đá = 2100 J/kg.k . c nước = 4200 J/kg.k . c nhôm = 880 J/kg.k.
nhiệt nóng chảy của nước đá = 3,4.10^5 J/kg. nhiệt hóa hơi của nước = 2,3.10^6 J/kg
Trong 550g dung dịch nước muối có 90g muối; hỏi muốn pha thành dung dịch nước muối trong đó khối lượng muối chiếm 15% khối lượng dung dịch thì cần thêm muối hay thêm nước ? Và thêm bao nhiêu gam ?
Mọi người giải giúp mình và chỉ mình cách trình bày. Mai mình phải thi rồi !!
Một ca nô xuôi dòng một khúc sông dài 40km, rồi ngược dòng khúc sông ấy mất 4 giời 30 phút.Tính vận tốc thực của ca nô (khi nước yên lặng) biết vận tốc của dòng nước 2km/giời.
Mọi người giải giùm mình nha mình tick cho
thanh very much
Hãy viết các kí hiệu khoa học của các số sau:
a) Người ta coi trên đầu mỗi người có 150.000 sợi tóc. Hỏi trong một nước có 80 triệu người thì tổng số sợi tóc của mọi người dân nước đó là bao nhiêu?
b) Sa mạc Sa-ha-ra rộng khoảng 8 triệu km2. Giả sử mỗi mét vuông bề mặt ở đó có hai tỉ hạt cát và toàn bộ sa mạc phủ bởi cát. Hãy cho biết số hạt cát trên bề mặt sa mạc này.
c) Biết rằng 1mm3 máu người chứa 5 triệu hồng cầu và mỗi người có khoảng 6 lít máu. Tính số hồng cầu của mỗi người.
Hello mọi người, mình là Bình Minh, mọi người trên web hay gọi mình là săn sai, sún răng, etc, ... nói chung là mọi người có thể gọi mình là gì cũng được, miễn rằng mọi người thấy hay hay là oke hết ha.
Mình là một học sinh trường chuyên, và mình cũng vừa trải qua một kỳ thi vào 10 và chuyên Toán. Mình muốn chia sẻ với mọi người một số cái bí quyết của mình cho các em 2k9, 2k10, ... muốn có ý định thi vào môn chuyên là Toán hay là có đam mê về toán.
Về cái đề thi Toán chuyên thì mỗi tỉnh sẽ có cấu trúc đề khác nhau, và cách phân chia điểm khác nhau, thậm chí trong 1 tỉnh có 2 trường chuyên, cũng có thể có cách chia điểm khác nhau rõ rệt. Tuy nhiên, những phần trong đề thi lại hoàn toàn giống nhau nên mình sẽ lấy ví dụ đề thi Nghệ An làm đề thi mà mình đi sâu vào trong nhất.
Cấu trúc đề thi chuyên thì gồm 5 phần là Phương trình - Hệ phương trình, Số học, Hình học, Bất đẳng thức, Tổ hợp.
Làm hết một đề thi chuyên Toán thì quả thực thật khó, không phải ai cũng làm được, kể cả mình. Nhưng những phần cơ bản thì các em phải làm được và chắc chắn phải có điểm.
Phần đầu tiên là phần Phương trình - Hệ phương trình.
Phương trình là phần bắt buộc mà các em cần phải ăn điểm, phương trình này là phương trình vô tỷ nha (mình phân biệt trước vì phần số học có cả phương trình nghiệm nguyên).
Phần phương trình vô tỷ nó có nhiều dạng, dạng đầu tiên là nâng lên lũy thừa. Cái này cũng rất là cơ bản, phương pháp ở đây cũng chỉ là nâng lên căn bậc hai, ba, ... rồi cộng, trừ vế theo vế là sẽ ra ngay.
