Cây tre giúp cây tre như có tình cảm thân thiết với làng quê, thôn xóm, cây tre trở thành người bạn tốt, trở thành anh hùng lao động, anh hùng chiến đấu. Tre cũng như con người Việt Nam, là biểu tượng của người Việt Nam.
Cây tre giúp cây tre như có tình cảm thân thiết với làng quê, thôn xóm, cây tre trở thành người bạn tốt, trở thành anh hùng lao động, anh hùng chiến đấu. Tre cũng như con người Việt Nam, là biểu tượng của người Việt Nam.
Từ xưa, cây mai đã gắn bó với làng quê ruộng vườn xứ sở Việt Nam, gắn bó với con người từ lúc tổ tiên khai đất lập làng để sinh sống. Sắc mai vàng tượng trưng cho sự sung túc, giàu sang phú quý. Mai vàng nở đầu năm như mang đến sự phồn vinh, hạnh phúc cả một năm. Hãy viết bài văn nêu cảm nghĩ của em về loài hoa này
hãy chứng minh sự gắn bó của tre với người thong qua bài tr việt nam bằng doạn 3-4 dòng.hihi
Đọc đoạn thơ sau
Cháu chiến đấu hôm nay
Vì long yêu tổ quốc
Vì xóm làng than thuộc
Bà ơi, cũng vì bà
ổ trứng hông tuổi thơ
trong đoạn thơ trên tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật gì.nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật đó đối với việc thể hiện nội dung đoạn thơ
Phát hiện lỗi sai và chữa lại cho đúng trong các câu văn sau C1 Cây phượng là cây hoa học trò,nó gắn bó thân thiết với chúng em.Em rất thương cây hoa phượng. C2 Nhà em có nuôi một người già , năm nay ông đã 70 tuổi. C3 Cây tre gắn bó ruột thịt với người dân Việt Nam. C4 Thầy giáo là người lái đò đưa thế hệ trẻ sáng bên kia thế giới C5 Năm ngoái em cùng gia đình về thăm quan quê nội
Từ cảm xúc dâng trào, người chiến sĩ bồi hồi nhớ về những kỉ niệm tuổi thơ êm đẹp rồi lắng kết ở mục đích và ý chí quyết tâm chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Bằng một đoạn văn (8 câu), em hãy nêu cảm nhận về mục đích và ý chí quyết tâm chiến đấu của người chiến sĩ được thể hiện ở khổ thơ cuối của bài thơ. Trong đoạn văn có một câu văn sử dụng quan hệ từ. (chú thích quan hệ từ).
chỉ ra và phân tích tác dụng của các biện pháp tu từ trong đoạn văn sau :
'' Gậy tre , chống tre chống lại sắt thép của quân thù . Tre xung phong vào xe tăng đại bác , tre giữ làng , giữ nước , giữ mái nhà tranh , giữ đồng lúa chín . Tre hi sinh để bảo vệ con người ! Tre , anh hùng lao động ! Tre , anh hùng chiến đấu !
Đề 2: Viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về hình ảnh của những bác sĩ ở Vũ Hán (Trung Quốc), Việt Nam và toàn thế giới đang dũng cảm và kiên định chiến đấu với Covid-19 để bảo vệ cộng đồng
cần gấp
Hãy viết đoạn văn nêu tác dụng của biện pháp nhân hoá trong đoạn trích sau khoảng 8-10 câu :“gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. tre xung phong vào xe tăng, đại bác. tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. tre hi sinh để bảo vệ con người. tre, anh hùng lao động! tre, anh hùng chiến đấu!”
dàn bài ở đây nhé!

Mong các bạn giúp mình nhanh nhất có thể!
Trong các câu sau, dấu chấm phẩy được dùng để làm gì? Có thể thay nó bằng dấu phẩy được không? Vì sao?
a) Cốm không phải là thức quà của người vội; ăn cốm phải ăn từng chút ít, thong thả và ngẫm nghĩ. (Thạch Lam) b) Những tiêu chuẩn đạo đức của con người mới phải chăng có thể nêu lên như sau: yêu nước, yêu nhân dân; trung thành với sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và đấu tranh thực hiện thống nhất nước nhà; ghét bóc lột, ăn bám và lười biếng; yêu lao động, coi lao động là nghĩa vụ thiêng liêng của mình; có tinh thần làm chủ tập thể, có ý thức hợp tác, giúp nhau; chân thành và khiêm tốn; quý trọng của công và có ý thức bảo vệ của công; yêu văn hóa, khoa học và nghệ thuật; có tinh thần quốc tế vô sản. (Theo Trường Chinh)Viết đoạn văn ngắn trình bày cảm nghĩ của em về vẻ đẹp nghệ thuật và nội dung của đoạn thơ sau:
“Cháu chiến đấu hôm nay
Vì lòng yêu Tổ quốc
Vì xóm làng thân thuộc
Bà ơi, cũng vì bà
Vì tiếng gà cục tác
Ổ trứng hồng tuổi thơ”