a) Không có gì nguy hiểm.
Miệng kêu đều đều “ cúc… cúc … cúc”.
b) Có mồi ngon, lại đây !
Gà mẹ vừa bới vừa kêu “cúc, cúc, cúc”.
c) Tại họa, nấp nhanh !
Gà mẹ xù lông, miệng liên tục kêu, gấp gáp “roóc, roóc”
a) Không có gì nguy hiểm.
Miệng kêu đều đều “ cúc… cúc … cúc”.
b) Có mồi ngon, lại đây !
Gà mẹ vừa bới vừa kêu “cúc, cúc, cúc”.
c) Tại họa, nấp nhanh !
Gà mẹ xù lông, miệng liên tục kêu, gấp gáp “roóc, roóc”
Tập chép : Gà “tỉ tê” với gà (từ Khi gà mẹ thong thả… đến mồi ngon lắm!)
Khi mẹ gà thong thả dắt bầy con đi kiếm mồi, miệng kêu đều đều “cúc … cúc … cúc”, thế có nghĩa là : “Không có gì nguy hiểm. Các con kiếm mồi đi !” Gà mẹ vừa bới vừa kêu nhanh “cúc, cúc, cúc”, tức là nó gọi: “Lại đây mau các con, mồi ngon lắm !”
? Những câu nào là lời gà mẹ nói với con ?
? Cần dùng những dấu câu nào để ghi lời gà mẹ ?
Gà con biết trò chuyện với mẹ từ khi nào ?
Em hãy đọc đoạn sau : Từ đầu ... đến nũng nịu đáp lời mẹ.
Gà mẹ bảo vệ con, âu yếm con như thế nào ?
Em hãy đọc khổ thơ 2, 3, 5 và tìm những hoạt động của gà mẹ bảo vệ, âu yếm con.
Dựa vào nội dung bài chính tả trên, trả lời câu hỏi :
Em chú ý chi tiết tả những chú gà con và hoạt động chạy của chúng trong đoạn thơ. >
a) Những chú gà con trông như thế nào ?
b) Đàn gà con chạy như thế nào ?
Các vật và con vật xung quanh ta làm những việc gì?
Em hãy đọc bài và chú ý công việc của những vật và con vật như: đồng hồ, cành đào, con gà, tu hú.
Mọi người lo lắng như thế nào khi thấy con voi đến gần xe ?
Em hãy đọc đoạn sau, chú ý tới tâm trạng lo lắng của mọi người: Bỗng Cần kêu... Phải bắn thôi!
Tìm những từ ngữ, hình ảnh thể hiện tình cảm của đàn bê con với anh Hồ Giáo.
Em hãy đọc đoạn sau: Giống như những đứa trẻ quấn quýt bên mẹ... đến hết.
Vì sao mẹ hỏi : “Con vẽ con gì đây ?”
Em hãy đọc đoạn trò chuyện giữa mẹ và Bin khi bạn ấy mang bức vẽ vào khoe mẹ.
Tìm những hình ảnh đẹp và đáng yêu của đàn gà con.
Em hãy đọc khổ thơ 1 và 4 để tìm hình ảnh đẹp, đáng yêu của đàn gà con.