nốt tròn có bốn phách
nốt đen có hai phách
nốt móc đơn có hai phách
nốt móc kép có 1/4 phách
nốt trắng có hai phách
nốt tròn có bốn phách
nốt đen có hai phách
nốt móc đơn có hai phách
nốt móc kép có 1/4 phách
nốt trắng có hai phách
Giúp mình với:
Khi Dấu chấm dôi xuất hiện bên cạnh nốt móc đơn,móc kép thì nó có tác dụng gì?
Nốt đen ..........................tương ứng với dấu lặng .......................
Nốt móc đơn ...........................tương ứng với dấu lặng............................
Giúp mình với,mai nộp rồi
Có mấy loại câu trần thuật đơn không có từ là?
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
Lá trúc đào có mấy lá mầm
Lá chè có mấy lá mầm
Lá ổi có mấy lá mầm
Lá rau má có mấy lá mầm
Ai tl đug mik cho tick nha
Môn sinh
Đọc đoạn văn từ Bấy giờ có giặc Ân đến..... chú bé dặn thánh gióng
- phân loại danh từ, tính từ, động từ, đại từ trên đoạn văn trên
- Đoạn văn trên có mấy câu văn?, mấy câu ghép?, mấy câu đơn
nhanh nha mình tick cho
Một người nào đó để một nắm gạo gần một nắm thóc. Có một hạt gạo trắng, mập mạp, phách lối nhảy qua giữa nắm thóc. Hắn nhỏng cổ lên nhìn khắp lượt các hạt lúa rồi lên giọng chê bai:
- Ô! Các bạn xấu xí quá chẳng được như tôi, vừa trắng, vừa mập, mới xinh làm sao!
Một hạt thóc gần đó lên tiếng:
- Này hạt gạo, bạn mới thoát được cái vỏ của chúng tôi, sao vội quên mà huênh hoang đến vậy?
(Lê Luynh, Gạo và thóc, Tuần Báo Văn Nghệ TP.HCM số 606)
Nếu em là hạt gạo, sau khi nghe hạt thóc nói, em sẽ trả lời như thế nào? Hãy viết ra lời đối thoại đó.
Gạo và thóc
Một người nào đó để một nắm gạo gần một nắm thóc. Có một hạt gạo trắng, mập mạp, phách lối nhảy qua giữa nắm thóc. Hắn nhỏng cổ lên nhìn khắp lượt các hạt lúa rồi lên giọng chê bai:
- Ô! Các bạn xấu xí quá chẳng được như tôi, vừa trắng, vừa mập, mới xinh làm sao!
Một hạt thóc gần đó lên tiếng:
- Này hạt gạo, bạn mới thoát được cái vỏ của chúng tôi, sao vội quên mà huênh hoang đến vậy?
a. Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản trên?
b. Từ câu chuyện “Gạo và thóc”, em rút ra bài học gì cho bản thân?
c. Văn bản chủ yếu sử dụng biện pháp tu từ nào? Nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó?
d. Hãy tìm ra 4 cụm danh từ có trong văn bản trên?
Các bạn giúp mik nha.Thanks nhìu
Một người nào đó để một nắm gạo gần một nắm thóc. Có một hạt gạo trắng, mập mạp, phách lối nhảy qua giữa nắm thóc. Hắn nhỏng cổ lên nhìn khắp lượt các hạt lúa rồi lên giọng chê bai:
- Ô! Các bạn xấu xí quá chẳng được như tôi, vừa trắng, vừa mập, mới xinh làm sao!
Một hạt thóc gần đó lên tiếng:
- Này hạt gạo, bạn mới thoát được cái vỏ của chúng tôi, sao vội quên mà huênh hoang đến vậy?
Câu Hỏi: Hãy tìm ra ít nhất 5 cụm danh từ có trong văn bản trên?
có mấy kiểu câu trần thuật đơn có từ là vậy mọi người