-Thể hiện lòng biết ơn, quý mến với những người đã hy sinh vì nền độc lập của dân tộc
-Thể hiện lòng biết ơn, quý mến với những người đã hy sinh vì nền độc lập của dân tộc
viết các gợi ý sau thành 1 đoạn văn
- đặc điểm trang phục, trang thiết bị của nghề bác sĩ
- ý nghĩa của nghề bác sĩ đối với con người
- cảm nhận của riêng em về nghjeef bác sĩ
GIÚP TỚ NHANH VỚI Ạ, TỚ ĐANG CẦN GẤP ÍIII
NÊU NHẬN XÉT VỀ VIỆC QUAN TÂM CHĂM SÓC TRẺ KHUYẾT TẬT
Nêu ý nghĩa của lòng yêu thương con người. Nêu 4 việc làm thể hiện lòng yêu thương đó
1)Di tích lịch sử, văn hóa là gì?
Nêu 5 Di tích Lịch Sử, Văn hóa ở Việt Nam
2) Quyền được chăm sóc của trẻ em? Nêu 2 việc cụ thể thể hiện quyền đc chăm sóc từ gia đình
3) Trong 1 lần đi viện bảo tàng, em thấy mấy bạn cười và cầm hiện vật lên
a) em có đồng ý hay không? Vì sao
b) Nếu mà em thì em sẽ làm gì
Nêu ý nghĩa của đoàn kết tương trợ? Kể một vài việc làm của em thể hiện điều đó?
Thế nào là quyền được chăm sóc của trẻ em Việt Nam? Các thành viên trong gia đình có trách nhiệm như thế nào trong việc chăm sóc trẻ em? Lấy ví 2 dụ minh họa về việc các thành viên trong gia đình đã chăm sóc trẻ em.
Câu 1: Thế nào là khoan dung? Nêu biểu hiện và ý nghĩa của khoan dung? Tìm một số câu châm ngôn, danh ngôn, tục ngữ hoặc ca dao nói về khoan dung.
Câu 2: Nêu tiêu chuẩn của một gia đình văn hóa? Việc xây dựng gia đình văn hoá có ý nghĩa gì trong cuộc sống? Học sinh có thể làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hoá?
Câu 3: Vì sao cần giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ? Nêu trách nhiệm của công dân trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ?
Câu 4: Tình huống:
Nhà cô M và cô T ở trong cùng một khu tập thể. Có lần, nhà cô M xây dựng trái phép làm ảnh hưởng đến nhà cô T, buộc cô T phải nhờ cơ quan chức năng can thiệp giải quyết. Từ đó, cô M thù ghét, tìm cách nói xấu cô T. Dù vậy, khi cô M đau ốm, cô T vẫn mua quà đến thăm hỏi.
a. Em có nhận xét gì về cô T và cô M?
b. Qua tình huống trên, em rút ra bài học gì cho bản thân?
Ý nghĩa của việc xây dựng gia đình văn hoá;
- Những việc đã làm của bản thân góp phần xây dựng gia đình văn hoá. (có hình ảnh minh họa).
* Lưu ý: HS nêu được ít nhất 04 việc làm của bản thân, có hình ảnh minh hoạ là việc học tập, làm việc nhà, thành tích học tập của bản thân, hình ảnh gia đình xum họp vui vẻ, các thành viên cùng chia sẻ công việc nhà, … thì đạt điểm tối đa; không có hình ảnh minh hoạ thì đạt tối đa là 1,5 điểm.
E sẽ làm gì trong những tình huống sau:
Tình huống 1: Bạn N rủ em cùng quét dọn khu di tích, nghĩa trang liệt sĩ ở địa phương
Tình huống 2: Bạn rủ em tham gia câu lạc bộ hát xoan do địa phương tổ chức