ĐỀ 1. Hãy viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em với người bạn thân.
ĐỀ 2. Hãy viết bài văn kể lại một trải nghiệm đáng nhớ với gia đình thân yêu của em.
ĐỀ 3. Hãy viết bài văn kể lại một trải nghiệm của chính mình trong mùa dịch Covid-19 hiện nay.
2. Thực hành:
HS tiến hành xây dựng dàn bài và tập làm các dạng đề sau:
- Cách làm bài văn kể lại một trải nghiệm của bản thân.
1. Kể lại một trải nghiệm của em với bạn bè mà em nhớ nhất.
2. Kể lại một trải nghiệm của em với thầy (cô) mà em nhớ nhất.
3. Kể lại một trải nghiệm của em với người thân (ông, bà, cha, mẹ, anh, chị…) mà em nhớ nhất.
Em hãy viết bài văn kể lại một trải nghiệm đáng nhớ với người bạn của em .
Em hãy viết một bài văn kể về một trải nghiệm đáng nhớ về tình bạn
Hãy viết bài văn kể lại cho các bạn nghe câu chuyện mà em đã trải nghiệm và có ấn tượng sâu sắc.
mỗi chuyến đi mà chúng ta trải qua đều để lại những bài học, ý nghĩa riêng. Trong hành trình trưởng thành của mình, chắc hẳn các em đã may mắn được trải nghiệm nhiều chuyến đi. Em hãy viết bài văn kể về một chuyến đi tham quan đáng nhớ của em.
Bài tập áp dụng: Viết đoạn văn từ (25-30 câu )
Đề 1: Kể lại một trải nghiệm đáng nhớ về người thân trong gia đình .
Đề 2: Hãy kể lại một trải nghiệm khiến em phải ân hận.
Đề 3: Hãy kể lại một trải nghiệm mà em ấn tượng nhất.
Câu 2: Đọc văn bản “Bài học đường đời đầu tiên và trả lời các câu hỏi sau:
a. Trong “Bài học đường đời đầu tiên” Dế Mèn đã kể lại trải nghiệm đáng nhớ nào?
b. Câu chuyện sử dụng ngôi kể thứ mấy?
c. Em có một trải nghiệm nào đáng nhớ không? Hãy kể lại trải nghiệm đó một cách ngắn gọn ?
Câu 3: Đọc bài viết tham khảo “Người bạn nhỏ” (sgk/29) và trả lời các câu hỏi sau:
a. Xác định ngôi kể trong bài văn?
b. Phần nào giới thiệu câu chuyện?
c. Phần nào tập trung vào các sự việc của câu chuyện? Đó là những sự việc nào?
d. Những từ ngữ nào thể hiện cảm xúc của người viết trước sự việc được kể?
hộ nhé đang cần gấp. rồi tui tick cho.