lần sau ,mong bạn đợi 5 fút trc khi đọc câu hỏi của mik
lần sau ,mong bạn đợi 5 fút trc khi đọc câu hỏi của mik
chỉ ra và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ trong câu sau:
a)Ngày ngày mặt trời đi qua Chi Lăng
Thấy một mặt trời trong lăng rất đỏ
ngày ngày dòng người đi trong thương nhớ
kết tràng hoa dâng bảy mươi chín mùa xuân
b)tôi lại nhìn như đôi mắt trẻ thơ
tổ quốc tôi.Chưa đẹp thế bao giờ!
xanh núi,xanh sông,xanh đồng,xanh biển
xanh trời,xanh của những giấc mơ...
mặt trời xuống biển như hòn lửa
sóng đã cài then đêm sập cửa
đoàn thuyền đánh cá lại ra khơi
câu hát căng buồm cùng gió khơi
c)nếu tổ quốc hôm nay nhìn từ biển
mẹ âu cơ hẳn ko thể yên lòng
sóng lớp lớp đè lên thềm lục địa
trong hồn người có ngọn sóng nào ko
BT1- Xác định phép ẩn dụ và phân tích tác dụng
1 Ăn quả nhớ kẻ trồng cây
2 Thuyền về có nhớ bến chăng
Bến thì một dạ khăng khăng đợi thuyền
3 Mặt Trời của bắp thì nằm trên đồi
Mặt Trời của mẹ em nằm trên lưng
BT2- Những tình cảm của En - ri - cô khi đọc bức thư này là gì ? Di đâu cậu có tình cảm ấy ?( ngữ văn 7 - văn bản Mẹ Tôi - trang 10-trang 11)
BT3- Qua văn bản cổng trường mở ra hãy nêu suy nghĩ của em về tầm quan trọng của nhà trường đối với thế hệ trẻ.
BT4- Viết đoạn văn ngắn miêu tả buổi sáng nơi em ở. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ láy. Gạch chân dưới những từ láy đó
Chỉ ra phép tu từ trong các câu sau
Thuyền về có nhớ bến chăng
Bến thì một dạ khăng khăng đợi thuyền
04/04/2018 lúc 17:21
Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu
Ngày ngày mặt trời đi qua trên lăng
Thấy một mặt trời trong lăng rất đỏ
Ngày ngày dòng người đi trong thương nhớ
Kết tràng hoa dâng bảy mươi chín mùa xuân
a)Tìm và phân tích giá trị biểu đạt của các biện pháp tu từ
b) Em hiểu như thế nào là hình ảnh thơ " Ngày ngày dòng người đi trong thương nhớ "
c) Trong đoạn trích trên tác giả sử dụng điệp nghữ ở đâu , hãy cho biết nó là kiểu điệp ngữ gì ?
d) Viết 1 đoạn văn từ 7-> 10 dòng theo phép lập luận diễn dịch nêu cảm nhận chung về đoạn trích trên
Xác định các biện pháp tu từ và nêu tác dụng:
a. Trăng là cái liềm vàng.
b. Bão bùng thân bọc lấy thân
Tay ôm tay níu che gần nhau thêm.
c. Thuyền về có nhớ bến chăng
Bến thì một dạ khăng khăng đợi thuyền.
*Chú ý: trong một câu có nhiều biện pháp tu từ.
Giúp mình nhé :333
Tìm biện pháp tu từ đc sử dụng trong câu văn, câu thơ sau và nêu tác dụng:
a) Lúa đã chen vai đứng cả dậy.
b) Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín.
c) Côn Sơn suối chảy rì rầm
Ta nghe như tiếng đàn cầm bên tai.
d) Ngày ngày mặt trời đi qua trên lăng
Thấy một mặt trời trong lăng rất đỏ.
e) Giờ chấm hè cả làng thơm.
Chỉ ra và nêu tác dụng của các phép tu từ :
a) Thân em như dải lụa đào
Phấp phơ giữa chợ biết vào tay ai.
b) Thuyền về có nhớ bến chăng ?
Bến thì một dạ khăng khăng đợi thuyền.
c) Vì sao Trái Đất nặng ân tình ?
Nhắc mãi tên người Hồ Chí Minh .
d) Dọc bờ sông, những chòm cổ thụ dáng đứng trầm ngâm, lặng nhìn xuống nước.
Bài 1 cho biết cụm c-v được mở rộng làm thành phần gì trong câu ?
a) Nam khuôn mặt chữ điền
b) bức thư bạn viết rất xuc động
c) con đường đến trường làm tôi nhớ bao kỉ niệm học trò
d) mái trường Vân Côn được xây dựng năm 1968 đã trở thành ngôi trường thứ 2 của tôi
bài 2 phân tích tác dụng của các phép tu từ trong những câu sau :
a) vì sao trái đất nặng ân tình
nhắc mai tên người Hồ Chí Minh
b) áo nâu liền với áo xanh
nông thôn cùng với thì thành đứng lên
c) ngày ngày mặt trời đii qua đêm lăng
thấy một mặt trời trong lăng rất đỏ
bài 3 viết 1 đoạn văn tự sự ,1 đoạn văn biểu cảm và 1 đoạn văn nghị luận ( khoảng 7-10 câu) chủ đề về trường
* Phát hiện và phân tích tác dụng của biện pháp nghệ thuật trong câu thơ sau :
Ngày ngày mặt trời đi qua trên lăng
Thấy một mặt trời trong lăng rất đỏ.