Câu 2 (6 điểm):
Em đã học hoặc đã đọc, đã nghe kể nhiều truyện truyền thuyết hoặc cổ tích hay. Có những truyện để lại trong em nhiều ấn tượng sâu đậm, em hãy viết một bài văn kể lại một câu chuyện truyền thuyết hoặc cổ tích mà em thích bằng lời văn của em.
Viết 1 bài văn trình bày hiểu biết và cảm nhận của em về vẻ đẹp tâm hồn của con người việt Nam qua những trang truyện cổ ( cổ ở đây có nghĩa là xưa , không phải cổ tích )dân gian .
giúp mik vs nhé , mai phải nộp bài rồi ,
các bạn có thể không cần trình bày cả bài ra cx đc , viết ra 1 đoạn nào đó các bạn thấy hay và hợp lí là đc , mình rất cảm ơn
VIẾT BÀI TẬP LÀM VĂN SỐ 1 - VĂN KỂ CHUYỆN ( làm ở nhà )
Có thể tham khảo kiểu đề sau :
"Kể lại một truyện đã biết (truyền thuyết, cổ tích) bằng lời văn của em."
giúp mk nha . Ko chép mạng . Ai xong nhanh trước và hay nhất mk sẽ chọn nha
Đề: Kể lại 1 truyện truyền thuyết hoặc cổ tích bằng lời văn của em.( theo ngôi thứ 3) .
Chú ý: Lập dàn ý và viết thành bài văn,ko chép mạng)
Giúp em mai em thi rồi ạ
viết bài tập làm văn
văn kể chuyện
kể lại một truyện đã biết (truyền thuyết ,cổ tích)bằng lời văn của em
có ai viết đc ko viết cho mình cấy
Kể về một người thân trong gia đình em. ( Ông bà cha mẹ ...)
Chỉ cần lập dàn ý thôi nhưng các bạn có chi tiết nào sâu sắc và ý nghĩa thì gửi cho mình nhé. Xong nhớ kết bạn nha
Nếu viết được cả bài văn hoàn chỉnh hoặc dàn ý chi tiết thì mình sẽ tick cho bạn đó nhé. ( Không nhất thiết, cứ trả lời là tốt quá rồi )
Vì sao trong các truyện cổ tích, truyền thuyết người ta hay kể chuyện theo ngôi thứ ba mà không kể chuyện theo ngôi thứ nhất?
Câu 2: Đọc văn bản “Bài học đường đời đầu tiên và trả lời các câu hỏi sau:
a. Trong “Bài học đường đời đầu tiên” Dế Mèn đã kể lại trải nghiệm đáng nhớ nào?
b. Câu chuyện sử dụng ngôi kể thứ mấy?
c. Em có một trải nghiệm nào đáng nhớ không? Hãy kể lại trải nghiệm đó một cách ngắn gọn ?
Câu 3: Đọc bài viết tham khảo “Người bạn nhỏ” (sgk/29) và trả lời các câu hỏi sau:
a. Xác định ngôi kể trong bài văn?
b. Phần nào giới thiệu câu chuyện?
c. Phần nào tập trung vào các sự việc của câu chuyện? Đó là những sự việc nào?
d. Những từ ngữ nào thể hiện cảm xúc của người viết trước sự việc được kể?
hộ nhé đang cần gấp. rồi tui tick cho.
Đọc và trả lời các câu hỏi sau:
a)Trong đời sống khi có một tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng mà cần biểu đạt cho mọi người hay ai đó biết, thì em làm thế nào?
b)Khi muốn biểu đạt tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng ấy một cách đầy đủ, trọn vẹn cho người khác hiểu, thì em phải làm như thế nào?
c)Đọc câu ca dao sau và trả lời câu hỏi:
Ai ơi giữ chí cho bền
Dù ai xoay hướng đổi nền mặc ai.
Em hãy nhận xét: Câu ca dao này được sáng tác ra để làm gì? Nó muốn nói lên vấn đề gì? Hai câu 6 và 8 liên kết với nhau như thế nào (về luật thơ và về ý)? Như thế đã biểu đạt trọn vẹn một ý chưa?
d)Lời phát biểu của thây (cô) giáo hiệu trưởng trong lễ khai giảng năm học có phải là một văn bản không? Vì sao?
đ) Bức thư em viết cho bạn bè hay người thân có phải là một văn bản không?
e)Những đơn xin học, bài thơ, truyện cổ tích (kể miệng hay được chép lại), câu đôi, thiếp mời dự đám cưới,...có phải đều là văn bản không? Hãy kể thêm những văn bản mà em biết