Những yếu tố nào sau đây ảnh hưởng đến cầu?
A. giá cả, thu nhập, tâm lý, thị hiếu.
B. thu nhập, tâm lý, phong tục tập quán.
C. giá cả, thu nhập.
D. giá cả, thu nhập, tâm lý, thị hiếu, phong tục tập quán.
Những yếu tố nào sau đây ảnh hưởng đến cầu là
A. giá cả, thu nhập, tâm lý, thị hiếu, phong tục tập quán.
B. giá cả, thu nhập, tâm lý, thị hiếu.
C. giá cả, thu nhập.
D. thu nhập, tâm lý, phong tục tập quán.
Cung – cầu trên thị trường bị ảnh hưởng bởi yếu tố nào dưới đây?
A. Giá cả tăng do cung < cầu
B. Giá cả tăng do cung > cầu
C. Giá cả tăng do cung = cầu
D. Giá cả tăng do cung ≤ cầu
Cung – cầu trên thị trường bị ảnh hưởng bởi yếu tố nào dưới đây?
A. Người sản xuất
B. Giá cả
C. Cung < cầu
D. Cung ≤ cầu
Cung – cầu trên thị trường bị ảnh hưởng bởi yếu tố nào dưới đây?
A. Người sản xuất
B. Giá cả
C. Hàng hóa
D. Tiền tệ
Giá cả từng hàng hoá và giá trị từng hàng hoá trên thị trường không ăn khớp với nhau vì yếu tố nào dưới đây?
A. Chịu tác động của quy luật giá trị.
B. Chịu sự tác động của cung - cầu, cạnh tranh.
C. Chịu sự chi phối của người sản xuất.
D. Thời gian sản xuất của từng người trên thị trường không giống nhau.
Với định hướng tiên phong nghiên cứu và ứng dụng các xu hướng công nghệ mới nhất và mạnh mẽ vươn ra toàn cầu, FPT đặt mục tiêu doanh thu từ thị trường nước ngoài đạt 1 tỷ USD và trở thành Tập đoàn toàn cầu hàng đầu Việt Nam về dịch vụ thông minh vào năm 2020. Tập đoàn FPT cũng là đặc trưng cơ bản của thành phần kinh tế nào sau đây?
A. Kinh tế tư nhân.
B. Kinh tế tập thể.
C. Kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài.
D. Kinh tế tư bản nhà nước.
Yếu tố nào ảnh hưởng đến cung mang tính tập trung nhất?
A. Nguồn lực.
B. Giá cả.
C. Chi phí sản xuất.
D. Năng suất lao động.
Trên thị trường, sự tác động của nhân tố nào sau đây khiến cho giá cả của hàng hoá trở nên cao hoặc thấp so với giá trị?
A. Cung - cầu.
B. Người mua nhiều, người bán ít.
C. Người mua ít, người bán nhiều.
D. Độc quyền.