Chủ yếu là:Lớp học, cây cối, nhà xe,...
Hok tt
cái dãy lớp siu to khủng lồ :)
Đc xem phim tình cảm hoặc phim bom tấn free.:))
người , cây cối , cỏ , lá, lớp học , và nhà tù .,...........!!!!!!
Chủ yếu là:Lớp học, cây cối, nhà xe,...
Hok tt
cái dãy lớp siu to khủng lồ :)
Đc xem phim tình cảm hoặc phim bom tấn free.:))
người , cây cối , cỏ , lá, lớp học , và nhà tù .,...........!!!!!!
Câu “sáng dậy, nằm dài nhìn ra cửa sổ, thấy những vệt xanh tươi hiện ở trên trời, mình cảm thấy rạo rực một niềm vui sáng sủa” được trích từ văn bản nào?
A.
Cổng trường mở ra
B.
Một thứ quà của lúa non: Cốm
C.
Cuộc chia tay của những con búp bê
D.
Mùa xuân của tôi
Mới đây các giáo sư tâm lí học ở Trường Đại học York và Toronto đã tìm ra những bằng chứng để chứng minh rằng: Đọc sách văn học thực sự giúp con người trở nên thông minh và tốt tính hơn.
Những nghiên cứu của các giáo sư đã cho thấy những người thường xuyên đọc sách văn học thường có khả năng thấu hiểu, cảm thông và nhìn nhận sự việc từ nhiều góc độ. Ngược lại những cá nhân có khả năng thấu cảm tốt cũng thường lựa chọn sách văn học để đọc.
Sau khi đã tìm thấy mối liên hệ hai chiều ở đối tượng độc giả là người lớn, các nhà nghiên cứu tiếp tục tiến hành với trẻ nhỏ và nhận thấy những điều thú vị, rằng những trẻ được đọc nhiều sách truyện thường có cách ứng xử ôn hòa, thân thiện hơn, thậm chí trở thành những đứa trẻ được yêu mến nhất trong nhóm bạn.
(Trích Đọc sách văn học giúp chúng ta thông minh hơn - Dân trí)
1. Đoạn trích trên được viết theo phương thức biểu đạt nào?
2. Trong phần trích trên, theo nghiên cứu của các giáo sư tâm lí học, việc đọc sách văn học có tác dụng gì với con người?
3. Em có nhận xét gì về văn hóa đọc sách của học sinh trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin hiện nay?
mới đây, các giáo sư tâm lí học ở trường đại học york ở toronto (canada) đã tìm ra những bằng chứng để chứng minh rằng: đọc sách văn học thực sự giúp con người trở nên thông minh và tốt tính hơn. những nghiên cứu của các giáo sư đã cho thấy những người thường xuyên đọc sách văn học thường có khả năng thấu hiểu, cảm thông và nhìn nhận sự việc từ nhiều góc độ. ngược lại, những cá nhân có khả năng thấu cảm tốt cũng thường lựa chọn sách văn học để đọc. sau khi đã tìm thấy mối liên hệ hai chiều ở đối tượng độc giả là người lớn, các nhà nghiên cứu tiếp tục tiến hành với trẻ nhỏ và nhận thấy những điều thú vị, rằng những trẻ được đọc nhiều sách truyện thường có cách ứng xử ôn hoà, thân thiện hơn, thậm chí trở thành đứa trẻ được yêu mến nhất trong nhóm bạn
câu 1 hãy kể tên 1 tác phẩm văn học mà e thích . viết 5-7 câu chia sẻ về tác dụng của tác phẩm văn học đối vs bản thân em
Tại sao Bác tài xế ngồi ở đằng trước mà có thể nhìn thấy được những người ngồi phía sau mà không cần phải quay đầu lại ?
Tại sao bác tài xế ngồi ở đằng trước mà có thể nhìn thấy được những người ngồi phía sau mà không cần phải quay đầu loại?
hãy giả thích hiện tượng con người có thể nhìn thấy ma ??
Đưa con đi học - Tế Hanh
Sáng nay mùa thu sang
Cha đưa con đi học
Sương đọng cỏ bên đường
Nắng lên ngời hạt ngọc
Lúa đang thì ngậm sữa
Xanh mướt cao ngập đầu
Con nhìn quanh bỡ ngỡ
Sao chẳng thấy trường đâu
Hương lúa tỏa bao la
Như hương thơm đất nước
Con ơi đi với cha
Trường của con phía trước
tìm những BPNT của bài thơ
Đề 1: Hãy viết bức thư cho một người bạn ở Hàn Quốc (Mĩ/Nhật Bản) để nói về cuộc sống xung quanh em, điều em nghe và nhìn thấy cùng những suy nghĩ của em trong một tháng nghỉ học để phòng chống dịch covid-19.
cần gấp
Câu 1: Văn biểu cảm có những đặc điểm gì ?
Câu 2: Yếu tố tự sự có ý nghĩa gì trong văn biểu cảm ?
Câu 3: Khi muốn bày tỏ tình yêu thương, lòng ngưỡng mộ, ngợi ca đối với 1 con người, sự vật, hiện tượng đó thì em phải nêu lên được điều gì của con người, sự vật, hiện tượng đó ?
Câu 4: Trong đời sống, trên báo chí và trong sgk, em thấy văn bản nghị luận xuất hiện ở trong những trường hợp nào, dưới dạng những bài gì ? Yếu tố nào là chủ yếu ?