Nếu vẽ một bức tranh minh họa cho bài thơ này em sẽ vẽ như thế nào? Học sinh tự phát biểu.
Ví dụ: Vẽ cậu bé đang phi ngựa trên cánh đồng đầy hoa, hướng về một ngôi nhà có người mẹ đang ngồi trông chờ con.
Nếu vẽ một bức tranh minh họa cho bài thơ này em sẽ vẽ như thế nào? Học sinh tự phát biểu.
Ví dụ: Vẽ cậu bé đang phi ngựa trên cánh đồng đầy hoa, hướng về một ngôi nhà có người mẹ đang ngồi trông chờ con.
Nếu vẽ một bức tranh minh họa bài thơ này, em sẽ vẽ như thế nào ?
Đặt dấu chấm, dấu phẩy vào chỗ thích hợp:
Trong văn bản Cô Tô tác giả đã tái hiện một bức tranh đẹp tinh khiết em vô cùng thích thú với bức tranh này bởi lẽ tác giả Nguyễn Tuân giống như một họa sĩ tài ba vẽ nên một bức tranh trong sáng và tươi đẹp như thế này thiên nhiên ở đây đẹp trong trẻo tinh khôi và đầy sức sống tuy em chưa một lần đặt chân tới Cô Tô nhưng qua văn bản em đã hiểu được vẻ đẹp của vùng đảo đó em rất ao ước được một lần đặt chân tới nơi đây để tận hưởng được vẻ đẹp của nó
Ai nhanh mình tick!
.....,nhà họa sĩ đã vẽ nên những bức tranh đẹp
Các câu hỏi sau được dùng làm gì?
a. Em trai nhảy nhót trên giường huỳnh huỵch trong lúc em đang chăm chú học bài. Em
nghiêm giọng nói với em ấy: “Em ra ngoài cho chị học bài được không?”
...............................................................................................................
b. Bé Bông đem khoe với chị Lan bức tranh mới vẽ. Chị Lan xoa đầu bông và nói: “Tranh ai
vẽ mà đẹp thế nhỉ?”
..................................................................................................................
c. Một bạn chỉ thích ăn táo. Em nói với bạn: “Ăn mận cũng ngon đấy chứ?”
..................................................................................................................
Bài thơ là một bức tranh giàu màu sắc về chợ Tết. Em hãy tìm những từ ngữ đã tạo nên bức tranh giàu màu sắc ấy?
Bài thơ là một bức tranh giàu màu sắc về chợ Tết. Em hãy tìm những từ ngữ đã tạo nên bức tranh giàu màu sắc ấy?
Câu nào sau đây không phải là câu kiểu "Ai làm gì?" ? Họa sĩ vẽ những bức tranh. Mẹ nấu những bữa ăn ngon cho cả gia đình
chuyển lời dẫn trực tiếp thành lời dẫn dẫn tiếp trong đoạn văn sau
trong phòng triển lãm tranh hai nguoi xem noi chuyen voi nhau 1 người bao
ông thử đoán xem bước tranh này vẽ cảnh gì ông già quan sát rồi bảo
thưa ngài bức tranh vẽ cảnh binh minh
Sau khi nghe tin ông Luis Sepúlveda Tác giả cuốn sách "Chuyện con mèo dạy hải âu bay" Đã qua đời vì Covid-19 ở tuổi 70, em đã rất buồn vì điều điều đó. Em đã tìm hiểu về cuốn sách, trong cuốn sách đó có bài học "Chẳng có gì là không thể thay đổi, chỉ cần chúng ta thật sự cố gắng bằng tất cả trái tim"Câu nói đó đã làm em suy nghĩ. Nhưng một lần nọ, em đang dọn lại góc học tập của em, em tìm thấy cuốn nhật ký từ hồi còn nhỏ, khi em mở trang viết ra, có rất nhiều chuyện kỉ niệm của tuổi thơ, kỉ niệm đáng nhớ nhất là vào lúc em 5 tuổi. Khi nhà trường tổ chức cuộc thi "Bé khéo tay",em đã rất cố gắng để vẽ một bức tranh thật đẹp và ý nghĩa về mái trường nhưng không được nhiều người khen ngợi. Nhưng trong cuộc thi thứ 2, em đã đặt tâm huyết và nỗ lực của mình vào bức tranh và em đã đạt giải ba trong cuộc thi. Khi nhớ lại kỉ niệm đó thì em đã hiểu bài học "Chẳng có gì là không thể thay đổi, chỉ cần chúng ta thật sự cố gắng bằng tất cả trái tim" của cuốn sách và em sẽ áp dụng bài học này vào những lần sau.
Các bạn thấy bài văn có hay không??