Đọc bài văn dưới đây và trả lời câu hỏi: Buổi sáng ở Thành phố Hồ Chí Minh
a) Bài văn miêu tả buổi sáng ở Thành phố Hồ Chí Minh theo trình tự nào ?
b) Tìm những chi tiết cho thấy tác giả quan sát cảnh vật rất tinh tế.
c) Hai câu cuối bài "Thành phố mình đẹp quá ! Đẹp quá đi !" thể hiện tìnhcảm gì của tác giả đối vói cảnh được miêu tả ?
Tình cảm và mong ước của người chiến sĩ đối với các cháu học sinh được thể hiện qua những từ ngữ và chi tiết nào?
Bài văn thể hiện tình cảm gì của tác giả đối với quê hương?
Đọc bài thơ Trẻ con ở Sơn Mỹ (Tiếng Việt 5, tập hai, trang 165) và trả lời câu hỏi:
a) Bài thơ gợi ra những hình ảnh rất sống động về trẻ em. Hãy miêu tả một hình ảnh mà em thích nhất.
b) Tác giả quan sát buổi chiều tối và ban đêm ở vùng quê ven biển bằng những giác quan nào? Hãy nêu một hình ảnh hoặc chi tiết mà em thích trong bức tranh phong cảnh ấy.
Tình cảm của cụ giáo Chu đối với người thầy đã dạy cho cụ từ thuở học vỡ lòng như thế nào? Tìm những chi tiết biểu hiện tình cảm đó.
Đọc bài văn dưới đây và trả lời câu hỏi:
a) Cây chuối trong bài văn trên được tà theo trình tự nào? Em còn có thể tả cây cối theo trình tự nào nữa?
b) Cây chuối đã được tả theo cảm nhận của giác quan nào? Em còn có thể quan sát cây cối bằng những giác quan nào nữa?
c) Tìm các hình ảnh so sánh, nhân hoá được tác giả sử dụng để tả cây chuối.
Gạch những từ ngữ thể hiện tình cảm của tác giả với quê hương .
Làng quê tôi đã khuất hẳn nhưng tôi vẫn đăm đắm nhìn theo .Tôi đã đi nhiều nơi ,đóng quân nhiều chỗ phong cảnh đẹp hơn đây nhiều,nhân dân coi tôi như người làng và cũng có những người yêu tôi tha thiết ,nhưng sao sức quyến rũ , nhớ thương vẫn không mãnh liệt ,day dứt bằng mảnh đất cọc cằn này.
Bài văn thể tình cảm gì của tác giả đối với Quê Hương ,bài Quang cảnh làng mạc ngày mùa,câu hỏi số 4,các bạn biết thì trả lời giúp mình nha ^-^
Câu 1. Chép thuộc bài thơ và cho biết bài thơ được làm theo thể thơ. Em hãy tìm 01 bài thơ đã học có cùng thể thơ, ghi rõ tên tác giả?
Câu 2. Câu thơ đầu: “Đã bấy lâu nay bác tới nhà” cho em biết hoàn cảnh gặp gỡ giữa nhà thơ và bạn có gì đặc biệt? Từ đó, nêu nhận xét về tình cảm nhà thơ dành cho bạn?
Câu 3. Đọc 6 câu thơ tiếp theo: “Trẻ thời đi vắng...trầu không có”
a. Điều kiện tiếp đãi bạn của nhà thơ được thể hiện qua chi tiết, hình ảnh nào? Điều kiện của đó có gì đặc biệt?
b. Những cái “không có” trong 6 câu thơ được nhà thơ sắp xếp theo trình tự như thế nào? Điều này có tác dụng gì?