Dạng thứ 2 ở đây là dạng phương trình tích. Các bạn dùng các hằng đẳng thức đã học như là `a^2-b^2=(a+b)(a-b), (a+-b)^2= a^2+-2ab+b^2` đối với phương trình bậc 2, `(a+-b^3)..., a^3+-b^3=...` đối với phương trình bậc 3 rồi có thể biến đổi tương đương hoặc như dạng 1 là xong. Dạng này thì thường chỉ có 1 dấu căn, các em để ý nha.
Dạng thứ 3 là phương pháp liên hợp. Mấu chốt của phương pháp này là em phải biết được nghiệm bằng cách nhẩm nghiệm. Rồi từ đó em sẽ tìm nhân tử chung của cả 2 phương trình, ví dụ như là nghiệm `x=2` thì nhân tử phải là `(x-2). A=0` hoặc là `(sqrtx-4). A=0` với A là biểu thức, rồi trừ vế theo vế và đánh giá biểu thức A vô nghiệm. Lưu ý là liên hợp có thể 1 ẩn hoặc 2 ẩn, và nhiều lúc liên hợp sẽ không giải quyết được hoàn toàn đâu nhé.
Phương pháp thứ 4 là phương pháp đặt ẩn. Cái này thì dùng để làm cho biểu thức gọn và cũng dùng để có một phương trình đơn giản. Cái này thì các em tìm cái chung của 2 biểu thức, sau đó đặt ẩn và biến đổi là sẽ ra.
Phương pháp cuối cùng là đánh giá. Các em dùng các bất đẳng thức quen thuộc như là AM-GM, Cauchy-Schwarz, Bunhia để giải quyết vấn đề.
Một số bài tập vận dụng về phần phương trình nếu bạn nào cần:
`a, sqrt(x(x-1)^2) = sqrt(x^2+7x)`.
`b, sqrt(3x+1) = 2x+1.`
`c, sqrt(x^2+x+2)+1/x=(13-7x)/2`
`d, (x+3) sqrt(48-x^2-8x)=12+x`
`e, sqrt(x+1)+1=4x^2 +sqrt(3x)`
`f, sqrt(5x-1) +` \(\sqrt[3]{9-x}\) `= 2x^2+3x-1`.
`g, 8x^2+8x=sqrt((2x+3)/2)`
`h, sqrt(4x+9)+3(2x+1)=2x^2`.
Phần tiếp theo là phần hệ phương trình. Cũng như phần phương trình, đây là phần bắt buộc phải lấy điểm. Hệ phương trình được chia ra làm một số dạng như là đặt ẩn phụ, thế, cộng đại số, đánh giá, .... Phần thế và cộng đại số thì các bạn sẽ được học ở lớp 9, còn đặt ẩn phụ, đánh giá, ... thì nó cũng tương tự so với phần phương trình.
Một số ví dụ cho bạn:
`a,`\(\left\{{}\begin{matrix}x^2+y^2=2\\x^8\left(1+x^2\right)+y^8\left(1+y^2\right)=4\end{matrix}\right.\)
`b,` \(\left\{{}\begin{matrix}\left(x+y\right)\left(x+1\right)\left(y+1\right)=8\\7y^3+6xy\left(x+2y\right)=25\end{matrix}\right.\)
`c,` \(\left\{{}\begin{matrix}x-y+2=xy\\\left(2-x\right)y=x^2+y^2\end{matrix}\right.\)
`d,` \(\left\{{}\begin{matrix}x^4-2x^2y=1\\2x^2+y^2-2y=2\end{matrix}\right.\)
`e,` \(\left\{{}\begin{matrix}x^2+y^2+\dfrac{8xy}{x+y}=16\\\sqrt{x^2+120}+\dfrac{5}{2}\sqrt{x+y}=3x+\sqrt{x^2+5}\end{matrix}\right.\)
Cũng dài rồi, có lẽ mình làm đến đây thôi, mai hoặc ngày kia mình sẽ làm những nội dung tiếp theo nếu mn ủng hộ. Chào mọi người và chúc mọi người buổi tối vui vẻ ạ.
Mọi người giúp em với em cần gấp cảm ơn mọi người