Nội dung tư tưởng của đoạn trích Đánh nhau với cối xay gió là gì?
A. Thông qua sự việc đánh nhau với cối xay gió, tác giả muốn thể hiện Đôn Ki-hô-tê vừa là một người đáng trách, vừa là một người đáng thương.
B. Thông qua sự việc đánh nhau với cối xay gió, tác giả muốn làm rõ sự tương phản về mọi mặt giữa Đôn Ki-hô-tê và Xan-chô Pan-xa.
C. Thông qua sự việc đánh nhau với cối xay gió, tác giả muốn nói lên những nét khác thường trong suy nghĩ và hành động của Đôn Ki-hô-tê.
D. Thông qua sự việc đánh nhau với cối xay gió, tác giả muốn ca ngợi tính cách dũng cảm của Đôn Ki-hô-tê.
Nhận xét nào nói đầy đủ nhất tính cách của Đôn Ki-hô-tê được thể hiện trong đoạn trích Đánh nhau với cối xay gió?
A. Là một người có nhiều điểm tốt đẹp
B. Là một người có những hành động nực cười
C. Là một người hết sức điên rồ cả trong ước muốn và hành động
D. Gồm A và B
Trong đoạn trích Đánh nhau với cối xay gió, bản thân Đôn Ki-hô-tê tự đánh giá cuộc giao tranh của mình với những chiếc cối xay gió như thế nào?
A. Là một cuộc giao tranh lớn.
B. Là một cuộc giao tranh cân bằng giữa hai đối thủ.
C. Là một cuộc giao tranh không phân thắng bại.
D. Là một cuộc giao tranh điên cuồng và không cân sức.
Trong đoạn trích Đánh nhau với cối xay gió, khi nhìn thấy những chiếc cối xay gió, Xan-chô Pan-xa ở một vào tình trạng như thế nào?
A. Không tỉnh táo lắm.
B. Hoàn toàn tỉnh táo.
C. Mê muội đến mức mù quáng.
D. Đang say rượu.
Đoạn trích “Đánh nhau với cối xay gió” mang những giá trị nghệ thuật cơ bản nào?
viết đoạn văn khoảng 10 câu nói về nhân vật lí tưởng trong suy nghĩ của em sau khi đọc xong văn bản đánh nhau với cối xay gió
Đoạn trích Đánh nhau với cối xay gió được kể bằng lời của ai?
A. Đôn Ki-hô-tê
B. Xéc-van-tét
C. Xan-chô Pan-xa
D. Các nhân vật khác
Giá trị nội dung nào mà đoạn trích “Đánh nhau với cối xay gió” đã mang lại?
viết một đoạn văn nêu bài học cho bản thân sau khi chứng kiến cặp nhân vật bất hủ trong đoạn trích đôn ki hô tê đánh nhau với cối xay gió
giúp mình với,mình cần gấp !
viết đoạn văn khoảng 10 câu nêu sự tương phản trong cách xây dựng hình ảnh nhân vật của nhà văn xét-van -tét trong đoạn trích đánh nhau với cối xay gió có sử dụng tình thái từ