Trong những từ trên, những từ chỉ sự vật là: cột điện, thầy giáo, thước kẻ
Trong những từ trên, những từ chỉ sự vật là: cột điện, thầy giáo, thước kẻ
tả 1 đoạn văn về người cô giáo [ thầy giáo ] của chính em
tả 1 đoạn văn về người mẹ của em
tả 1 đoạn văn về con vật mà em yêu thích nhất
Đáp án nào sau đây không là những từ ngữ chỉ sự vật ?
A. Hộp, đồ chơi, quần áo, đôi tất.
B. Đỏ chói, xanh dương, vàng rực, xanh lá cây.
C. Em bé, mái tóc, bàn tay, đôi tay.
Ngày xưa, có 1 thiếu gia trong trường lạnh lùng vô đối, ở trường có rất nhiều cô gái yêu thích và ở trong trường thầy cô bạn bề rất yêu quý. Bỗng 1 ngày, thiếu gia tỏ tình 1 cô Thiên Kim rất ghét Thiếu Gia. Cô Thiên Kim rất đắn đo, không biết nói thế nào. 2 ngày sau, cô Thiên Kim chấp nhận. Hai người họ chỉ yêu thử. Nhưng khi tìm hiểu 1 thời gian thì họ đám cưới.
Hỏi 2 nhân vật trên là ai???
Đọc bài thơ sau :
Em thương
Em thương làn gió mồ côi
Không tìm thấy bạn, vào ngồi trong cây
Em thương sợi nắng đông gầy
Run run ngã giữa vườn cây cải ngồng.
Em thấy làn gió và sợi nắng giống ai? Nối ý thích hợp ở cột B với mỗi sự vật được nêu ở cột A.
II. Tập làm văn: (5điểm)
Viết một đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) kể về gia đình em. Dựa vào các gợi ý sau: a. Gia đình em gồm mấy người? Đó là những ai? b. Những người trong gia đình làm công việc gì? c. Tính tình mỗi người như thế nào? d. Những người trong gia đình yêu thương em như thế nào? e. Em yêu quý những người trong gia đình em như thế nào?
Ngày xưa, có 1 thiếu gia trong trường lạnh lùng vô đối, ở trường có rất nhiều cô gái yêu thích và ở trong trường thầy cô bạn bề rất yêu quý. Bỗng 1 ngày, thiếu gia tỏ tình 1 cô Thiên Kim rất ghét Thiếu Gia. Cô Thiên Kim rất đắn đo, không biết nói thế nào. 2 ngày sau, cô Thiên Kim chấp nhận. Hai người họ chỉ yêu thử. Nhưng khi tìm hiểu 1 thời gian thì họ đám cưới.
Hỏi hai nhân vật ở trên tên gì?
2. Gạch dưới những từ ngữ giúp em nhận biết sự vật được nhân hóa gọi hoặc tả con vật, đồ đạc, cây cối….. bằng những từ ngữ vốn để gọi và tả con người ở các khổ thơ, câu văn sau a Bé ngủ ngon quáĐẫy cả giấc trưaCái võng thương béThức hoài đưa đưa. Định Hải b Những anh gọng vó đen sạm, gầy và cao, nghênh cặp chân gọng vó đứng trên bãi lầy bái phục nhìn theo chúng tôi. Tô Hoài c Từ nay, mỗi khi em Hoàng định chấm câu, anh Dấu Chấm cần yêu cầu Hoàng đọc lại câu văn một lần nữa.
Viết lại những từ ngữ sau vào hai nhóm trong bảng : Cây đa , gắn bó , dòng sông , con đò , nhớ thương , yêu quý , mái đình , thương yêu , ngọn núi , phố phường , bùi ngùi , tự hào.