1. Nêu được và thực hiện được ít nhất 5 việc cần làm để thiết lập được mối quan hệ với cộng đồng
Em hãy kể tên 3 việc nên làm để thiết lập mối quan hệ thân thiện với bạn bè? Nêu kết quả và cảm nhận của em.
Câu 4.Vì sao chúng ta phải tôn trọng sự thật? Liên hệ thực tế bản thân em ?
Câu 5.Tự lập là gì? Nêu biểu hiện của tính tự lập và biểu hiện trái với tự lập?
Câu 6.Tự lập mang lại ý nghĩa gì cho mỗi chúng ta? Bản thân em đã có những việc làm gì thể hiện tính tự lập?
Câu7 .Thế nào là tự nhận thức bản thân? Liệt kê những điểm mạnh , điểm yếu của bản thân mình? Tự nhận thức bản thân mang lại ý nghĩa như thế nào đối với mỗi chúng ta?
Câu 8.Trình bày cách tự nhận thức bản thân? Bản thân em đã biết phát huy những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân như thế nào?
Câu 9.Vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết một số tình huống liên quan đến yêu thương con người, siêng năng kiên trì, tôn trọng sự thật, tự lập và tự nhận thức bản thân?
Câu 10:Sưu tấm một số câu ca dao tục ngữ nói về tính tự lập, tôn trọng sự thật
Câu 1 :Em hãy nêu được và phân tích ít nhất 4 việc nên làm để điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới?
Câu 2 :Em hãy nêu được và phân tích ít nhất 4 sự thay đổi tích cực của bản thân so với khi còn là học sinh tiểu học?
Câu 3 :Tình huống: Tiết học Toán đã kết thúc mà Hưng vẫn cảm thấy chưa thấy rõ về nội dung đã học. Nếu là Hưng, em sẽ làm gì để hiểu rõ bài hơn? và tại sao em lại làm như vậy?
1. Khái niệm, ý nghĩa của lòng yêu thương con người , Biểu hiện lòng yêu thương
con người , cách rèn luyện để có lòng yêu thương con người , bài tập tình huống, liên
hệ thực tế.
2. Khái niệm, ý nghĩa của siêng năng kiên trì ,biểu hiện siêng năng kiên trì trong học
tập và trong cuộc sống, cách rèn luyện siêng năng kiên trì bài tập tình huống, liên hệ
thực tế.
3.Khái niệm, ý nghĩa của tôn trọng sự thật ,biểu hiện tôn trọng sự thật trong học tập
và trong cuộc sống,cách rèn luyện tôn trọng sự thật bài tập tình huống, liên hệ thực
tế.
4. Khái niệm, ý nghĩa của việc tự lập.Liệt kê biểu hiện của người có tính tự lập .
Đánh giá được khả năng tự lập của bản thân và của người khác. Lên kế hoạch để tự
lập. Bài tập tình huống, liên hệ thực tế.
5. Khái niệm, ý nghĩa của việc tự nhận thức về bản thân. Tự nhận thức được điểm
mạnh, điểm yếu, giá trị, vị trí, tình cảm và các mối quan hệ của bản thân. Lên kế
hoạch để tự nhận thức và tôn trọng bản thân. Xây dựng kế hoạch SWOT ( nhận thức
và phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của bản thân ). Bài tập tình huống, liên hệ
thực tế.
Ngoài giờ học, Lan thường nghe nhạc và đi chơi với bạn b. Ít khi làm việc nhà để giúp đỡ bố, mẹ. Vì nghĩa rằng chỉ cần có nghĩa vụ học là đủ. Hành động của Lan đúng hay sai? Theo em, Lan cần làm gì để thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của học sinh?
Bản thân em cần làm gì để thực hiện tiết kiệm? Nêu ví dụ về việc làm thể hiện tính tiết kiệm của em hoặc của người khác?
Hãy kể những việc làm của em đã thể hiện lòng yêu thương con người, biết quan tâm, chăm sóc người khác. Ít nhất 5 việc
Mối quan hệ giữa nhà nước và công dân được cái hiện như thế nào ?